วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

คนภูเก็ตทนสภาพถนน ไม่ไหว ตั้งกระทู้ถาม การสร้างถนน อุโมงค์ 7 ชั่วโคตรก็ไม่เสร็จสักที #pantip

คนภูเก็ตทนสภาพถนน ไม่ไหว ตั้งกระทู้ถาม การสร้างถนน อุโมงค์ 7 ชั่วโคตรก็ไม่เสร็จสักที #pantip
คนภูเก็ตทนสภาพถนน ไม่ไหว ตั้งกระทู้ถาม การสร้างถนน อุโมงค์ 7 ชั่วโคตรก็ไม่เสร็จสักที #pantip
คนภูเก็ตทนสภาพถนน ไม่ไหว ตั้งกระทู้ถาม การสร้างถนน อุโมงค์ 7 ชั่วโคตรก็ไม่เสร็จสักที จขกท. ล็อคดิน ชื่อ นายเบนซ์อภินันท์ 
ได้ตั้งกระทู้ถามถึงผู้รับผิดชอบ ด้วยจขกท. เจอสภาพถนนตั้งแต่ ยังเด็กๆ จนล่าสุด จขกท.โตทำงานแล้ว การก่อสร้างถนน ก็ยังไม่เสร็จสิ้นเสียที่
ASN Broker (ประกันภัยรถยนต์) จึงอยากนำมาแชร์เพิ่มเติม ด้วยเราเองทุกคนต่างก็ใช้ถนนเหมือนๆกัน 

มีหลายต่อหลายท่านบ่นถึงโครงการก่อสร้างอุโมงค์ที่สี่แยกสามกอง ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ทางแยกที่จะสร้างอุโมงค์ในตัวเมืองภูเก็ตในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานี้ โดยประกอบไปด้วย อุโมงค์ดาราสมุทร อุโมงค์สามกอง อุโมงค์บางคู และอุโมงค์ห้าแยกฉลอง ซึ่งเสร็จไปแล้ว 1 จุดคืออุโมงค์ดาราสมุทร สร้างโดย บมจ.อิตาเลียนไทยดีเวลอปเม้นท์ (อิตัลไทย)


ส่วนอุโมงค์บางคูอยู่ในระหว่างการก่อสร้างโดยอิตัลไทย และอุโมงค์ห้าแยกฉลองยังไม่ได้เริ่มก่อสร้าง (รอก่อสร้างจริงปลายปีนี้ แต่จะเป็นบริษัทไหนผมไม่รู้นะ)

ส่วนอุโมงค์สามกองนั้น เป็นอุโมงค์ที่ขอเรียกว่า "7 ชั่วโคตร" ละกันครับ เพราะสร้างมาช่วงสมัยที่ผมเรียนอยู่บางแสน พอกลับมาภูเก็ตอีกทีปรากฏว่ามีการสร้างอุโมงค์ที่สี่แยกนี้กันแล้ว สร้างโดยบริษัท วิวัฒน์ก่อสร้าง ซึ่งเป็นบริษัทโนเนมมากกกกกกกกกกก (ผมจะรู้จักบริษัทนี้เรอะ! ถ้าเป็นอิตัลไทยก็ว่าไปอย่าง เหอะๆ) เลยมีหลายต่อหลายคนดูถูกดูแคลนว่าสร้างยังไงก็ไม่เสร็จเหมือนอุโมงค์ที่สี่แยกมไหสวรรค์ หรือบางคนเรียกกันว่า "มไหนรก" (ผมก็เรียกชื่อนี้นะ)


จนถึงทุกวันนี้ ก็จะครบกำหนดส่งมอบ 9 ตุลาคม (จากเดิมครบกำหนด 9 กรกฎาคม แต่พอดีไม่ทัน เลยขอเลื่อนอีก 90 วัน) งานของบริษัทนี้ก็ไปไม่ถึงไหนเลย!

สังเกตว่าหน้าโรงพยาบาลสิริโรจน์ เมื่อช่วงเกิดอุบัติเหตุนั้นไม่ได้มีที่กั้นเลย แต่พอเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ก็เอาแท่งแบริเออร์มากั้นเอาภายหลัง วัวหายล้อมคอกชัดๆ


มองไปภายในหลุมนั้น ดูลึกพอสมควร ช่วงที่เกิดอุบัติเหตุรถตกท่อระบายน้ำเลยออกอาการบาดเจ็บ สาหัสบ้างไม่สาหัสบ้าง โชคดีนะที่เกิดหน้าโรงพยาบาล ถ้าไปเกิดเหตุที่ไม่ได้อยู่ใกล้โรงพยาบาลแล้ว คนที่ประสบเหตุอาจเสียชีวิตได้

ถัดไปหน้า Index Living Mall มีแต่เชือกกั้นเท่านั้น ไม่มีป้ายส่องสว่าง หรือป้ายสะท้อนแสงเพื่อบอกจุดอันตรายในเวลากลางคืนแม้แต่จุดเดียว!



ลองดูอีกฝั่งละกันครับ

สังเกตว่ามีเศษอาหารและผลไม้เกลื่อน ตรงนั้นคือแหล่งที่พวกหมูป่าจำพวกหนึ่งชอบมาป้วนเปี้ยนบนถนน ช่วงที่ยังไม่มีการก่อสร้างก็สกปรก และเป็นอันตรายอยู่แล้ว ยิ่งมีการก่อสร้าง ยิ่งสกปรก ยิ่งอันตรายเข้าไปอีก!




อีกฝั่งหนึ่งก็ยังทำท่อระบายน้ำไม่เสร็จสักที ไม่ทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอันเลยนะ --น่าอนาถใจนัก!

ส่วนพื้นถนนเหรอครับ? ขรุขระแบบชนิดที่.......... เดาเอาเองละกัน! (ดูที่วงกลมสีแดงนะครับ)










เอาให้ชัดๆ ครับ!






ส่วนรอยยางมะตอยในวงกลมสีส้ม อันนี้คือคนใช้ถนนซื้อเอามาถมเอง บริษัทวิวัฒน์ก่อสร้างไม่ได้ซื้อมาซ่อมแซมสักบาทเดียวเลย!!



ส่วนผลงานที่ได้เหรอ? ตามที่เห็นนี่แหละครับ --สี่แยกยังไม่เปิดให้รถเลี้ยวขวาได้เลยนะ







ซึ่งหลายต่อหลายคนได้ร้องเรียนไปถึงช่อง 3 หรือกรมทางหลวง ซึ่งกรมทางหลวงก็ได้ให้คำตอบ และไม่ได้นิ่งนอนใจอะไร แต่สำหรับบริษัทวิวัฒน์ก่อสร้างนั้น ถือว่าทำงานได้สะเพร่ามาก ทำงานช้า และไม่เคยแยแสกับคนใช้รถใช้ถนนเลย เอาแต่ทำแบบผ่านๆ ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง เช้ายามเย็นชาม
มีการประท้วงถึงอุโมงค์แห่งนี้มาแล้ว 1 ครั้ง แต่ก็เงียบหายไป คาดว่าวันที่ 27 กันยายนนี้ จะมีการรวมตัวกันประท้วงอีกครั้งหนึ่ง เพื่อขอความเป็นธรรมจากผู้รับผิดชอบทั้ง แขวงทางหลวงภูเก็ต สำนักสร้างสะพาน หรือแม้แต่บริษัทวิวัฒน์ก่อสร้างเอง
มีหลายคนที่ประสบอุบัติเหตุเพราะโครงการก่อสร้างมาหลายรายด้วยกัน รายล่าสุดเป็นทนายความที่ขับรถแล้วมาตกท่อระบายน้ำที่หน้าโรงพยาบาลสิริโรจน์ ซึ่งสัปดาห์หน้าจะมีการรวมตัวฟ้องศาลต่อบริษัทแห่งนี้แล้ว

นี่แหละหนอ... คืออุโมงค์ 7 ชั่วโคตรแห่งความอัปยศ

"อุโมงค์สามกอง"

นายเบนซ์อภินันท์-Benz_Abhinan Twitter: @benz_abhinan - Facebook: Benz Abhinan

ที่มา http://pantip.com/topic/34201607

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น