วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เตือนภัย วินมอเตอร์ไซต หน้า รพ.ราชวิถี #เรื่องเด่นโซเชียล

เตือนภัย วินมอเตอร์ไซต หน้า รพ.ราชวถี
เตือนภัย วินมอเตอร์ไซต หน้า รพ.ราชวิถี
ในห้องรัชดา ในเว็บบอร์ดใหญ่ อย่างพันทิป มี จขกท.พันทิปนามว่า สมาชิกหมายเลข 1161294 ได้ตั้งกระทู้แจ้งเตือน ผู้ใช้บริการ รถวินมอเตอร์ไซต์ ที่มีการเก็บค่าบริการ เกินจริง  โดยรายละเอียดมีดังนี้ครับ

เรื่องมีอยู่ว่า หนูกับเพื่อนอีก 8 คน จะไปงานโอเพ่นเฮ้าส์ ที่ รพ.วชิระค่ะ โดยพวกหนูจะนั่งแท็กซี่ต่อไปที่รพ. ระหว่างที่หนูรอแท็กซี่ที่หน้าตึกก่อสร้างใกล้ๆกับรพ.ราชวิถี เกือบถึงป้ายรถเมย์ อยู่ๆก็มี คล้ายวินมอไซด์ขับรถมาที่หนูและเพื่อน เป็นผญ.มาถามว่า "น้องจะไปไหนกัน" ในความที่พวกหนูรีบ ก็เลยบอกไปว่า "ไปรพ.วชิระ" เขาก็บอกว่า "ไปกับพี่ก็ได้ พี่คิด ถูกๆ " หนูกับเพื่อนก็ลังเล ระหว่างนั้นพวกแก๊งเขาก็ขับรถมาล้อมพวกหนูไว้ด้วย หนูเลยถามไปว่า "ที่ไปนี่ ราคาเท่าไหร่" เขาก็บอกหนูว่า "ไม่เท่าไหร่หรอกน้อง 100 กว่าบาทประมาณนี้" หนูก็เลยแบบ เออก็ไม่แพงมั้ง (เราไม่รู้ทางกันเลยค่ะ) และพวกหนูก็คิดว่าจะไปดีมั้ย พวกมันก็พยายามพูดกล่อมว่าทางที่ไปรถมันติด มันติดสอบโน่นนี่ (ทั้งๆที่รถไม่ได้ติดเลย!!) แล้วลากเพื่อนหนูขึ้นรถไปเลย พวกหนูก็เลยต้องขึ้นโดยขึ้น 5 คัน ซ้อนสอง  4 คัน ไปคนเดียวคันหนึ่ง 

ระหว่างทาง (น่าจะใกล้ถึงรพ.) คันที่พาหนูกับเพื่อนไปส่ง          ได้แยกออกจากกลุ่มเพื่อนคันอื่นๆ แล้วเขาก็มาจอดตรงข้างๆวังฟ้าชาย (พึ่งมารู้ทีหลัง แล้วคันเพื่อนๆโดนไปจอดหลังรพ.) หนูก็ไม่รู้นึกว่าเดินเข้าไปก็เป็นรพ.
หนูเลยถามราคา เขาก็ตอบกลับมาว่า "400 (ย้ำนะคะสี่ร้อยบาท!!!)" หนูก็ถามกลับไปใหม่อีกว่า "คนละเท่าไหร่นะคะ" เขาก็ตอบ "สี่ร้อย" เหมือนเดิม หนูกับเพื่อนก็งงเพราะที่ตกลงกันไว้ "มันไม่ถึงร้อย" หนูเลยวีนไปเลยค่ะ ต่อๆไปก็เหลือ 250 บาท คือตอนแรกหนูต่อ 200 ด้วยแล้วเขาบอกพี่ต้องตีรถกลับอีกนะ (คือเราต้องจ่ายค่ารถที่เขาต้องตีรถกลับด้วยหรอคะ ตอบหน่อย?) แล้วสรุปคันที่หนูกับเพื่อนโดนไป 500 บาทถ้วนค่ะ คือที่หนูขึ้นตอนแรกก็เพราะคิดว่า คนทำมาหากิน ก็ช่วยๆเขาไป แต่เราดันโดนหลอกซะเอง ตังค์หมดเลยค่ะ แล้วหนูก็ไลน์ไปถามเพื่อนที่ไปด้วยกันว่า โดนกันคนละเท่าไหร่ พวกมันโดนไปคนละ 150 ค่ะ สรุปยอดก็ 1,550 บาทถ้วน

แล้วหนูกับเพื่อนสองคนเดินๆไปโดยพึ่งมาเห็นว่าตรงข้ามรพ.มันเป็นสถานีตำรวจค่ะ มันเลยไม่ขับพามาไง...
พอถึงรพ.หนูก็ไปถามพี่ที่ยืนข้างหน้ารพ. เขาก็บอก "จากอนุสาวรีย์มาที่รพ.ก็ประมาณ 80 บาท" พวกหนูเลยโทร.ไปแจ้งตำรวจค่ะ โดยครั้งแรกเขาบอกจะสกัดจับให้ หนูเลยไม่ได้อะไรแต่ก็ใจเสียมากที่โดนหลอกแบบนี้! พวกหนูเลยไปเข้าร่วมโอเพ่นเฮ้ากัน พอเสร็จประมาณบ่ายโมงพวกหนูเลยไปที่สน.ตรงข้ามรพ.เพื่อแจ้งความ    แต่เขาบอกให้ไปแจ้งที่สน.พญาไท พวกหนูเลยต้องนั่งรถไปสน.พญาไท (ค่ารถแท๊กซี่ 100 กว่าบาทเอง...)
พอไปถึงหนูก็แจ้งความค่ะ โดยพี่ตำรวจบอก จะไปดูกล้องที่จุดเกิดเหตุวันพรุ่งนี้ แต่ไม่รู้ว่าเรื่องจะดำเนินไปขนาดไหน... ที่มาเขียนเพราะหนูอยากเตือนทุกคนไว้ค่ะ ไม่อยากให้ใครโดนหลอกอีก     อยากให้จับตัวพวกมันได้เร็วๆด้วยค่ะ (ลองค้นหาดู ก็มีคนโดนเหมือนกันเยอะ) พวกเขาคงเห็นว่าพวกหนูใส่ชุดนร.หลอกง่าย มั้งค่ะ    และพวกหนูก็หลงเชื่อคนง่ายไปเองด้วยแหละค่ะ พวกหนูอยากได้วิธีป้องกันตัวไม่ก็วิธีปฎิเสธเขาอะคะ ถ้าใครมีบอกด้วยนะคะ หนูจะได้ระวังตัวไว้

ถ้าใครโดนแบบเดียวกันและคาดว่าน่าจะแก๊งเดียวกันสามารถบอกได้นะคะ ตำรวจจะได้ทำงานไวขึ้นบ้าง
จุดเกิดเหตุที่ตึกก่อสร้างๆข้างๆรพ.ราชวิถีค่ะ ช่วยๆแชร์กระทู้กันด้วยนะคะ เผื่อจะมีคนที่โดนอีกแล้วมาช่วยกันจับพวกมัน ขอบคุณค่ะ
ที่มา http://pantip.com/topic/34033437
อนึง ก่อนหน้าหน้านี้ก็มีกระทู้มาตั้งในบอร์ดพันทิปอยู่เนืองๆ ถึงวินมอเตอร์ไซต์เจ้าปัญหา และอยู่ในจุดใกล้เคียงกัน
ASN Broker ขอนำมาลงโดยสังเขปดังนี้ครับ 
เรื่องของเรื่องก็ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ แค่อยากมาระบาย

เริ่มจากว่ามีธุระกระทันหันต้องไปถึงประมาณ18:30-19;00น เพิ่งมารู้ตัวว่าต้องไปตอน17:00น
ก็รีบออกมาขึ้นรถ ปลายทางคือ เทเวศน์ ค่ะ ส่วนต้นทางคือ ซอยราม24ค่ะ

ตอนนั้น17;30น แล้วค่ะ แถวนั้นรถติดมากจึงตัดสินใจใช้บริการพี่วินมอเตอร์ไซค่ะ
พี่เขาก็บอกว่าไปส่งได้แค่อนุสาวรีย์นะ เราถามเท่าไหร่ เขาบอก150บาท เราก็โอเค
ถือว่าเป็นราคาที่พอรับได้และในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน หาแท๊กซี่ก็ยาก รถก็ติด
เผลอๆค่าแท็กซี่200ยังไม่ถึงอนุสาวรีย์ด้วยซ้ำ

ทุกอย่างเหมือนจะผ่านไปได้ด้วยดี ยังค่ะยัง

เราไปถึงอนุสาวรีย์ประมาณเกือบ18:00นค่ะ เราก็สังเกตสภาพการจราจร
ครึ่งชั่วโมงไม่ทันแน่ๆ แล้วทางธุระก็มีแต่ผู้หลักผู้ใหญ่ไปช้าก็น่าเกลียด
ทำให้ตัดสินใจขึ้นวินมอไซอีกรอบ ขึ้นฝั่งห้างเซนเตอร์วันค่ะ
เราก็ถามนะคะว่าค่าบริการเท่าไหร่ เค้าก็ไม่ยอมบอกค่ะ บอกเพียงพี่ขึ้นมาเหอะ
เราก็ถามว่าประมาณ200ได้ไหม (โดยส่วนตัวพอจะทราบว่าแถวนี้เค้าคิดค่าบริการโหด
แต่มันจำเป็นต้องขึ้น ราคา200นี่ก็เป็นราคาที่แอบบวกเพิ่มไว้ในใจแล้ว เพราะระยะทาง
จากอนุสาวรีย์ไปเทเวศน์ไม่ได้ไกลมาก)
พี่วินก็บอกว่าราคาประมาณนั้นแหละพี่ เราก็เอาวะเป็นไงเป็นกัน
พี่วินก็พาเหาะไปเลยค่ะ ลมตีเหม่งปั้กๆๆๆ แต่สุดท้ายก็ถึงที่หมายปลายทาง

เรา : เท่าไหร่คะ
วิน : 350
เรา : อะไรนะ !!!!!!
วิน : โห่พี่ราคานี้อยู่แล้ว มันไกลนะ

เราคิดในใจแบบว่า เอิ่มไกลมากสินะ แล้วบังเอิญที่ๆเราไปลงมันเป็นซอย ไม่ค่อยมีคนเดิน
จะอะไรมากก็ไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องจำใจให้เขาไป

การทำงานนี่จะทำอยู่บนพื้นฐานความสุจริตไม่ได้เลยหรอคะ
แม้กระทั่งวินมอไซยังโกง โถ่ประเทศไทย

เรื่องนี้คงโทษใครไม่ได้ เพราะเราโง่เอง
ขอบคุณพันทิปสำหรับพื้นที่ระบายค่ะ :(

ที่มา http://pantip.com/topic/13109090

โดยกระทู้อย่างหลังเกิดขึ้นเมื่อประมาณปี55 เทียบกับกระทู้ปัจจุบัน
แสดงว่า แก๊งมิจฉาชีพ ยังคงอยู่ในบริเวณนั้นไม่ได้ไปไหน และไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแล
ทั้งนี้ASN Broker(ประกันภัยรถยนต์) อยากเตือนว่า เดี่ยวนี้เราอาจต้องระมัดระวังแก๊งค์มิจฉาชีพ ที่มาในคราบต่างๆกันมากขึ้นนะครับ
นำเนื้อหารวบรวมมาจาก http://www.asnbroker.co.th/news.php?id=735

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น