วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557

ตรวจสภาพรถก่อนเดินทาง เที่ยวสนุก-อุ่นใจ-ปลอดภัย..ความห่วงใยจากBKI ประกันภัยรถยนต์ : ASNBroker #ประกันรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์

ตรวจสภาพรถก่อนเดินทาง เที่ยวสนุก-อุ่นใจ-ปลอดภัย..ความห่วงใยจากBKI ประกันภัยรถยนต์ : ASNBroker #ประกันรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์

ทศกาลแห่งการเดินทางและการท่องเที่ยวกำลังแวะเวียนมาให้ชื่นฉ่ำหัวใจกันอีกครั้ง สำหรับผู้รักรถและการเดินทางท่องเที่ยวเป็นประจำอยู่แล้วอาจไม่รู้สึกกังวลใจ เพราะอุ่นใจกับประกันภัยในรูปแบบที่ บมจ.กรุงเทพ ประกันภัยรถยนต์ ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม อีกทั้งยังมีอู่ที่ได้มาตรฐานคอยจัดการดูแลรถคู่ใจให้เป็นประจำอยู่แล้ว
          แต่เพื่อความไม่ประมาท และเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจทำให้หมดสนุก เพราะรถสะดุดระหว่างเดินทาง ก็ควรตรวจเช็กสภาพรถก่อนเดินทางทุกครั้ง เพื่อเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดก่อนเดินทาง
          บมจ.กรุงเทพ ประกันภัยรถยนต์ จึงอยากแนะนำให้ผู้ที่ใช้รถยนต์อย่าลืมใส่ใจตรวจสภาพรถ ตรวจเช็กภายในรถ ตรวจสอบอุปกรณ์ที่ต้องใช้ควบคุมจากภายในรถ เช่น ระบบไฟ โดยการลองเปิด-ปิดไฟหน้า ไฟหรี่ และไฟท้าย เดินไปดูเพื่อให้มั่นใจว่าไฟส่องสว่างและใช้งานได้อย่างชัดเจน พร้อมกับตรวจเช็กการทำงานของที่ปัดน้ำฝนและแตรรถ
ประกันภัยรถยนต์
          จากนั้นก็มาตรวจเช็กภายนอกรถ เดินดูรอบๆ คัน โดยอาจเริ่มตรวจสอบตั้งแต่ประตูคนขับวนไปจนรอบคัน และสังเกตส่วนประกอบต่างๆ ด้านนอกของประตูรถ โดยสังเกตคิ้วประตูและกระจกมองด้านข้าง ลองใช้มือจับและขยับเช็กความมั่นคงแข็งแรงของอุปกรณ์เพื่อป้องกันชิ้นส่วนหลุดร่วงเวลาขับขี่
          นอกจากนี้ เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ยังต้องตรวจสอบความแข็งแรงของคิ้วประตู กระจกมองข้างทั้ง 2 ด้าน ยางทั้ง 4 เส้น กันชนหน้า-หลัง อุปกรณ์ตกแต่งรถ เช่น Skirt หรือ Spoiler และอย่าลืมเช็ดทำความสะอาดกระจกรถเพื่อสร้างทัศนวิสัยที่ดีในการมองเห็น
          ลำดับต่อมา สิ่งที่สมควรเช็กก่อนเดินทางไกล นั่นก็คือ การตรวจเช็กเครื่องยนต์ สำหรับมือใหม่ ลองเปิดฝากระโปรงหน้ารถเพื่อตรวจสอบระดับน้ำในหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ น้ำฉีดกระจก แต่สำหรับผู้เชี่ยวชาญกว่านี้ ต้องเพิ่มการตรวจน้ำมันเกียร์ออโต้ น้ำกลั่นแบตเตอรี่ สภาพขั้วแบตเตอรี่ กรองอากาศ สายพานเครื่อง เพื่อเป็นการป้องกันการรั่วซึมของชิ้นส่วนต่างๆ หลังจากนั้นก็ปิดฝากระโปรงให้เรียบร้อย
ประกันภัยรถยนต์
          อีกจุดหนึ่งที่มักลืมตรวจก็คือ ท้ายรถ ซึ่งมียางอะไหล่ที่ต้องอยู่ในสภาพที่มีลมพร้อมใช้ ตลอดจนแม่แรงยกรถ และเครื่องมือที่ใช้ถอดเปลี่ยนยางด้วย
          ที่กล่าวมานี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ควรตรวจเช็กก่อนการเดินทางทุกครั้ง อย่างไรก็ตามยังมีรายการที่ต้องใช้เครื่องมือเฉพาะในการตรวจสอบอีกหลายรายการ จึงควรนำรถมาตรวจเช็กโดยช่างที่มีความชำนาญ และศูนย์บริการที่ไว้ใจได้ เพราะการสละเวลาเพียงไม่นาน แต่ผลที่ได้รับไม่เพียงช่วยถนอมรถยนต์และเพิ่มความปลอดภัย แต่ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจและทำให้คุณสนุกใจแบบไร้ความกังวลทุกเส้นทางอีกด้วย.

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

 

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น