ตั้งแต่เปิดตัวทำตลาดกันมา รถกระบะของ Mitsubishi เรียกว่าเป็นอีกแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการขับขี่ ที่มีความลงตัวทางด้านความแกร่ง ที่ทั่วโลกต่างรูกันดี ตำนานที่มีมาอย่างยาวนานของ Mitsubishi ในกลุ่มกระบะของมิตซูบิชิ ถือว่าเป็นการทำให้รถกระบะของพวกเขา เป็นที่นิยมมากขึ้น และท้ายที่สุด รุ้นใหม่ ก็พร้อมที่จะเผยโฉมออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว
Mitsubishi triton ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยการออกแบบที่สดใหม่ สนองต่อความต้องการลูกค้า ที่มองกระบะ Mitsubishi โดยเฉพาะ เมื่อต้องพูดถึงในเรื่องของความแข็งแกร่ง ในด้านต่างๆ โดยในครั้งนี้รถกระบะของมิตซูบิชิ มาพร้อมแนวคิดการออกแบบ “รถกระบะอเนกประสงค์แบบสปอร์ต” ครบครันเต็มเปี่ยม ตั้งแต่ การออกแบบใหม่สามารถรู้สึกถึงความแตกต่างเมื่อมองจากด้านหน้า ด้านบน และด้านข้าง พร้อมการออกแบบที่โค้งมนกับเส้นสายที่ลงตัวจากกระจังหน้าโครเมี่ยม ใหม่ให้ความรู้สึกสปอร์ต
ไฟหน้าดีไซน์ใหม่แบบโปรเจคเตอร์แบบ HID (High Intensity Discharged)ทั้งไฟสูงและไฟต่ำ ให้ความรู้สึกที่ลงตัวมากขึ้น มันยังมาพร้อม ไฟหน้า 5 ระดับ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็นแฝงไปด้วยความหรูหราในตัวตน และยังมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ต่ำสุดในรถระดับเดียวกันเพียง 0.42
Character Line ด้านข้างตัวรถช่วยเพิ่มรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและอารมณ์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญการให้รายละเอียดรุ่นดับเบิ้ลแค็บยังคงมาพร้อมการออกแบบสไตล์ J-Line ที่แบ่งพื้นที่ระหว่างห้องโดยสารกับพื้นที่กระบะบรรทุกซึ่งทำให้ห้องโดยสารมีพื้นที่มากขึ้นและลงตัวกับดีไซน์ของพื้นที่กระบะ มันยังมาพร้อมล้ออัลลอยขอบ 17 นิ้ว รวมถึงชุดไฟท้ายสไตล์รถเก๋งช่วยเพิ่มความลงตัว
ภายในห้องโดยสาร Mitsubishi Triton .ใหม่ มาพร้อมการ ห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย ลงตัวด้วยการใช้เฉดสีที่เชื่อมโยงคอนโซลหน้าไปยังแผงประตู
การออกแบบภายในแบบทูโทนด้วยสีดำและสีเทาให้อารมณ์สปอร์ตและมีสไตล์เหมาะกับรถกระบะ โดดเด่นด้วยการผสมผสานระหว่างสีดำแบบ Piano Black กับการตกแต่งแบบ ซิลเวอร์ เดคคอเรชั่น ที่บริเวณคอนโซลหน้า ฐานเกียร์ แผงสวิตช์ควบคุมหน้าต่าง และสวิตช์การปรับโหมดขับขี่
เบาะนั่งด้านหน้าได้รับการออกแบบพนักพิงให้กว้างและยาวขึ้นเพื่อโอบรับกับสรีระของผู้นั่งอีกทั้งยังสามารถปรับสูง-ต่ำได้ (เฉพาะที่นั่งคนขับ) พร้อมการออกแบบหมอนรองศีรษะใหม่ และพิเศษด้านคนขับปรับด้วยระบบไฟฟ้า 8 ทิศทางเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับรุ่น GLS Ltd.
ส่วนเรื่องการขนของก็ง่ายด้วย กระบะที่ลึกขึ้น พร้อมพื้นผิวที่ง่ายต่อการเคลื่อนย้ายสิ่งของ โดยในรุ่นดับเบิ้ลแค็บมาพร้อม ความกว้าง 1,470 มม. ยาว 1,520 มม. และสูง 475 มม.
ระบบกุญแจอัจฉริยะ KOS ( Keyless Operation System) ช่วยให้สามารถล็อกและปลดล็อกประตู รวมทั้งสตาร์ทเครื่องยนต์ได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องใช้กุญแจ พร้อมการติดตั้ง ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ เพิ่มความสะดวกในการสตาร์ทเครื่องยนต์ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ติดตั้งระบบควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) เข้ามาช่วยเพิ่มเรื่องของความสะดวกสบาย ในขณะที่มาตรวัด แบบ Combination meter สามารถปรับแสงสว่างหน้าปัดได้ 8 ระดับ ทั้งยังแจ้งข้อมูลต่างๆ ครบครัน พร้อมจอแสดงผลข้อมูลเอนกประสงค์ (Multi-information display) แสดงผลข้อมูลได้หลากหลาย
พร้อมขับกล่อมทุกเส้นทางใน Mitsubishi Triton ด้วยวิทยุ ซีดี MP3 ดีวีดี ทำงานผ่านจอภาพแบบระบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ทั้งยังเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สายผ่านสัญญาณ Bluetooth และช่อง USB สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง ท้ายสุด ยังมี ระบบนำทางในรถ (Navigator System) ที่ล้ำสมัย ติดตัวมาให้ด้วย
จุดเด่นใน Mitsubishi Triton ใหม่ คงอยู่ที่การแนะนำเครื่องยนต์ใหม่ ดีเซล MIVEC วีจี เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.4 ลิตร 181 แรงม้า ครั้งแรกในรถกระบะกับนวัตกรรมเครื่องยนต์ดีเซลที่มาพร้อมเสื้อสูบและฝาสูบ อลูมินัม อัลลอย บล็อก พร้อมระบบวาล์วแปรผัน MIVEC
โดยเครื่องยนต์ใหม่ รหัส 4N15 แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว MIVEC วีจีเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ 2,442 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที ประหยัดน้ำมันมากขึ้นถึง 20% และลดมลพิษลงได้ถึง 17%
ลงตัวยิ่งกว่าด้วยนวัตกรรมต่างๆ ที่แนะนำเข้ามาทำให้ Mitsubishi Triton มีความโดดเด่นมากกว่า ตั้งแต่ครั้งแรกของการแนะนำระบบ MIVEC (Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control System)กับระบบควบคุมการปิด-เปิดวาล์วไอดี และวาล์วไอเสียแบบแปรผันที่ทำงานสอดคล้องกับความเร็วของเครื่องยนต์ ช่วยให้เครื่องยนต์มีแรงบิดดีขึ้นในรอบต่ำ และได้แรงม้ามากยิ่งขึ้นในรอบสูงให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งดีเยี่ยม เผาไหม้หมดจด ลดมลพิษ
รวมถึงยังพัฒนาเครื่องยนต์ภายใต้การใช้เทคโนโลยีการลดน้ำหนัก ช่วยให้สามารถลดน้ำหนักของเครื่องยนต์โดยรวมได้ถึง 35 กิโลกรัม ด้วย อลูมินัม อัลลอย บล็อก (Aluminum Alloy Block) แต่ยังคงความแข็งแกร่งและทนทาน ระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม นอกจากนี้การใช้กระบอกสูบแบบเหล็กกล้า (Steel Cylinder Liner) และการติดตั้งโซ่ไทม์มิ่ง ช่วยให้ความทนทานยืดอายุการใช้งานและยังช่วยลดค่าเรื่องการบำรุงรักษา
และท้ายสุด Mitsubishi Triton ยังมาพร้อม เทอร์โบ แปรผัน (VG Turbo) ให้การทำงานของเครื่องยนต์มีกำลังสูงทั้งในรอบต่ำ รอบกลางและรอบสูงอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองการขับขี่ได้ทันใจในทุกรอบความเร็ว
โดยในรุ่นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรใหม่ ยังมำพร้อมกับ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะพร้อมสปอร์ตโหมด
นอกจากนี้ ยังมีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร ดีเซล เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ให้สมรรถนะสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-3,500 รอบ/นาที ในขณะที่รุ่นซิงเกิ้ลแค็บขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 2.5 วีจีเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ให้สมรรถนะสูงสุดที่ 178 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
และยังมี ครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.4 ลิตร มาพร้อมระบบควบคุมการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ ECI ที่ควบคุมจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอีเล็กทรอนิกส์ แรงม้าสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 5,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 194 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที
Mitsubishi Triton ใหม่ ได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่พร้อมการติดตั้งคานเหล็กกันกระแทกเพิ่มความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น มาพร้อมระบบกันสะเทือนหน้าอิสระแบบปีกนก 2 ชั้น และระบบกันสะเทือนหลังแบบแหนบแผ่นซ้อนติดตั้งเหนือเสื้อเพลา พร้อมโช้คอัพไขว้ขนาดใหญ่และการออกแบบจุดยึดรวมทั้งปรับตั้งแหนบใหม่จึงให้การขับขี่ที่นุ่มนวล และยึดเกาะถนนดีขึ้น
แม้จะเป็นรถกระบะ แต่ Mitsubishi Triton ก็ยังมาพร้อมรัศมีวงเลี้ยวที่แคบสุดในรถระดับเดียวกันเพียง 5.9 เมตร และยังการลดระยะการหมุนของพวงมาลัยที่น้อยลงจากซ้ายสุด – ขวาสุด ที่ 3.8 รอบ ช่วยให้สามารถควบคุมรถได้อย่างดีเยี่ยมที่ความเร็วต่ำ และการควบคุมที่แม่นยำที่ความเร็วสูง รวมทั้งง่ายต่อการกลับรถหรือถอยจอดในเมือง เหมือนขับรถเก๋ง ในขณะที่รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อมาพร้อมรัศมีวงเลี้ยวสุด 5.7 เมตร
ในขณะที่ ด้านความปลอดภัย มิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่” ทุกรุ่นมาพร้อมโครงสร้างตัวถังนิรภัย RISE Body พร้อมการออกแบบโครงสร้างส่วนหน้าให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นเพื่อให้สามารถดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทุกรุ่นติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าแบบ SRS ช่วยป้องกันแรงกระแทกทางด้านหน้าโดยทำงานร่วมกันกับระบบเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติช่วยปกป้องทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
และมั่นใจในความแกร่งด้วยแชสซีส์เหล็กกล้าขนาดใหญ่แบบชิ้นเดียวขึ้นรูปประกบ 2 ชั้นไร้รอยต่อ พร้อมเพิ่มความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นด้วยคานเหล็กกันกระแทกด้านหน้าเพื่อลดความเสียหายและแรงปะทะจากการชนด้านหน้า ที่มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ High Tensile Steel เพื่อความปลอดภัยสูงและมีน้ำหนักเบา ช่วยลดการยุบตัวของห้องโดยสาร ทำให้ห้องโดยสารเสียหายน้อยที่สุดเมื่อเกิดการชนทั้งจากด้านหน้าและด้านหลัง
ท้ายสุด Mitsubishi triton ใหม่ ลงตัวด้วย มาตรฐานความปลอดภัยระดับพรีเมียม ในรุ่นดับเบิ้ลแค็บขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ โดยมาพร้อมความปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยการเสริมระบบต่างๆ
ไม่ว่าจะระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ASTC (Active Stability & Traction Control) ซึ่งประสานการทำงานของระบบ ASC ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวในสภาวะที่รถเสียสมดุลเพื่อป้องกันการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง และ ATC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถลช่วยควบคุมการหมุนของล้อทั้ง 4 อย่างสมดุล
รวมถึง ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA (Hill Start Assist) เพื่อป้องกันการลื่นไหลในกรณีที่ต้องเบรกรถบนทางชันและต้องออกตัวอีกครั้ง และ ระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake-Assist) ช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกเมื่อเหยียบเบรกกะทันหันช่วยให้การหยุดรถเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น
Mitsubishi Triton ใหม่ มี 7 สีให้เลือก โดยมาพร้อมสีใหม่สีเขียว (Earth Green) และ สีเงิน (Sterling Silver) นอกเหนือจากสีขาว (Solid White) สีขาวมุก (White Pearl) สีเทาดำ (Titanium Gray) สีดำ (Pyreness Black) และสีน้ำตาล (Quartz Brown)
ดยผู้ที่สนใจ ในช่วงแรกที่แนะนำ Mitsubishi Triton รถยนต์กระบะ Mitsubishi Triton มาพร้อมข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัวพร้อมฟรี
ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 สำหรับลูกค้าที่จองรถยนต์มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ในระหว่างวันที่ 18 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2557
ราคาจำหน่าย mitsubishi Triton
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น