วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

ประวัติศาสตร์ การเกิด ประกันภัยรถยนต์ ในประเทศไทย :ASN Broker #ประกันรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์

ประวัติศาสตร์ การเกิด ประกันภัยรถยนต์ ในประเทศไทย :ASN Broker #ประกันรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์


การประกันภัยเริ่มขึ้นประเทศไทยสมัยรัตนโกสินทร์ในปี พ.ศ.2368  ยุคพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 3 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งยังคงทรงบรรพชาอยู่ตอนนั้น  ได้ทรงสั่งซื้อเครื่องพิมพ์จากประเทศอังกฤษ พร้อมกับโดยที่เกรงว่าจะเกิดความเสียหายขึ้นในระหว่างทาง จึงได้สั่งให้เอาเครื่องพิมพ์ดังกล่าวข้างต้นประกันภัยระหว่างการคมนาคมในนามของพระองค์ แสดงว่าการประกันภัยนั้นได้เริ่มแผ่เข้ามาถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมกับประเทศไทยได้รู้จักวิถีทางประกันภัย หรือว่าการประกันภัยทางขนผลิตภัณฑ์ของได้เริ่มตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3  ซึ่งการประกันภัยที่ถือว่าเกิดขึ้นในประเทศไทยโดยตรงได้เริ่มจากสมัยรัชกาลที่ 4 เป็นต้นมา คือในรัชกาลนี้มีฝรั่งเศสเข้าตั้งห้างค้ามาก ห้างฝรั่งเศสเหล่านี้ปรากฏว่า บางห้างได้เป็นตัวแทนของบริษัทประกันภัยรถยนต์ต่างประเทศด้วยตามที่ปรากฏมีดังต่อไปนี้
ประกันภัยรถยนต์
                -ในปี พ.ศ.2399 มีการจัดตั้งขึ้นของห้องบอเนียว ซึ่งเป็นตัวแทนของ Netherlands Indea Sea and Fire Insurance Company ยืนยันทางเรือ พร้อมกับประกันอัคคีภัยพร้อมกับเป็นตัวแทนของ North China Insurance Company
                -ในปี พ.ศ.2399 มีการจัดตั้งขึ้นของห้างสก๊อต ซึ่งเป็นตัวแทนของ Ocean Marine  Insurance  Company
                -ในปี พ.ศ.2401 มีการจัดตั้งขึ้นของห้างบิกเกนแบ็ก ซึ่งเป็นตัวแทนของ Colonial Sea and Fire Insurance Company
กำเนิด ประกันภัยรถยนต์
                 เพราะสมัยรัชกาลที่ 5 คณะทูตจากประเทศอังกฤษได้ขอพระบรมราชานุญาติให้บริษัทอิ๊สเอเซียติก จำกัด ของชาวอังกฤษดำเนินกิจการค้ารับประกันชีวิตประชาชนคนไทยพร้อมกับชาวต่างประเทศในประเทศไทย ในฐานะตัวแทนของบริษัทเอควิตาเบิลประกันภัยแห่งกรุงลอนดอน ซึ่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้ทรงอนุญาต โดยมีสมเด็จพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์เป็นผู้ถือกรมธรรม์เป็นคนแรก
 
กำเนิด ประกันภัยรถยนต์
                หลังจากนั้นมากิจการค้าประกันชีวิตก็ไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องมาจากกรมธรรม์ต้องส่งมาจากประเทศอังกฤษพร้อมกับคนไทยก็ยังไม่มีความสนใจ กิจการค้าประกันชีวิตต้องหยุดชะงักไปเองในปลายรัชกาลที่ 5 นั้นเอง แต่ในสมัยรัชกาลที่ 5 นั้นธุรกิจการค้าประกันภัยรถยนต์ในด้านที่ไม่ใช่ประกันชีวิต ก็ยังคงดำเนินอยู่ต่อไปห้างฝรั่งที่ตั้งในประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นตัวแทนของบริษัทรับประกันภัยรถยนต์ต่างประเทศ  เช่นว่า ห้างสยามฟอเรสต์ เป็นตัวแทนของ Commercial Union Assurance Company , ห้างเบนเมเยอร์ เป็นตัวแทนของ Nordstern Life Insurance Company of Berlin , ห้างหลุยส์ ที เลียวโนเวนส์ เป็นตัวแทนของ China Mutual Life Insurance Company  ฯลฯ
 

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

 

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น