วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

8 เทคนิคการขับรถขึ้น-ลงเขา : ASN Broker ต่อประกันรถยนต์ #ประกันภัยรถยนต์



ขับรถขึ้นเขา
8 เทคนิคการขับรถขึ้น-ลงเขา : ASN Broker ต่อประกันรถยนต์ #ประกันภัยรถยนต์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เชื่อว่าจุดประสงค์ของทุกท่านในการซื้อรถคือสามารถตอบสนองในเรื่องความสะดวกสบายของการเดินทาง และแน่นอนว่าในช่วงหยุดยาวอาจจะมีโอกาสได้ขับรถคู่ใจออกไปเที่ยวเติมพลังให้ชีวิตบ้าง บรรดานักขับทั้งหลายคงต้องฝ่าเส้นทางอย่างยอดดอย ยอดภูทั้งหลายเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

          ซึ่งมักมีปัญหาหลายอย่างที่เกิดขึ้น บ้างก็ได้กลิ่นไหม้ บ้างก็รู้สึกว่ารถอืดเกินไปจากรถในช่วงขึ้นเขาด้วยเหตุนี้กระปุกคาร์จึงนำ 8 เทคนิคการขับรถขึ้นเขา ที่จะช่วยให้คุณปลอดภัยและลดภาระของรถยนต์ในการขึ้น-ลงเขา มาให้พิจารณากัน
ใช้เกียร์ต่ำ
           ควรใช้เกียร์ต่ำปรับเปลี่ยนเกียร์เมื่อรถเสียกำลังอย่าลากเกียร์จนหมดแรง ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ให้ใช้เกียร์ D2 (ถ้าไม่มีใช้ L) ในการขับขึ้นเขาลงเขาและเปลี่ยนเกียร์ไปใช้ D บ้างเมื่อรถอยู่ในทางราบการขับให้ใช้เกียร์ช่วย

           เมื่อขับลงเขาที่ลาดชันมากและยาวไกลก่อนเข้าโค้งให้เปลี่ยนเกียร์จากตำแหน่ง D มา D2 ถ้ายังเอาไม่อยู่ให้เปลี่ยนมา L แต่อย่าทำขณะฝนตกทางลื่นรถจะเสียการทรงตัว ควรดูสภาพทางเป็นหลักในการพิจารณา

           หากมีคนนั่งข้างก็ให้ช่วยดูสภาพทางเมื่อแน่ใจว่าไม่มีรถสวนมาให้ใช้วิธีตัดโค้ง วิธีนี้จะช่วยให้รถทรงตัวดี, เข้าโค้งได้เร็ว, รถไม่ใช้กำลังมากลูกปืนล้อไม่หนักทำงาน, ยางก็ไม่ล้มตัวมากหน้ายางจะสัมผัสผิวถนนได้มากตามไปด้วย แต่ต้องแน่ใจว่าไม่มีรถสวนมาตัวอย่างเช่น เข้าโค้งขวา ก่อนเข้าโค้งให้ถอนคันเร่งลงหักพวงมาลัยไปทางซ้ายนิดหนึ่งแล้วหักพวงมาลัยมาทางขวาเพื่อทำโค้ง
โค้งรูปตัว S
           การขับรถโค้งต่อเนื่องรูปตัว S มองให้ไกลมองให้ลึกเมื่อแน่ใจว่าทางว่างไม่มีรถสวนมาให้ถอนคันเร่งลง แล้วขับเสียบตัดโค้ง ให้แนวการขับเป็นเส้นตรงที่สุด แต่การขับรถลักษณะนี้ถ้าไม่แน่ใจเส้นทางข้างหน้าหรือทัศนวิสัยไม่ดีควรขับเข้าทางโค้งธรรมดาอยู่ในทางของเราเอง

           สามารถเพิ่มระยะเบรกด้วยการเลี้ยวรถไปไหล่ทางหรือมีพื้นที่ว่าง เพื่อเพิ่มระยะเบรก

           ขับรถบนภูเขาที่มีทางคดเคี้ยวไปมาเป็นเวลานาน ๆ เมื่อถึงทางตรงลงยาว ก็ควรแตะเบรกควบคุมความเร็วไว้ตลอดห้ามปล่อยรถไหลเองเด็ดขาด หากไปแตะเบรกทีเดียวก่อนถึงโค้งอาจมีเศษหินเศษดินบริเวณนั้นบวกกับความเร็วของรถจนควบคุมไม่อยู่
การขับในทัศนวิสัยไม่ดี
           การขับในทัศนวิสัยไม่ดีทางโค้งแคบที่มีสันเขาบังสายตาควรเข้าโค้งแบบธรรมดาต้องบีบแตรส่งสัญญาณทุกครั้งก่อนจะเข้าโค้งเพื่อป้องกันรถที่วิ่งสวนมา เนื่องจากรถเจ้าถิ่นจะขับโค้งรถตัดเลนเป็นประจำ

           ทางลูกรังหรือทางที่มีหินลอยถือได้ว่าเป็นทางปราบเซียน หากไม่คุ้นเคยกับเส้นทางมาก่อนก็ไม่ควรขับรถด้วยความเร็วสูง

          รับรองว่าเทคนิคเหล่านี้มีประโยชน์แน่นอน สามารถให้ขับรถ ขึ้น-ลงเขาได้อย่างปลอดภัยและลดภาระของรถยนต์ได้อย่างมาก ทั้งนี้ทั้งนั้นในเส้นทางที่อันตรายแบบนี้ควรตั้งสติตลอดเวลา
และขอบคุณข้อมูลและภาพจาก http://car.kapook.com/
นำเสนอข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
 
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์
 
 ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker นายหน้าประกันรถยนต์ ออนไลน์อันดับ 1 ประกันภัยรถยนต์, ประกันรถยนต์ ,ประกันชั้น1, โบรกเกอร์, ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส, ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส, ต่อประกันรถยนต์, broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ, ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์,โปรโมชั่น รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 1,พ ร บ รถยนต์,ราคา ประกัน ชั้น 1 ,เบี้ยประกันภัยรถยนต์,โปรโมชั่นรถ,ประกัน ชั้น1 ราคา,เมื่องไทย ประกันภัย รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 3,เช็คเบี้ยประกันภัย รถยนต์
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น