วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ซ่อมรอยบุบ รอยลักยิ้ม แบบง่าย ๆ ด้วยตัวเอง : ASN Broker ประกันภับรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์



ซ่อมรอยบุบ รอยลักยิ้ม แบบง่าย ๆ ด้วยตัวเอง : ASN Broker ประกันภับรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์

 
ซ่อมรอยบุบรถยนต์

ซ่อมรอยบุบ
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอเมื่อเราประมาท หลายครั้งอาจไม่รุนแรงแต่ก็ทำให้สภาพรถเสียหายจนเกิดเป็นรอยบุบ หรือรอยลักยิ้มเล็ก ๆ ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

          ด้วยเหตุนี้กระปุกคาร์จึงขอนำวิธีแก้ไขรอยบุบ รอบลักยิ้มบนตัวรถในแบบเบื้องต้น มาให้พิจารณาซึ่งหากได้มุมหรือรอยไม่หนักเกินไปอาจจะไม่ต้องเข้าอู่เลยก็ได้

          การซ่อมรอยบุบที่ตัวถังรถ
          เพียงแค่คุณคุณใช้ที่ดูดส้วมอันเดียวเท่านั้น !! ใช่แล้วครับอ่านไม่ผิดครับ เมื่อเกิดรอยบุบที่ตัวถังรถ เราควรดึงโครงให้กลับรูปทรงเดิมได้มากที่สุด หรือมีอุปกรณ์อะไรที่สร้างแรงตึงผิวได้มาก ๆ ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้เช่นกัน ดูตัวอย่างได้จากคลิปด้านล่างครับ
          เมื่อทำการดึงจนเสร็จสิ้น ส่วนใหญ่มักจะเหลือรอยลักยิ้มเล็ก ๆ เอาไว้ ในจุดนี้ควรใช้การเคาะจากฝั่งด้านใน หากใครมีความมสามารถทางด้านช่างก็สามารถทำได้เอง หรือจะไปทำการซ่อมลักยิ้มด้วยช่างที่ชำนาญกา รก็จะมีค่าซ่อมที่ถูกลงเยอะแล้วครับ

          การซ่อมรอยบุบในส่วนของกันชน

          ในยามที่เกิดอุบัติเหตุ กันชนรถมักจะเป็นส่วนที่ได้รับความเสียหายเสมอ ๆ โดย กรณีที่จะซ่อมคือกันชนเกิดการยุบตัวหรือบุบเท่านั้น โดยใช้ไดร์เป่าผมเป่าในจุดที่เกิดการยุบตัว แล้วใช้มือดันให้คืนทรง

          เพราะส่วนใหญ่ของวัสดุที่ใช้ทำกันชนจะเป็นพลาสติกที่พร้อมรับแรงกระแทก เมื่อถูกความร้อนก็จะสามารถคืนรูปทรงเดิมได้ โดยศึกษาเพิ่มเติมได้จากคลิปด้านล่างครับ
          ทั้งนี้ข้อควรระวังคือ อย่าเป่าจนเกิดความร้อนมากเกินไป เพราะเกิดอันตรายต่อสีรถได้

          เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีซ่อมรอยบุบ รอยลักยิ้ม แน่นอนว่าในบางกรณีอาจซ่อมได้ถึงร้อยเปอเซ็นต์ หรือจะเหลือร่องรอยไว้บ้างเล็กน้อยแต่ก็สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเมื่อนำรถเข้าอู่ได้มากโขเลยทีเดียว
และขอบคุณข้อมูลและภาพจาก http://car.kapook.com/
นำเสนอข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
 
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์
 
 ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker นายหน้าประกันรถยนต์ ออนไลน์อันดับ 1 ประกันภัยรถยนต์, ประกันรถยนต์ ,ประกันชั้น1, โบรกเกอร์, ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส, ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส, ต่อประกันรถยนต์, broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ, ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์,โปรโมชั่น รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 1,พ ร บ รถยนต์,ราคา ประกัน ชั้น 1 ,เบี้ยประกันภัยรถยนต์,โปรโมชั่นรถ,ประกัน ชั้น1 ราคา,เมื่องไทย ประกันภัย รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 3,เช็คเบี้ยประกันภัย รถยนต์
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น