วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ใช้เอ็นจีวีอย่างเข้าใจ ใช้เอ็นจีวีอย่างมีความสุข (Brought to you by ปตท) : #ประกันภัยรถยนต์ #ต่อประกันรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง

ใช้เอ็นจีวีอย่างเข้าใจ ใช้เอ็นจีวีอย่างมีความสุข (Brought to you by ปตท) : #ประกันภัยรถยนต์ #ต่อประกันรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง


เพราะ NGV เป็นก๊าซ  จึงมีความพิเศษไม่เหมือนใคร  ขอเพียงยอมรับความต่างอย่างเข้าใจ  ทุกคนก็สามารถใช้ NGV ร่วมกันได้อย่างมีความสุข   PTT NGV มีเคล็ดลับดีดีในการใช้ NGV มาแบ่งปันกัน  ถ้าทำครบทั้ง 5 ข้อแล้ว  รับรองว่าจะพบความสุขในการใช้ NGV แน่นอนค่ะ

 
1. เลือกเติมก๊าซที่สถานีแนวท่อ
ใช้ NGV ให้มีความสุขคุณเลือกได้   เริ่มจากวางแผนการเดินทาง   เลือกเติมก๊าซที่สถานีแนวท่อเพื่อความสะดวกรวดเร็วและประหยัดเวลามากขึ้น   โดยสังเกตสัญลักษณ์ “สถานีแนวท่อ”  ได้จากป้ายหน้าสถานี  มั่นใจได้ว่าแรงดันดี  มีก๊าซเติมต่อเนื่องส่งตรงจากแนวท่อ  ไม่ต้องรอรถขนก๊าซค่ะ
 
2.  หลีกเลี่ยงช่วงเวลา 12.00 – 16.00 น. ในพื้นที่กรุงเทพฯ
12.00 – 16.00 น. ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล  จะเป็นเวลาเร่งด่วนที่แท็กซี่มาเติมก๊าซ NGV ก่อนเปลี่ยนกะ   ทำให้มีคิวรอเติมก๊าซในสถานีจำนวนมาก  เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะค่ะ  ถ้าเราต้องไปต่อคิวรอ   คงทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมาก   แนะนำให้จัดสรรเวลาเติมก๊าซให้เหมาะสมกับช่วงเวลาของคุณเอง  เอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ
 
3. คิวยาว-ก๊าซขาด-บางโอกาส  สลับใช้น้ำมันบ้าง
ถ้าใครมีเส้นทางที่เดินทางประจำที่มีปั๊ม NGV ก็ดี   แต่ถ้าต้องอ้อมรถหาปั๊มก็คงจะลำบาก และที่สำคัญอาจเป็นช่วงที่รถใช้บริการหนาแน่น หรือรอรถโหลดก๊าซพอดี   ถ้าเป็นอย่างนี้เลือกใช้น้ำมันดีกว่า   นอกจากนั้น  การสลับใช้น้ำมันเชื้อเพลิงบ้างจะช่วยยืดอายุการใช้งานของบ่าวาล์วไอเสียของเครื่องยนต์ได้อีกด้วยนะคะ
 
4.  NGV เติมบ่อยหน่อย  ใจเย็นๆนะคะ
คนใช้ NGV  คงรู้กันดีอยู่แล้วว่าก๊าซ NGV เติมเต็มถังใช้งานไม่นานก็หมด  แม้ถัง NGV จะใหญ่กว่า LPG แต่ด้วยความเป็นก๊าซทำให้บรรจุได้ปริมาณน้อยกว่าน้ำมันและ LPG ที่เป็นของเหลว   จึงต้องเติมบ่อยกว่าหน่อย  ใจเย็นๆนะคะ
 
5.  เข้าเช็คอุปกรณ์ NGV ตามระยะ
อย่าลืมดูแลรักษาอุปกรณ์ NGV ด้วยการเข้าเช็คอุปกรณ์ NGV ตามระยะ ทั้งการซ่อมบำรุงทุกระยะ  10,000 กิโลเมตร  และการตรวจสอบถังและอุปกรณ์ NGV ประจำปี  โดยผู้ตรวจสอบที่ได้รับความเห็นชอบจากกรมการขนส่งทางบก
 
 
 
 
Print
 
สำหรับคนที่กำลังสนใจเลือกใช้ NGV เป็นพลังงานทางเลือกคู่รถ  อาจลองทำแบบทดสอบก่อนตัดสินใจ  คุณคือคนที่ใช่  สำหรับ NGV รึปล่าว  ทาง  www.ngvsurvey.com   เพราะรัก NGV เป็นรักแบบต้องการความเข้าใจ  อย่าลืมวางแผนการใช้และมีวินัยในการเติมนะคะ
ขอบคุณข้อมูลจาก  http://www.autospinn.com/
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker http://www.asnbroker.co.th

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog

 

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

 

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker นายหน้าประกันรถยนต์ ออนไลน์อันดับ 1 ประกันภัยรถยนต์, ประกันรถยนต์ ,ประกันชั้น1, โบรกเกอร์, ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส, ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส, ต่อประกันรถยนต์, broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ, ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์,โปรโมชั่น รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 1,พ ร บ รถยนต์,ราคา ประกัน ชั้น 1 ,เบี้ยประกันภัยรถยนต์,โปรโมชั่นรถ,ประกัน ชั้น1 ราคา,เมื่องไทย ประกันภัย รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 3,เช็คเบี้ยประกันภัย รถยนต์

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น