วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

ขออนุญาตมองต่าง กรณีไบเกอร์กอดแฟนสาว ฝนตกหนักขนาดนั้น แถมใช้ยางสลิก พี่ต้องจอดนะครับ ครั้งนี้โชคดีที่แฟนไม่เป็นไร #pantip


ขออนุญาตมองต่าง กรณีไบเกอร์กอดแฟนสาว ฝนตกหนักขนาดนั้น แถมใช้ยางสลิก พี่ต้องจอดนะครับ ครั้งนี้โชคดีที่แฟนไม่เป็นไร #pantip
ขออนุญาตมองต่าง กรณีไบเกอร์กอดแฟนสาว ฝนตกหนักขนาดนั้น แถมใช้ยางสลิก พี่ต้องจอดนะครับ ครั้งนี้โชคดีที่แฟนไม่เป็นไร #pantip

 กระแส การแชร์คลิปเหตุการณ์ ผู้ขับขี่รถยนต์ท่านกลางสายฝน แล้วรถล้ม  ผู้ขับขี่ได้กอดแฟนสาว จนเป็นที่ชื่นชมของชาวโซเชียล
 หลักจากนั้น มีผู้ตั้งข้อสังเกตุ ในพันทิป ถึงเหตุการณ์ชื่นชมดังกล่าว ว่าดีจริงไหม โดยล็อคอินชื่อ ก็แค่ผู้ชายที่เชื่อในความฝัน
 ได้ตั้งกระทู้ ขออนุญาตมองต่าง กรณีไบเกอร์กอดแฟนสาว ฝนตกหนักขนาดนั้น แถมใช้ยางสลิก พี่ต้องจอดนะครับ ครั้งนี้โชคดีที่แฟนไม่เป็นไร
 และกลายเป็นกระทู้ฮอตชั่วข้ามคืน พอๆกับ คลิปข้างต้น โดยมีรายละเอียดดังนี้
 จากคลิปฮีโร่ไบเกอร์กอดแฟนสาว ผมขออนุญาตมองแยกเป็น 2 ประเด็นนะครับ

 1.ตอนล้ม อันนี้ยอมรับว่ามีสติดีมาก และโชคดีหลายชั้นที่จังหวะนั้นไม่มีรถสวนมา โชคดีที่แฟนสาวอยู่ใกล้ไม่กระเด็นห่างจากตัว อันนี้ชมในประเด็นนี้

 2.ก่อนล้ม อันนี้เป็นประเด็นที่ผมอยากพูดถึงและฝากเตือน เรื่องขับเร็วมั้ย อันนี้ผมบอกไม่ได้ เพราะมองไม่เห็นไมล์ แต่จากคลิปก็น่าจะเร็วอยู่ ฝนตกขนาดนั้นผมขี่ไม่เกิน 100 เลยครับเพื่อความปลอดภัย

 ที่สำคัญคือ ยางที่พี่เขาใช้ คือยางสลิกที่ใช้สำหรับสนาม สำหรับพื้นผิวที่แห้งและร้อน เพราะยางมันไม่มีดอกให้รีดน้ำ แต่พี่เขาใช้ยางนี้วิ่งตอนฝนตกหนัก

 ในการแข่งขันมอเตอร์ไซต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก (MotoGP) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถ้าใครได้ดูทางช่อง 3SD จะเห็นเลยครับว่า แค่ฝนตกพรำๆ ถนนแค่เริ่มชื้น เขาก็โบกธงสัญญาณให้เข้ามาเปลี่ยนรถที่ใช้ยางสำหรับถนนเปียกแล้ว

 นั่นแค่ฝนพรำๆนะครับ แต่ในคลิปพี่เขา คือฝนตกหนัก(มาก) ไม่แปลกที่ขี่ทางตรงอยู่ดีๆแล้วรถจะสะบัดล้มไปเอง

 ประเด็นนี้สำคัญครับ

 การที่เราพาลูกสาวใครมาซ้อนเรา นั่นคือเรากำลังดูแลชีวิตลูกสาวคนอื่นแล้ว การขี่รถแบบเสี่ยงอันตรายหรือไม่คิดถึงความเสี่ยง ผมว่าน่าตำหนิมากกว่าชื่นชมครับ

 ผมไม่เข้าใจเหตุผลที่พี่เขาใช้ยางสลิกตอนหน้าฝน(ทั้งที่จริงๆควรจอด ต่อให้ไม่มีที่หลบ ต้องจอดยืนตากฝนก็ต้องจอด เพราะมันอันตรายมากๆ) แต่ยังไงอยากให้เป็นบทเรียนสำหรับไบเกอร์ทุกท่านนะครับ ใช้ยางให้เหมาะสม เพื่อคนที่เรารักและคนที่อยู่ข้างหลังเราครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น