เบี้ย
ประกันภัยรถยนต์ ภาคสมัครใจ (ประกันชั้น1,2,2+,3,3+,5) ที่แก้ไขปรับปรุงใหม่อาศัยปัจจัยต่าง ๆ ที่นำมาเป็นองค์ประกอบในการคำนวณเบี้ยประกัน ดังนี้
![http://variety.phuketindex.com/wp-content/uploads/2010/10/used_car_loan-1.jpg](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_vnwv3npPc3y3orgYmlBz7StHvR-qxEQ4c_OanY6JAZeMBZP01IaVcgFJIT_PoKcSdbK-HLTh1r7bXo904aOKOYBaQURHasu_FNj07NQkPdaS9KNwIt2tRZ8mx91l5Wzt-tjBElg-l1x2Fj_3d4gUR_=s0-d)
ลักษณะการใช้รถให้ความคุ้มครอง ครอบคลุมมากสุด คือ เป็นปัจจัยสำคัญ ในการกำหนดอัตราเบี้ยประกันภัย เช่น รถยนต์ที่มีความเสี่ยงน้อยกว่า จะเสียเบี้ยประกันถูกกว่า
ขนาดรถยนต์รถขนาดเล็กมีความเสี่ยงภัยน้อยกว่ารถขนาดใหญ่ เบี้ยประกันภัยจึงต้องต่ำกว่า
กลุ่มรถยนต์รถแต่ละยี่ห้อมีราคาอะไหล่และค่าซ่อมแตกต่างกัน จึงได้แบ่งกลุ่มรถยนต์ออกเป็น 5 กลุ่ม โดยอาศัยราคาค่าซ่อมและราคาอะไหล่เป็นตัวกำหมดอัตราเบี้ยประกันภัย
อายุรถยนต์เป็นตัวแปรที่ทำให้ความเสี่ยงภัยเพิ่มขึ้นหรือลดลง
อายุผู้ขับขี่ผู้ที่มีอายุในวัยหนุ่มสาว มีความคึกคะนอง และมีสถิติเกิดอุบัติเหตุ สูงกว่าวัยกลางคน
การระบุชื่อผู้ขับขี่จะเสียเบี้ยประกันภัยต่ำกว่าไม่ระบุชื่อผู้ขับขี่
จำนวนเงินเอาประกันวงเงินเอาประกันสูงย่อมต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยสูงกว่าจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ต่ำกว่า
อุปกรณ์พิเศษเช่น อุปกรณ์ดัมพ์ อุปกรณ์ไฮดรอลิค เป็นต้น ทำให้ความเสี่ยงภัยเพิ่มขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น