วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

INTELจัดหนัก เทคโนโลยีล้ำในรถยนต์หรู : ASN Broker ประกันรถเก๋ง



INTELจัดหนัก เทคโนโลยีล้ำในรถยนต์หรู : ASN Broker ประกันรถเก๋ง

ระบบปฏิบัติการที่รองรับการขับขี่ในอนาคต Intel พัฒนานวัตกรรมซอฟต์แวร์รุ่นล่าสุด สำหรับการนำทาง ต่อเชื่อมกับโลกภายนอก พร้อมภาพและเสียงในระบบให้ความบันเทิงเต็มรูปแบบ สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่...

Intel ขับเคลื่อนนวัตกรรมยานยนต์ในยุค Internet of Things
ทุกวันนี้ เราปฏิเสธไม่ได้ว่า เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเราทุกคน ต้องการการใช้งานที่ไม่สะดุด แม้กระทั่งขณะขับรถ นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่าภายในปี 2559 ระบบเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและการเข้าถึงข้อมูลออนไลน์เบื้องต้นภายในยานพาหนะนั้น จะเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ในตลาดที่เติบโตเต็มที่แล้ว (หรือ Mature Market)
การมาบรรจบกันอย่างลงตัวของเทคโนโลยีในรถยนต์ กลายเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งยวดในยุค Internet of Things (IoT) เมื่อรถสามารถรับและป้อนข้อมูลให้กับระบบคลาวด์ เพื่อส่งต่อไปยังระบบจราจรยานพาหนะคันอื่นและส่วนอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งหมดนี้ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ต่างเร่งมองหาความร่วมมือกับผู้นำทางเทคโนโลยี อย่าง Intel เพื่อค้นหาแนวทางใหม่ๆ ในการให้ข้อมูล มอบความบันเทิง และช่วยสร้างประสบการณ์ในการขับขี่ที่ปลอดภัยและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

Intel In VehicleIntel จับมือกับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานผ่านเทคโนโลยี In-Vehicle Intel ร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมยานยนต์ ในการประยุกต์ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีของ Intel เพื่อพัฒนานวัตกรรมในแอพลิเคชั่นการให้บริการ และฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย ซึ่งนวัตกรรมบางอย่างก็มีอยู่แล้วในยานยนต์ยุคปัจจุบัน จากการร่วมกันค้นคว้าและพัฒนาของเหล่าผู้ผลิตรถยนต์และผู้เชี่ยวชาญจากแวดวงไอทีและอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน Intel ช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์สามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดได้เร็วขึ้น
Intel In Vehicle
การลงทุนเพื่อประสบการณ์การขับขี่เพื่ออนาคต
Intel ได้ให้ความสำคัญในการลงทุนกับการพัฒนาขีดความสามารถของวิศกรรมยานยนต์ ระบบการใช้งานที่สัมพันธ์กัน และการวิจัยที่เอื้อให้ผู้ผลิตรถยนต์สามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์การขับขี่ แบบใหม่ ซึ่งจะสามารถส่งข้อมูล ช่วยเหลือ และให้ความบันเทิงแก่ผู้ขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยการลงทุนเหล่านี้จะช่วยเร่งความต้องการในตลาดให้เร็วขึ้น และทำให้เกิดนวัตกรรมเพื่อประสบการณ์การขับขี่ในอนาคต
Intel Labs
การวิจัยด้านยานยนต์จาก อินเทล แล็บ
นักมานุษวิทยาที่มากประสบการณ์ จาก Intel Labs กำลังทำการค้นคว้าวิจัยในโครงการต่างๆ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะทำให้การขับขี่ มีความปลอดภัยมากขึ้น และกำลังศึกษาเกี่ยวกับวิธีที่จะทำให้ยานพาหนะสามารถตอบสนองกับผู้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยและเป็นธรรมชาติมากที่สุด ด้วยระบบการรับรู้ล่วงหน้า ระบบคอมพิวเตอร์และข้อมูลที่เชื่อมต่อระหว่างกันจะพลิกโฉมวิถีการเดินทางของผู้คนที่มีต่อรถยนต์และเพื่อนร่วมทาง การวิจัยและการพัฒนาทางเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใน Intel Labs ส่งผลให้เกิดประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่ ซึ่งทำให้รถยนต์สามารถปรับสภาพให้เข้ากับเจ้าของรถลดภาระในการขับขี่และช่วยให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย สร้างสรรค์ประสบการณ์แปลกใหม่ในการขับขี่ และปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ความต้องการของบริโภคได้รวดเร็วขึ้น
Infiniti InTouchIntel ได้รวมเอาขุมพลังใหม่ อย่าง Infiniti In Touch มาไว้ในระบบข้อมูลเชิงบันเทิง (IVI) ซึ่งแสดงอยู่ใน Infiniti Q50* ระบบ In Touch ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีจาก Intel นั้น มีความสามารถในการประมวลผล เพื่อมอบประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยมให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เช่น ภาพกราฟิกความคมชัดสูงบนหน้าจอสัมผัส และ Infiniti In Touch เป็นระบบแรกที่โลโก้ของ Intel จะปรากฏขึ้นบนจอเมื่อเปิดเครื่อง
BMW ConnectedDriveเทคโนโลยี ของ Intel ได้นำมาใช้ในระบบแผนที่บอกทาง (Navigator) อย่างมืออาชีพในรถ BMW ซึ่งเทคโนโลยีของ BMW ConnectedDrive มีอยู่ในรถ BMW ทุกรุ่น รวมถึงรุ่นในอนาคตอย่าง i-Series เทคโนโลยีของ Intel ทำให้ ConnectedDrive สามารถประมวลผลในขั้นสูงเพื่อมอบประสบการณ์อันเหนือระดับให้กับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ซึ่งรวมถึงจอภาพแสดงการเชื่อมต่อสู่ระบบต่างๆ ได้อย่างคมชัด และการตอบสนองอันรวดเร็ว เมื่อเข้าสู่แอพลิเคชั่นต่างๆ เช่น การคำนวณระยะทางอย่างรวดเร็วได้ในระบบแผนที่บอกทางที่ซับซ้อน
Kia Motors Corporationระบบข้อมูลเพื่อความบันเทิง (in-vehicle infotainment -IVI) ที่ติดตั้งมากับรถยนต์หรูรุ่น Kia K9 ขับเคลื่อนโดยขุมพลัง จาก Intel ระบบ IVI ในรถยนต์รุ่น Kia K9 ถือเป็นการประกาศความร่วมมืออย่างต่อเนื่องครั้งแรก ระหว่าง Intel และ Kia ระบบจอภาพคู่ที่แสดงผลเป็นอิสระจากกัน ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร สามารถสนุกสนานไปกับคอนเทนต์ที่ต้องการได้ทุกที่ในรถยนต์รุ่นนี้
Jaguar - Land RoverIntel และ Jaguar ได้ร่วมกันวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับเทคโนโลยีระบบ IVI ในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีการร่วมมืออย่างใกล้ชิด ระหว่าง Intel Labs และ Jaguar / Land Rover ณ เมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน ซึ่งโครงการวิจัยร่วมนี้ เอื้อประโยชน์ต่อการพัฒนายานพาหนะต้นแบบสำหรับเจเนอเรชั่นต่อไป ที่ต้องการมอบประสบการณ์ in-vehicle ที่สามารถเชื่อมระบบคลาวด์และอุปกรณ์ไอทีเข้ากับรถยนต์ได้
Toyota Motor CompanyIntel และ Toyota Motor ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์ระบบ IVI สำหรับเจเนอเรชั่นต่อไป เพื่อวางแบบแผนการใช้งานอุปกรณ์โมบายล์ที่เชื่อมต่อกับยานยนต์ได้ทั้งสององค์กร ได้ร่วมมือกันทำวิจัยและพัฒนาระบบการใช้งานแบบโต้ตอบกับผู้ใช้งานอย่างเทคโนโลยีระบบสัมผัส การใช้ท่าทางและเสียง รวมทั้งการจัดการข้อมูลของผู้ขับขี่

ศูนย์นวัตกรรมยานยนต์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ (AutomotiveInnovation and Product Development Center)
ศูนย์แห่งนี้ตั้งอยู่ ณ เมืองคาร์ลสรูเฮ ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นศูนย์กลางระดับโลกของ Intel ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของระบบ IVI และเทเลเมติกส์ โซลูชั่น ทีมผู้เชี่ยวชาญทางด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์วิศวกรรมยานยนต์ได้ใช้ประโยชน์ จากเทคโนโลยีของ Intel สำหรับใช้ในแอพลิเคชั่นและการบริการต่างๆ รวมถึงความสามารถในการรวมระบบไฟฟ้าการแสดงผลขั้นสูงสุด และการออกแบบระบบเข้าด้วยกัน

Intel มอบเงินจำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับ IntelCapital Connected Car FundIntel Capital Connected Car Fund มุ่งมั่นที่จะผลักดันให้เกิดการเชื่อมต่อที่ลื่นไหลระหว่างยานพาหนะและอุปกรณ์ไฟฟ้า รวมทั้งสร้าง in-vehicle แอพพลิเคชั่นใหม่ๆ การบริการต่างๆ และประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ผู้ขับขี่ โดยอาศัยเทคโนโลยีของ Intel ในการใช้งาน เงินกองทุน Intel (Intel Capital) ให้การสนับสนุนในด้านฮาร์ดแวร์ซอฟท์แวร์และบริษัทผู้ให้บริการเพื่อการพัฒนา เทคโนโลยีและการรองรับระบบปฏิบัติการอย่างไร้ขีดจำกัดในยานยนต์ นอกจากนี้ การลงทุนและกิจกรรมล่าสุดจาก Intel ยังรวมไปถึง การสนับสนุนบริษัทที่มีศักยภาพในระบบ Advanced Driver Assistance Systems(ADAS) การใช้งานโต้ตอบระหว่างมนุษย์ระบบเทเลเมติกส์และการบริการคลาวด์

การพัฒนาระบบปฏิบัติการ Open Source (Open SourceDevelopment)
Intel ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการทำงานร่วมกับ GENIVIAlliance ซึ่งเป็นพันธมิตรองค์กรอิสระที่ช่วยขับเคลื่อนให้มีการนำแพลทฟอร์ม IVI ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบบ Open Source มาใช้อย่างกว้างขวาง อีกทั้ง Intel ได้สนับสนุนอย่างจริงจังแก่ Tizen IVI ระบบปฏิบัติการแบบเปิดที่ออกแบบมาเพื่อตลาดยานยนต์โดยเฉพาะ เพื่อผู้ผลิตรถยนต์และผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ต่างๆ ความความพยายามนี้มุ่งที่จะผลักดันให้เกิดนวัตกรรมที่ไร้ขอบเขต สร้างความแตกต่างที่จะอำนวยความสะดวกในรถยนต์และทำให้มีกรอบการทำงานแบบพื้นฐาน เพื่อทำให้ต้นทุนของซอฟต์แวร์แบบองค์รวมลดลง และเร่งการนำบริการใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดให้เร็วขึ้น.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
ที่มา:http://www.thairath.co.th/content/life/409623
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น