วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วันนี้เจอกับตัว ปั๊มเติมน้ำมันให้ผิด เลยอยากเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟังเป็นอุทาหรณ์ค่ะ

วันนี้เจอกับตัว ปั๊มเติมน้ำมันให้ผิด เลยอยากเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟังเป็นอุทาหรณ์ค่ะ
วันนี้เจอกับตัว ปั๊มเติมน้ำมันให้ผิด เลยอยากเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟังเป็นอุทาหรณ์ค่ะ

วันนี้เจอกับตัว ปั๊มเติมน้ำมันให้ผิด เลยอยากเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟังเป็นอุทาหรณ์ค่ะ
ASM Broker ไปเจอกระทู้นึง ในพันทิป เห็นว่ามีประโยชน์ เลยนำมาแชร์ให้เพื่อนๆได้เป็นความรู้กัน
ออกจากบ้านที่ปทุมธานี มุ่งหน้าจะไปปิ่นเกล้า จึงแวะเติมน้ำมันที่บางพูน แฟนก็ลงไปดูตามปกติ เพราะเราใช้ ptt blue card เวลาเติมน้ำมัน ถ้าเติมจำนวนเงินถ้วนๆ จำนวนลิตรจะขาดไป แฟนจึงมักจะสั่งเติม 14 หรือ 28 ลิตร และด้วยแนวปฏิบัตินี้ เราก็มักจะให้แฟนเป็นคนลงจากรถไปสั่ง จะได้ไม่ต้องมาย้ำหลายรอบ เพราะเด็กปั๊มได้ยินไม่ถนัด เติมเสร็จแฟนก็แวะเข้าห้องน้ำ ซื้อชาเย็น แล้วก็ออกรถ จะขึ้นทางด่วนบางพูน ออกรถมาแป๊บเดียว แฟนก็บ่นว่า รถเป็นอะไรแน่ๆ เหยียบคันเร่งไม่ขึ้น แล้วเครื่องก็สั่น สะอึก เลยตัดสินใจดับเครื่อง นั่งนึกสาเหตุกันแล้วก็เดาว่า น่าจะเติมน้ำมันผิด เพราะเหมือนเห็นที่หัวจ่ายว่าเติมน้ำมันมาได้ 17 ลิตร ซึ่งผิดปกติแน่นอน


สำนึกแรก เราจะให้กลับไปดูที่ปั๊ม แฟนก็บอกให้ใจเย็นๆ แล้วเราก็เลยปฏิบัติดังนี้ค่ะ

1.โทรหาคอลเซนเตอร์โตโยต้า ปรึกษาว่าควรจะทำยังไง จนท.ก็แจ้งให้รีบไปศูนย์ที่ใกล้สุดคือโตโยต้าเภตรา ตรงบางพูน แล้วให้เบอร์ศูนย์มา ตอนแรกแฟนจะขอกลับไปพารากอนตรงคลอง 7 เพราะซื้อมาจากที่นั่น แต่เจ้าหน้าที่แนะนำว่าควรไปศูนย์ที่ใกล้สุด เพราะข้อมูลลิงค์กันอยู่แล้ว

2.เราจึงโทรหาศูนย์เภตรา ซึ่งจนท.ให้คำแนะนำและบริการดีมาก แจ้งให้เรารีบเอารถเข้าศูนย์ เราถามหาบริการยกรถ เค้าก็ให้เบอร์มาให้เรารีบติดต่อ

3.แฟนกลัวรถยกจะแพง เลยจะลองเรียกแท็กซี่ให้ลาก แต่เรียกแล้วไม่สำเร็จ

4.โทรหาเบอร์รถยกที่ศูนย์ให้มา เค้าใจดีมาก บอกจะรีบมาไม่เกิน 20นาที

5.โทรกลับไปปั๊มที่เราเติมน้ำมัน โชคดีที่ใช้บลูการ์ด เพราะมีใบเสร็จให้เราเก็บเป็นหลักฐานพร้อมเบอร์โทร ปั๊มบอกว่าจะตรวจสอบแล้วโทรกลับ


6.แฟนไม่มั่นใจว่าปั๊มจะรับผิดชอบไหม เลยโทรหาคอลเซนเตอร์ปตท 1365 เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง

โทรเสร็จรถยกก็มาพอดี พี่รถยกใจดีมาก พูดจาดีด้วย บอกว่าเราเป็นคันที่ 2 ของวันนี้ที่เติมน้ำมันผิด คันก่อนหน้าคือเชฟโรเลต ครูซ ซึ่งซวยมาก เพราะสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ตอนเติมน้ำมัน น้ำมันที่เติมผิดจึงเข้าไปในระบบ ค่าซ่อมที่อู่ประเมินไม่ต่ำกว่าแสน แต่ปั๊มบอกจะรับผิดชอบ พี่เค้าถามว่าตอนเติมน้ำมันเราดับเครื่องไหม ซึ่งเราจะดับเครื่องเป็นปกติอยู่แล้ว เค้าเลยว่าไม่น่าจะเป็นอะไรมาก ล้างถังก็คงหาย

สักพักปั๊มโทรมาบอกจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ ซ่อมแล้วให้เอาใบเสร็จไปเบิก

พอรถมาถึงศูนย์ เหมือนเค้าประสานงานกันไว้แล้ว มีช่างมาต้อนรับอย่างดี เปิดทางให้เสร็จ แถมพี่รถยกใจดีมาก ไม่คิดเงิน บอกว่าระยะทางนิดเดียวคิดไม่ถูก เลยไม่คิด แฟนจะให้เค้าก็ไม่ยอมรับ

รอในศูนย์เพื่อจะเปิดจ็อบงาน พักเดียวก็มีน้องมาจากปั๊มน้ำมันเข้ามาหา บอกว่าสำนักงานใหญ่โทรมาแจ้งว่าเติมน้ำมันให้ลูกค้าผิด น้องเลยเข้ามาดู แต่ซักไซ้แล้วพบว่าคนละปั๊ม ก็เลยให้น้องกลับไป

ส่วนเราขณะนี้ก็รอช่างมาเปิดจ็อบแล้วก็จะกลับ เพราะศูนย์บอกว่าวันนี้คงไม่เสร็จ ให้มาอีกทีวันจันทร์

จึงมาเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟังเป็นอุทาหรณ์ค่ะ ขนาดเราว่าเราก็ระวังแล้ว ยังเกิดปัญหา พี่รถยกบอกว่าส่วนใหญ่เกิดจากเด็กปั๊มที่เป็นชาวต่างชาติ ปั๊มอยากประหยัด ได้ของถูก แต่ต้องมาเสียค่าใช้จ่ายซ่อมรถลูกค้าแทน

ที่มา http://pantip.com/topic/31159443

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น