วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ส่อง รถยนต์ใหม่ ปี2014 จาก ญี่ปุ่น



ส่อง รถยนต์ ใหม่ ปี 2014 จาก ญี่ปุ่น

สถานการณ์ด้านการเงินของญี่ปุ่นเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จากนโยบายกระตุ้นการใช้จ่ายของภาครัฐหลังจากโดนปัญหาเงินฝืดเล่นงานจนงอมไปเมื่อปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมยานยนต์ที่เป็นรายได้หลักกำลังก้าวไปข้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ นวัตกรรมการขับเคลื่อนด้วยการลดขนาดเครื่องยนต์และน้ำหนักตัวช่วยทำให้รถยุ่นในอีก 1-2 ปีข้างหน้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและใช้เชื้อเพลิงได้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น...

Nissan Teana 2014
Nissan เตรียมปล่อยซีดานขนาดกลางที่มีบุคลิกแบบผู้บริหาร รถ Nissan Teana 2014 จะออกสู่ตลาดโลกในช่วงกลางปี 2013 สำหรับรุ่นปัจจุบันสามารถทำยอดขายได้ดีในทวีปอเมริกาเหนือ มันกลายเป็นรถรุ่นหลักที่มียอดจำหน่ายโดดเด่นโดยมีคู่แข่งอย่าง Honda Accord Hyundai Sonata และ Toyota Camry วิศวกรของ Nissan พัฒนาระบบเครื่องยนต์ลูกผสมแบบ Hybrid ติดระบบอัดอากาศแบบซุปเปอร์ชาร์จในเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ซึ่งวางขายทั้งในญี่ปุ่นเองและในตลาดรถซีดานของยุโรปกับอเมริกา โดยเน้นไปที่อัตราสิ้นเปลือง 23 กิโลเมตรต่อลิตร

Acura ILX 2014
Honda ในแผ่นดินอเมริกาส่ง Acura ILX 2014 รถสปอร์ตซีดานที่มีรูปลักษณ์และสมรรถนะใกล้เคียงกับ Civic ออกทำตลาดเสริมช่องว่างของรถซีดานสมรรถนะสูงในอเมริกาเหนือ เรือนร่าง 4 ประตูเสริมภาพลักษณ์แบบสปอร์ต เครื่องยนต์ V-TEC แบบแถวเรียง 4 สูบ ปริมาตร 2.4 ลิตร 204 แรงม้า ล้ออัลลอยขอบ 17 นิ้ว ภายในตกแต่งด้วยหนังแท้สีดำ คอนโซลพลาสติกขึ้นรูปสีดำและพวงมาลัยสปอร์ตสามก้านหุ้มหนัง เร่งจาก 0-100 ใน 7.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Nissan Cube Minor Change 2013
Nissan Cube รถทรงกล่องที่ประสบความสำเร็จพอสมควรบนตลาดรถยนต์แบบครอบครัว ล่าสุด Nissan เตรียมคลอด Cube Minor Change รถใน generation ที่ 3 ออกมาแล้ว ทรงกล่องนมที่กลายเป็นจุดขายยังคงเอกลักษณ์เดิมเอาไว้ รถ Cube Minor Change มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร กำลัง 110 แรงม้าติดตั้งระบบ Auto Stop - Start และมีเทคโนโลยีแบบ 2WD model ด้วย

อัตราสิ้นเปลืองพลังงานที่ 9 ลิตร /100 กิโลเมตร คิดเป็นอัตรา 44.7mpg US หรือ 5.3lt/100km หรือ 53.7mph UK ซึ่ง Nissan เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Smoother Acceleration รถอเนกประสงค์ทรงเหลี่ยมจัดคันนี้ยังมาพร้อมกับสีใหม่ให้เลือก รวมถึงเพิ่มออฟชั่นใหม่เข้าไปให้มีความหรูหรามากขึ้นในคอนเซปต์แบบ AXIS และปิดท้ายด้วยความเป็นสปอร์ตแบบ Rider Performance Spec อีกด้วย

Roadster สองที่นั่งตัวจิ๋วจาก Daihatsu รูปที่เห็นด้านบนคือรถ Concept Copen DR ซึ่งจะมาแน่นอนในปี 2014 เครื่องยนต์แถวเรียง 2 สูบ อัดอากาศผ่านเทอร์โบ เป็นนวัตกรรมเครื่องยนต์ตัวเล็กแรงเยอะที่เข้ามาช่วยในด้านความประหยัด และการปล่อยมลพิษดีกว่าเครื่อง 4 สูบรุ่นเก่า รูปลักษณ์แหวกแนวกับน้ำหนักตัวที่เบาหวิวไม่เกิน 890 กิโลกรัม เหมาะสมกับเครื่องจิ๋วและเกียร์แบบ CVT ซึ่งก็มีขนาดที่กะทัดรัดเช่นกัน เครื่อง 2 สูบมีเรี่ยวแรง 64 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 11.2 กิโลกรัม/เมตร กินเชื้อเพลิง 30 กิโลเมตรต่อลิตร ขายในญี่ปุ่นก่อนใครปีหน้านี้ สำหรับไทย หากไม่มีรถจดประกอบคงต้องพึ่ง Daihatsu ในซอยเสนาไปก่อนเลย

Mitsubishi Outlander PHEV 2013
Crossover พลังงานผสมเครื่องยนต์บวกมอเตอร์ไฟฟ้าจาก Mitsubishi นี่คือ Outlander PHEV รถครอสโอเวอร์พลังไฮบริดที่วิ่งได้ไกล 60.2 กิโลเมตรด้วยไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ล้วนๆ โดยไม่ต้องพึ่งพาเครื่องยนต์ (แต่ต้องวิ่งที่ความเร็วต่ำ) ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบมอเตอร์คู่ วางมอเตอร์ขับเคลื่อนไว้ที่ด้านหน้าและด้านหลัง มันใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ขนาดความจุ 300 โวลต์ สามารถสร้างแรงขับเคลื่อน 12 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง เมื่อต้องการกำลังในการสปีดตัวเองบนไฮเวย์ เจ้า Outlander PHEV จะใช้เครื่องยนต์ล้วนๆ โดยมีมอเตอร์เข้ามาช่วยเสริมแรงขณะที่ต้องการกำลัง เพื่อแซง สำหรับการวิ่งใช้งานในเมือง โหมด EV จะใช้เพียงมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน ส่วนโหมด Series เป็นการผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ อัตราสิ้นเปลืองรุ่นสูงสุดประมาณ 18 กิโลเมตรต่อลิตร (อย่าลืมว่ามันตัวโตและหนัก) รถ Outlander PHEV ขายในญี่ปุ่นแล้วเมื่อช่วงต้นปีและมีเสียงตอบรับดีพอสมควร

Mazda MX-5 Roadster 2015
กำหนดขายของโรสเตอร์รุ่นที่สี่จากค่าย Zoom Zoom คาดว่าน่าจะประมาณปี 2015 หรือเร็วกว่านั้นเล็กน้อย เทคโนโลยี SkyActiv ทำให้เครื่องยนต์และน้ำหนักของ MX-5 เวอร์ชั่น 4 จะน้อยกว่ารุ่นที่ผ่านมา เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 140 แรงม้า หรือ 1.8 ลิตร 200 แรงม้า กับน้ำหนักตัวที่ 900 กิโลกรัม จะทำให้ความสนุกของการขับขี่ควบคุมคงอยู่เหมือนเดิม สำหรับหลังคาทาง Mazda ยังไม่เปิดเผยว่าจะใช้หลังคาโลหะแบบพับเก็บได้หรือหลังคาผ้าที่เบาและกางออก หรือพับเก็บได้เร็วที่สุดในโลก

Toyota Compact FR 2015
แผนการสร้างรถสปอร์ตขนาดเล็กน้ำหนักเบากำลังเข้มข้นขึ้นทุกขณะในฝ่ายงานวิศวกรรม ของค่ายสามห่วง รถสปอร์ตสองที่นั่งทรงคูเป้ขับเคลื่อนล้อหลังด้วยเครื่องยนต์ขนาดเล็ก 1.5 ลิตร 120 แรงม้ากำลังถูกพัฒนาบนรหัสเครื่องยนต์ 3 SZ-VE ตัวถังของรถสปอร์ตรุ่นนี้คาดว่าจะมีน้ำหนักเพียงแค่ 800 กิโลกรัมเพื่อไม่ทำให้เครื่องยนต์ตัวเล็กต้องรับภารกรรมมากนัก ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติหรือแมนนวล 5 สปีด ช่วงล่างคล้ายกับ Toyota GT86 ด้านหน้าแมคเฟอร์สัน สตรัท สปริง โช้คอัพเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบดับเบิ้ลวิชโบน รูปลักษณ์ภายนอกที่แปลกตาและสวยงาม สัดส่วนของตัวถังที่ลงตัวจากความลาดเอียงของฝากระโปรงหน้าบวกกับเสาหน้าที่ โค้งรับกับแนวของหลังคา กระจังหน้าแบบใหม่และโป่งซุ้มล้อที่อวบอ้วน ล้ออัลลอยขอบ 16 นิ้วกับยาง 205/45/R16 ทำให้นักซิ่งรุ่นเล็กสามารถสนุกกันได้เหมือนเดิมที่เคยทำไว้กับ MR-2

Toyota Vitz Turbo Gazoo Racing 2013
ขายแล้วในญี่ปุ่นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา รถ Vitz หรือ Yaris รุ่นล่าสุดวางเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 กระบอกสูบสมรรถนะสูงอัดอากาศด้วยเทอร์โบ แฮตช์แบค 3 ประตูขนาดเล็กคันนี้ ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ แถวเรียง 1.5 ลิตร 178 แรงม้า พร้อมแรงบิด 220 นิวตันเมตร กำลังจากเครื่องยนต์ช่วยเพิ่มเติมประสิทธิภาพของเจ้า Vitz ล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้ว รัดด้วยยาง 225/40/R18 ดีไซน์สติกเกอร์และชุดแต่งเสริมหล่อจาก Gazoo Racing ไฟหน้า HDI ล้อรมดำและท่อทรงแนวทำให้มันดูน่าขับมากกว่ารุ่นมาตรฐาน ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติหรือเกียร์แมนนวล 5 สปีด เร่งจาก 0-100 กิโลเมตรใน 6.8 วินาที งานสปอร์ตขับหน้าคันจิ๋วสมรรถนะเป็นเลิศแบบนี้ทำให้ Yaris ในไทยถึงกับจืดสนิทกันไปเลยทีเดียว.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker
 
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog , Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress Asn Broker Journal Blog
 
ขอฝากกิจกรรม ไว้ด้วยนะครับ  กิจกรรม จับ แจก ฟรี ตั๋วหนัง !! 
 
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker Campaign
 
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น