วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรื่องง่ายๆ กับ.. เทคนิคการสตาร์ทรถที่ถูกวิธี : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์

เรื่องง่ายๆ กับ.. เทคนิคการสตาร์ทรถที่ถูกวิธี : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์


 

เรื่องง่ายๆ กับ.. เทคนิคการสตาร์ทรถที่ถูกวิธี : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์

 
ในระบบสตาร์ทรถยนต์โดยทั่วไป ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล ที่กุญแจสตาร์ทจะต้องบิดกุญแจ 3 จังหวะ คือ AC , ON และ START ผู้ขับขี่บางท่านอาจจะปิดกุญแจรวดเดียว 3 จังหวะไปที่ START ถ้ารถท่านเป็นรถใหม่ก็อาจจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ารถท่านผ่านการใช้งานมานาน ๆ อาจต้องสตาร์ทหลายครั้งก่อนที่เครื่องยนต์จะติด ซึ่งระหว่างที่ท่านสตาร์ทรถหลาย ๆ ครั้งนั้น ท่านกำลังทำลายระบบสตาร์ทให้อายุการใช้งานสั้นลง
 
วันนี้ทางเว็บไซต์ ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3เอ็ม ออโต้ฟิล์ม คลับ (3M Auto Film Club) ก็มีความรู้เด็ดๆ มาฝากคนรักรถกับตอน เรื่องง่ายๆ กับ.. เทคนิคการสตาร์ทรถที่ถูกวิธี หลังจากที่ได้แนะนำความรู้เกี่ยวกับตอน รู้หลบหลีก!! ป้องกันการ.. โดนจี้ ครับ
 
การสตาร์ทรถที่ถูกวิธี นอกจากจะไม่ต้องทำให้เสียเวลาสตาร์ท แชะ แชะ แชะ ให้เสียฟอร์มแล้ง ยังถือเป็นการยืดอายุระบบสตาร์ทให้ใช้งานได้ดีอีกนานแสนนาน ด้วยวิธีง่าย ๆ ดังนี้
 
1. ปิดอุปกรณ์ที่ใช้ระบบไฟทั้งหมดในรถ เช่น เครื่องปรับอากาศไฟหน้า และเครื่องเสียงต่าง ๆ เพื่อให้แบตเตอร์รี่จ่ายไฟเต็มที่
 
 
2. เหยียบครัชให้สุด (สำหรับเกียร์ AUTO ให้เข้าเกียร์ที่ตำแหน่ง N หรือ P เพื่อผ่อนแรงมอเตอร์สตาร์ท)
 
 
3. บิดกุญแจมาที่ตำแหน่ง ON ค้างไว้ ตรวจเช็คไฟเตือนต่าง (รายละเอียดให้ศึกษาจากคู่มือรถ) รอจนไฟเตือนหัวเผารูปขดสปริงเปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีเขียว หากเครื่องยนต์เย็นควรกดแป้นคันเร่ง 1 ครั้ง
 
 
4. บิดกุญแจสตาร์ท เท่านี้คุณก็ไม่ต้องนั่งเสียฟอร์มสตาร์ทรถ แชะ แชะ แชะแล้ว 
 
อย่างไรก็ตาม เราขอให้ทำจนเป็นนิสัยไม่ว่ารถเก่า หรือรถใหม่ หากทำตามวิธีนี้แล้วไม่ได้ผลให้ท่านนำรถเข้าตรวจเช็คที่ศูนย์บริการ หรือร้านซ่อมระบบไฟ ไดชาร์ท ไดสตาร์ทโดยทั่วไป
 
ขอบคุณที่มา:http://www.3mautofilmclub.com/
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น