วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

10 สิ่งของที่ควรมีติดรถยนต์ไว้เป็นอย่างยิ่ง By:ASN Broker #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์

10 สิ่งของที่ควรมีติดรถยนต์ไว้เป็นอย่างยิ่ง By:ASN Broker #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : askmen.com

เยอะเหลือเกินนะครับ ไม่ว่าจะหมอน ผ้าห่ม ขนม หนังสือ บุหรี่ ใบกระท่อม หรือแม้แต่ถุงยาง ที่เราๆ ท่านๆ มักขนขึ้นไปหมกไว้บนรถ แล้วหวังว่าวันนึงจะได้ใช้แต่ก็ไม่ยักจะได้ใช้สักที งั้นวันนี้เรามาดูสิ่งของ 10 ประเภทที่เราสมควรเอาขึ้นไปไว้บนรถมั่งดีกว่า เพราะรับรองว่าคุณได้ใช้มันแน่นอน

ที่วัดลมยาง
อาจเป็นแค่อุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ที่ดูไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ เพราะยังไงคนใช้รถก็คงเช็คลมยางสม่ำเสมออยู่แล้ว แต่ในกรณีที่ไม่ใช่คนใส่ใจรถยนต์เท่าไหร่นัก หรือไม่ค่อยได้ใช้รถบ่อยนัก การมีเจ้าอุปกรณ์จิ๋วๆ แบบนี้ยิ่งจะทำให้เราปลอดภัยยิ่งขึ้น


น้ำมันสำรอง
อาจฟังดูไร้สาระไปสักหน่อยกับประเทศที่มีปั๊มน้ำมันอยู่ทั่วประเทศแบบนี้ แต่หลายครั้งที่เรามักต้องใจคอไม่ดีเวลาเดินทางไกลๆ หรือไปที่แปลกๆ แล้วไม่มั่นใจว่าจะหาปั๊มน้ำมันได้ เพราะงั้นมีติดรถไว้ให้พออุ่นใจได้ก็ดีเหมือนกันนะครับ


ที่ชาร์จโทรศัพท์
ทั้งๆ ที่ต้องใช้บ่อยสุด แต่หลายคนมักมองว่านี่ไม่ใช่อุปกรณ์ที่จำเป็นเท่าไหร่ แต่เชื่อเถอะว่าหลายต่อหลายครั้งที่คุณมักหงุดหงิดเพราะไม่มีอุปกรณ์แบบนี้ติดรถมาด้วย


ไฟฉาย
เฮ้ย! เอามาทำไม เกะกะเปล่าๆ...ก็จริงครับที่ดูแล้วไม่น่าจำเป็นเท่าไหร่ แต่เชื่อเถอะว่าหลายครั้งคุณเคยร้องหาแสงสว่างจากหลอดไฟเล็กๆ พวกนี้ แถมในเวลาที่คุณอยากซ่อมรถเองในความมืด แสงไฟนี้แหละครับ ง่ายๆ และเหมาะที่สุด


ยางสำรอง
บอกไม่ได้หรอกครับว่ารถคุณจะยางแตกเมื่อไหร่ แต่ถ้าไม่อยากเคว้งคว้างรอการช่วยเหลือ มียางอะไหล่สักเส้นพร้อมอุปกรณ์เปลี่ยนยางสักเซท แค่นี้ก็เกินพอแล้วครับ


สายพ่วงแบตเตอรี่
ถึงไม่ได้จั๊มพ์ไฟให้ตัวเอง แต่ก็เผื่อไว้จั๊มพ์ไฟให้ชาวบ้านเขาก็ถือว่าจิตอาสามิใช่น้อยเลยนะครับ


GPS และ แผนที่
อย่ามั่นใจป้ายจราจรและความสามารถด้านเส้นทางของคุณมากนัก แนะนำให้หาอุปกรณ์พวกนี้ติดรถไว้บ้าง หรือถ้ากลัวว่าจะเป็นการเสียศักดิ์ศรีที่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย ก็คิดซะว่าการหลงทางมันน่าอายกว่าเยอะ


ยาและชุดปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐาน
ไม่ต้องจัดเต็มมาก เอาแค่พวกยาวแก้ปวด พลาสเตอร์ ยาล้างแผล หรือยารักษาโรคประจำตัวอะไรเทือกๆ นี้ก็เพียงพอแล้วครับ เพราะอย่างน้อยถ้ามีอะไรฉุกเฉินถึงมาจะได้ไม่ต้องวุ่นวายหาทีหลัง


อาหารและน้ำ
เหมือนกันครับ ไม่ต้องจัดเต็มชุดใหญ่ เอาแค่ว่าไว้ใช้แก้หิวแก้กระหาย หรือมีไว้ใช้ยามฉุกเฉินจริงๆ และที่สำคัญกินเสร็จแล้วอย่าลืมเอาลงไปทิ้งด้วยนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวมดจะขึ้นมาเยือน


คู่มือประกันภัยรถยนต์พร้อมเอกสารสำคัญ
อย่ามันใจว่ารถของคุณจะไม่วิ่งไปเฉี่ยวไปชนใคร หรือจะไม่มีใครวิ่งมาเฉี่ยวมาชนคุณ ฉะนั้นไม่ว่าคุณจะมีประกันภัยรถยนต์ชั้นไหน ก็เอาติดรถไว้ให้พร้อมครับ แล้วเก็บไว้ในที่ที่หาง่ายหน่อย เวลามีอะไรฉุกเฉินจะได้มีสติพอที่จะหาเจอ

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

 

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น