วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เลิกขับรถมาแซงคิวคนอื่นซักทีเถอะครับ #วิวาทะ #pantip #เรื่องเด่นโซเชียล #ประกันภัยรถยนต์

เลิกขับรถมาแซงคิวคนอื่นซักทีเถอะครับ #วิวาทะ #pantip #เรื่องเด่นโซเชียล #ประกันภัยรถยนต์
เลิกขับรถมาแซงคิวคนอื่นซักทีเถอะครับ #วิวาทะ #pantip #เรื่องเด่นโซเชียล #ประกันภัยรถยนต์

สวัสดีครับ ASN Broker ขอนำเรื่องเกี่ยวกับมารยาททางถนน มาให้เพื่อนได้เป็นกรณีศึกษากัน หลังจากกลายเป็นกระทู้แนะนำ และกระแสในโซเชี่ยลมากมาย
คือวันนี้ผมได้ขี่มอร์เตอร์ไซค์ออกจากหมู่บ้านไปซื้อส้มตำรถเข็นครับ ไปถึงก็มีคนงานร้านขายของเก่ามายืนรอคิวซื้อประมาณ 5 คน มีคนนึงจูงเด็กมาด้วยครับ แดดก็ร้อนพอสมควรครับ ทุกคนก็พอรู้ว่าใครมาก่อนก็ให้คนที่มาก่อนมีสิทธิสั่งก่อนครับ บางคนก็ช่วยแม่ค้าย่างไก่ย่าง แต่ไม่ได้ลัดคิวกัน บางคนก็ยืนรอส้มตำ ทุกอย่างดูเป็นไปตามวิถีที่มันควรจะเป็น

  แต่จู่ๆก็มีรถยนต์คนเล็กๆมาจอดเทียบรถส้มตำครับ อธิบายคือถนนมี 2 เลน มีไหล่ทาง ข้างทางคือทุ่งนา มีต้นไม้ใหญ่ครับ รถส้มตำเลยไปจอดใต้ร่มไม้ ถนนเส้นนี้ไม่ค่อยมีรถวิ่งหรอกครับ เพราะเวลานี้คนไปทำงานกันหมดแล้ว รถยนต์คันนั้นจอดขวางไป 1 เลนครับ. แล้วเปิดกระจกลงมา บทสนทนาเลยเกิดขึ้น

คนขับรถ : เอาข้าวเหนียว6 ไก่4 ตำปลาร้า 2 เผ็ดๆหน่อย
คนขาย : แปปนึงนะพี่
คนขับรถ : เร็วๆเดี๋ยวรถติด ทำให้พี่ก่อน

ทุกคนที่ต่อคิว มองเข้าไปในรถ

คนขาย : แปปนึงๆ
คนขับรถมองผมแล้วพูดว่า :น้องหยิบข้าวเหนียวให้พี่ก่อน
ผม : ไม่ครับ พี่มาต่อคิวครับ


ภาพประกอบ Google ค้นหา traffic thai
คนขับรถทำหน้าฉุนเฉียว แล้วขับรถไปจอดข้างหน้ารถส้มตำ ก่อนจะลงมา

คนขับรถ: เร็วๆหน่อย คนงานมันหิว มันจะได้ทำงานต่อ
คนขาย : ค่ะ แปปนึงนะพี่ เดี๋ยวหนูปิ้งไก่ให้เค้าแปป

คนขับรถก็ทำหน้าไม่ค่อยพอใจ ที่ต้องรอ
ส่วนผมพอได้ของเสร็จก็ขี่รถกลับบ้าน กินข้าวเสร็จแล้วก็มานั่งตั้งกระทู้นี่แหละครับ

คืออยากจะบอกว่า ไม่ว่าคุณจะมาเครื่องบินหรือยานอวกาศ คุณก็ควรลงมาจากรถ เพื่อรอคิวซื้อของครับ ไม่ใช่ใช้อภิสิทธิเหนือใคร ผมไม่ได้ว่าคนขับรถทุกคนนะครับ เรื่องแบบนี้มันอยู่ที่กมลสันดารของแต่ละบุคคลครับ แต่ผมก็เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้เยอะครับ เช่น จอดรถซื้อผลไม้ข้างรถเข็น ซื้อลูกชิ้น หรืออะไรก็ตามแต่ เพื่อที่จะไม่ต้องร้อน ไม่ต้องลงจากรถ แต่สิ่งที่คุณทำมันทำให้คนอื่นที่มาก่อน ต้องมารอ มาร้อน เขาเหล่านั้นหิวไม่เป็น ร้อนไม่เป็นหรือไงครับ และแม่ค้าหลายท่านก็จำเป็นต้องลัดคิวให้ก่อน เพื่อไม่ให้การจาราจรติดขัด
ปล.ปรกติผมก็ขับรถยนต์ไปซื้อนะครับ แต่ก็ลงไปเลือกไก่ ไปยืนสั่งและรอส้มตำทุกครับ พ่อแม่สอนตลอดครับ ใจเขาใจเรา ขอบคุณครับ

***** ขอชี้แจงนะครับ ไม่ได้ว่าคนขับรถยนต์ทุกคนนะครับ เพราะผมเองก็ขับรถยนต์ แต่เหตุการ์ณที่เกิดขึ้น เพราะคนทำมีสันดารไม่ดีเหล่านี้ ไม่อยากร้อน ไม่อยากรอคิว ไม่อยากดับเครื่อง หรือจอดรถแล้วต้องเดินมา เอาตัวเองสบายครับ โดยไม่แคร์คนอื่น ถ้าหากท่านใดเข้าใจผิดหรือไม่พอใจ ผมขออภัยด้วยครับ *****

***** ขอแก้ไขชื่อกระทู้เพื่อไม่ให้เป็นการชี้เฉพาะเจาะจงนะครับ เพื่อไม่ให้เกิดการแบ่งแยกหรือพาดพิง ชื่อกระทู้เดิมคือ" เลิกแซงคิวคนอื่นโดยรถยนต์ซักทีเถอะครับ" ขอไม่ลบข้อความใดๆทิ้งนะครับ แต่ขอชี้แจงแทนครับ *****

ที่มา https://www.asnbroker.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น