วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รถเสีย ควรทำอย่างไร



 รถเสีย ควรทำอย่างไร

                เมื่อรถเสียควรทำอย่างไร คงเป็นคำถามที่หลายๆ คนก็คงอยากรู้คำตอบ ซึ่งหลายคนที่ขับรถนั้นคงไม่ใช่ช่างที่จะสามารถซ่อมรถให้วิ่งต่อได้ในบัดดล แต่สิ่งที่พึงจำไว้คือว่าเมื่อรถพังเราควรที่จะทำอย่างไรก็ตามไม่ให้เกิดปัญหากับเพื่อนร่วมทาง โดยวันนี้เราก็มีข้อแนะนำมาฝากดังต่อไปนี้ครับ
  • ตั้งสติ และเปิดไฟฉุกเฉิน ทุกครั้งเรามาย้ำว่าสติคือ สิ่งที่สำคัญที่สุดต่อการที่คุณจะแก้ปัญหาต่างๆ และเมื่อคุณพบว่ารถเกิดปัญหา โดยเฉพาะดับกลางอากาศ หรือรถพบอาการผิดปกติ ให้เริ่มต้นด้วยปุ่มไฟฉุกเฉินเพื่อส่งสัญญาณเพื่อนร่วมทางก่อนว่ารถคุณบกพร่อง และไม่สามารถเดินทางต่อได้ ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเข้าใจผิดของเพื่อนร่วมทาง เพื่อที่เขาจะได้หาทางเบี่ยง หรือหลบหลีกคุณ


พารถเข้าข้างทาง คุณคงไม่อยากเจออุบัติเหตุใช่ หรือไม่ ถ้าใช่!! จงรีบพารถคุณเข้าข้างทางโดยเร็ว เนื่องจากการจอดรถท่ามกลางจราจรมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุรถชนสูง ที่สำคัญที่สุดอย่าแอบไปทางขวาโดยเด็ดขาด ให้จอดรถเสียชิดๆ ไหล่ทางด้านซ้ายเท่านั้น




มือถือช่วยคุณได้ มือถือมีประโยชน์เสมอในยามหน้าสิ่วหน้าขวานแบบนี้ ให้โทรหาบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน หรือตามผู้เชี่ยวชาญมาช่วยคุณ แต่ถ้าไม่มีจริงๆ ลองโทรเข้าวิทยุจราจรต่างๆ เช่น จส.100 หรือ สวพ. 91 หรือเบอร์อื่นๆ ก็ช่วยให้คุณสามารถผ่านเหตุการณ์ไปได้



อยู่กับรถเสมอ จงจำไว้ว่าอย่าไปไกลจากรถเพียงเพราะว่ามันเสีย หรือใช้การไม่ได้ คุณควรจะอยู่ในรถ หรือใกล้รถ  ที่สำคัญอย่าเปิดประตูฝั่งที่มีการจราจร เพื่อความปลอดภัย และหากรถคุณมีป้ายสัญญาณฉุกเฉินสามเหลี่ยม ก็ควรนำมันมาตั้งในระยะ 50 เมตร จากตัวรถเพื่อบอกว่ารถคุณเสียด้วย เพื่อเป็นจุดสังเกตกับเพื่อนร่วมทาง




ลงมือตรวจสอบสภาพรถเบื้องต้น ถ้าคุณพอเป็นอยู่บ้าง บางครั้งปัญหารถเสียก็อาจจะไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่คิด และคุณสามารถที่จะระบุปัญหาได้ เช่น ขั้วแบตเตอร์รี่หลวม หรือยางแบน ซึ่งบางอย่างคุณสามารถทำเองได้เพื่อช่วยตัวเอง แต่มันก็ไม่ใช่จะง่ายทุกครั้งไป ดังนั้น ถ้าคุณพอจะทำได้ควรจะช่วยตัวเองดูก่อนบ้าง และควรตรวจสอบให้ดีเผื่อจะสามารถระบุปัญหาได้



คอมมอนเซนส์ช่วยคุณได้ ความรู้สึกกับยามฉุกเฉิน อาจจะช่วยให้คุณรอดได้ยิ่งกับถนนต่างจังหวัดอันห่างไกล บางครั้งเมื่อคุณรู้ปัญหาก็จะสามารถแก้เอาได้ง่ายๆ เช่นน้ำมันหมด แต่เมื่อสักพักใหญ่ก่อนรถเสียเหมือนเพิ่งผ่านปั้มมา บางทีคุณอาจจะตะเกียกตะกายไปปั้ม เพื่อหาทางออกด้วยตัวเองได้ หรือถ้าไม่คุ้นสถานที่ คนท้องถิ่นอาจช่วยคุณได้ แต่ก็ต้องรู้จักระวังคนที่แฝงตัวเป็นมิจฉาชีพในคราบพลเมืองดีด้วย



ระวังคนดีเกินไป บางคนอาจจะพบว่าเมื่อรถเสียเรามีพลเมืองดีมาช่วยทันใจ แต่บางทีเราก็ต้องคอยระวังตัวอย่าระเริงไปมาก เพราะปัจจุบันมีมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาในคราบคนดีมากพอสมควรรถเสียอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ใครอยากจจะเจอกับตัว เพราะมันทั้งเสียเวลา และเสียทรัพย์ แต่เรื่องนี้ก็ใช่ว่าทุกคนจะหลีกเลี่ยงได้..  ฉะนั้นควรหมั่นตรวจสอบสภาพรถทุกครั้ง ก่อนออกเดินทางไกลครับ
 
 
ที่มา: http://www.asnbroker.co.th/
 
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker
 
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog , Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress Asn Broker Journal Blog
 
ขอฝากกิจกรรม ไว้ด้วยนะครับ  กิจกรรม จับ แจก ฟรี ตั๋วหนัง !! 
 
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker Campaign
 
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น