วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

เมื่อกลุ่มสตรีสูงวัยชาวไทย แซงคิวในเยอรมนี เผยแพร่เพิ่ม By #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์

เมื่อกลุ่มสตรีสูงวัยชาวไทย แซงคิวในเยอรมนี เผยแพร่เพิ่ม By #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์


เมื่อกลุ่มสตรีสูงวัยชาวไทย แซงคิวในเยอรมนี
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ pHaiyLueNa สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

          เผยพฤติกรรมของกลุ่มสตรีสูงวัยชาวไทย พยายามแซงคิวที่เยอรมนี งานนี้เรื่องราวบานปลายถึงตำรวจ แถมดราม่าด่าคนไทยที่ไม่ยอมช่วย

          ในช่วงหลัง ๆ เรามักจะเห็นกระทู้ชาวสังคมออนไลน์ตั้งขึ้นมาเกี่ยวกับผู้หญิงบางคนที่มีพฤติกรรมชวนปวดหัว เนื่องจากพวกเธอมักแหกกฎระเบียบของสังคมเพื่อให้ตัวเองได้ความสะดวกสบายสูงสุด

          และล่าสุดเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2557 คุณ pHaiyLueNa สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ก็ได้ตั้งกระทู้ "เมื่อมนุษย์ป้าสัญชาติไทย ไปแสดงเดชที่แดนอินทรีเหล็ก" ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มสุภาพสตรีสูงวัยที่ได้ก่อเรื่องแซงคิวและพูดจาดูถูกคนพิการในต่างแดน ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในที่สุด โดยเรื่องราวบางส่วน

          "เรื่องเล่า...เมื่อเช้า ประมาณเกือบ ๆ เก้าโมง ณ ทางเข้าปราสาทแห่งหนึ่งในประเทศเยอรมนี
เรากำลังรอเจ้านายและคุยกับหัวหน้าฝ่ายวัตถุโบราณข้าง ๆ ที่ขายตั๋ว ขณะนั้น มีเด็กประถม 20 กว่าคนและคุณครูกำลังต่อแถว รวมถึงนักท่องเที่ยวรัสเซีย และฝรั่งอื่น ๆ แถวยาวมากจริง ๆ ประมาณเกือบ 80 คนเลย อยู่ ๆ มนุษย์ป้าก็ปรากฏตัว ชีเดินเนียน ๆ เดินไปเดินมา แล้วเดินตัดมาหน้าแถว ประหนึ่งว่าจะขอถามคำถาม --- ชีมากับกลุ่มคนไทย ผู้หญิง 5 คน ผู้ชาย 3 คน อายุประมาณ 50-70 ปี แต่มีผู้หญิงคนหนึ่งอายุน่าจะราว ๆ เดียวกับเรามั้ง (ประมาณ 25 ปี) มาทราบทีหลังว่าคนกลุ่มนี้บินมาจากอังกฤษ เพื่อมาร่วมงานรับปริญญาของคนที่อายุไล่ ๆ กับเรา แล้วเลยมาเที่ยวเยอรมนีต่อ

          ป้า1 หันไปบอกคุณครู ก่อนที่จะเข้าไปช่องขายตั๋ว "May I ask her a question ? = ฉันขอถามคำถามเธอหน่อยได้มั้ย ?"

          คุณครู "Sure, no problem = อ๋อ ได้สิ ไม่มีปัญหา"

          ป้า1 "Excuse me, I would like to buy group tickets for 8 people = ขอโทษนะคะ ฉันขอซื้อตั๋วกลุ่มสำหรับ 8 คนค่ะ"

          จนท. "You need to be in line / next please = คุณต้องไปต่อคิวนะคะ / เชิญคนต่อไปค่ะ" กวักมือเรียกคุณครู

          (เดี๊ยนแอบหัวเราะ ป้า ๆ หันมาขวับเลย อุ๊บส์ สงสัยเสียงดังไปหน่อย) อนึ่งคนขายตั๋วมีช่องเดียว แถมพี่คนขายตั๋วแขนเค้าด้วนข้างหนึ่ง พี่ขายตั๋วเค้าขายมาหลายปีแล้ว แต่วันนั้นตู้อื่นพนักงานป่วย แล้วมันยังเช้าเลยมีอยู่ตู้เดียว

          ป้า 2 กระโจนเข้ามา "Umm, can we buy first? = อืม เราขอซื้อก่อนได้มั้ย ? We have an old man = เรามีชายชรามาด้วยนะ (ชี้ไปทางลุง ผมยังไม่ขาวนะ ท่าทางอายุ 50 กว่า แต่ก็เดินได้ปกติ) and we have to take train at 2 pm = และเราต้องขึ้นรถไฟตอนบ่ายสอง" ป้า1 และป้า2 ก็พยายามอธิบายเป็นภาษาอังกฤษต่าง ๆ นานา แต่ทว่า...

          จนท. "Nein! No no, you need to be in line = ไม่ได้ คุณต้องไปต่อคิว" ชี้ให้ไปเข้าแถว พร้อมกับรับเงินจากคุณครู

          ป้า2 หันไปด่าพนักงานเป็นภาษาอังกฤษว่า "armless" จนท.หันมามอง แต่ทำหน้าที่ต่อไป

          ระหว่างนั้นเจ้านายหันมาถามเป็นภาษาเยอรมัน

          เจ้านาย "คนประเทศไหนเนี่ย"

          เรา "ประเทศเดียวกับหนูเอง"

          ขณะนั้น เราก็หันไปหาพี่ล่าม โจเซฟ ซึ่งอยากให้เรียกว่า เซฟฟี่ เป็นคนเยอรมันที่พูดไทยได้ชัดแจ๋ว เป็นล่ามที่ได้รับอนุญาตการแปลในโรงพยาบาล ศาล ตำรวจ ข้อกฏหมาย ท่องเที่ยว และอื่น ๆ ชีมีครบอ่า (ปล. เกย์ เพื่อบอกว่า อย่าเอ๊ะไปนะ)

          ป้าคนที่3 หันไปหาลุง "น้องคนนั้นอ่ะ เค้าใส่ข้อมือลายธงชาติไทย"

          (me// ยิ้มละกู ใส่จนชิน นึกในใจอย่างทันควัน หากมาขอให้ช่วยฝันไปเถอะ ส่วนเซฟฟี่ เอามือขึ้นมาบังหัวเราะนิด ๆ)

          ลุงเดินเข้ามาหา "หนู ๆ คนไทยหรือเปล่าจ๊ะ"

          เรา "ค่ะ คนไทย"

          ป้า3 "หนูพูดเยอรมันได้เหรอ ช่วยบอกเค้าหน่อยสิว่าพวกป้านะขอซื้อตั๋ว แถวมันยาวมากเลย เปิดแค่ช่องเดียว เดี๋ยวป้าไปช้อปปิ้งไม่ทัน เดินก็ไม่ค่อยไหว"

          เรา "ขอโทษค่ะ หนูคงช่วยไม่ได้ค่ะ"

          ป้า2 "หนูช่วยหน่อยเถอะนะ คนไทยกันเอง ลองคุยกับเค้าดู เดี๋ยวป้าให้ค่าขนม"

          เรา "ไม่ค่ะ ป้าคะ การต่อแถวเพื่อซื้อของเป็นสิ่งพื้นฐาน แล้วหนูทำงานหาเงินซื้อขนมเองได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ" (พร้อมกับยกมือไหว้อย่างไทย พยายามคุมอารมณ์ ปกติคงเหวี่ยงล่ะ)

          เจ้านายหยุดคุยกับหัวหน้าฝ่าย หัวหน้าฝ่ายเข้าไปในอาคาร และเจ้านายเดินมาถามเป็นเยอรมัน

          เจ้านาย "มีปัญหาอะไรหรือป่าว?"

          เรา "เค้าอยากให้หนูช่วยพูดซื้อตั๋วให้ก่อน"

          เจ้านาย "ถ้าเค้าพูดอีก บอกไปเลยว่าจะเรียกตำรวจ เพราะผิดกฎหมาย การแทรกแถวซื้อของ ผิดกฎหมาย ละเมิดสิทธิ์ (อะไรซักอย่าง ศัพท์ไม่รู้จัก)"

          เรา "ค่ะ"

          หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็ยังคงไม่จบ เพราะคุณป้ากลุ่มเดิมยังคงไม่ลดละความพยายามที่จะขอความช่วยเหลือจากคนไทยด้วยกัน และคราวนี้เมื่อได้รับการปฏิเสธอีกครั้ง ทำให้เหตุการณ์ดูยุ่งเหยิงมากขึ้นไปอีก เพราะคุณป้าเริ่มแสดงความไม่พอใจและต่อว่าเจ้าของเรื่องที่ไม่ยอมช่วยเหลือด้วยน้ำเสียงที่ตะคอกใส่เธอ ทั้งยังใช้คำหยาบคายกับเธอด้วย จนเรื่องราวบานปลายถึงตำรวจ

          งานนี้เรื่องราวจะจบลงอย่างไร ไปตามอ่านกันต่อแบบเต็ม  ๆ ได้ที่กระทู้ "เมื่อมนุษย์ป้าสัญชาติไทย ไปแสดงเดชที่แดนอินทรีเหล็ก" อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ยังไม่มีการชี้แจงจากอีกฝ่ายว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่ ก็คงต้องรอดูกันว่าจะมีเสียงสะท้อนจากอีกฝ่ายออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นนี้หรือไม่ อย่างไร เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย
 
นำเสนอเผยแพร่เพิ่มโดย Asn Broker ประกันภัยรถยนต์ http://www.asnbroker.co.th

 

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

 

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker นายหน้าประกันรถยนต์ ออนไลน์อันดับ 1 ประกันภัยรถยนต์, ประกันรถยนต์ ,ประกันชั้น1, โบรกเกอร์, ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส, ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส, ต่อประกันรถยนต์, broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ, ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์,โปรโมชั่น รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 1,พ ร บ รถยนต์,ราคา ประกัน ชั้น 1 ,เบี้ยประกันภัยรถยนต์,โปรโมชั่นรถ,ประกัน ชั้น1 ราคา,เมื่องไทย ประกันภัย รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 3,เช็คเบี้ยประกันภัย รถยนต์

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น