วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

ทางเลือกของคนใช้รถ !! อีโค คาร์ หรือแก๊สรถยนต์ !? : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์



ทางเลือกของคนใช้รถ !! อีโค คาร์ หรือแก๊สรถยนต์ !?   : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์  

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ต้องบอกว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีราคาน้ำมันสูงเป็นอย่างมาก (จากไม่ถึง 20 บาท เมื่อปี 2547 ปัจจุบัน 40 กว่าบาท) ซึ่งปริมาณรถในบ้านเราก็เพิ่มขึ้นไม่แพ้กัน ทำให้การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในปัจจุบันสูงขึ้นทุกปี
วันนี้ทางเว็บไซต์ ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3เอ็ม ออโต้ฟิล์ม คลับ (3M Auto Film Club)  ก็มีความรู้เด็ดๆ มาฝากคนรักรถกับตอน ทางเลือกของคนใช้รถ !! อีโค คาร์ หรือแก๊สรถยนต์ !? หลังจากได้แนะนำความรู้ตอน เทคนิคตรวจสอบระบบเบรค.. ที่คุณก็ทำได้ ไปใน 2 ตอนที่แล้ว
สำหรับคนที่จำเป็นต้องใช้รถยนต์ส่วนตัว เพื่อเป็นพาหนะให้การประกอบอาชีพ (Salesman, Taxi Driver) หรือใช้ด้วยความจำเป็นส่วนตัว (บ้านไม่มีรถประจำทางเข้าถึง) คงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเมื่อเจอความแพงของราคาก็ต้องดิ้นรนหาทางออก ซึ่งหลายๆ คนก็มองหาพลังงานทางเลือกกับ "แก๊สรถยนต์"
 
 
แก๊สรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ CNG (NGV) นั้น ต่างก็มีข้อดี ข้อเสีย โดยข้อดีของการใช้แก๊สรถยนต์นั้น อยู่ที่การประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ซึ่งหลายๆ คนคงทราบอยู่แล้ว แต่ข้อเสียของมันอาจเป็นสิ่งที่หลายๆ คนอาจยังไม่รู้ ?
 

ข้อเสียของการใช้แก๊สรถยนต์

1. กำลังของเครื่องยนต์ที่ลดน้อยลง
ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อใช้แก๊สรถยนต์แล้ว เรื่องของประสิทธิภาพจะมีการลดลงบ้าง ไม่มากก็น้อย ขึ้นอยู่กับอายุ และสภาพของรถยนต์ 
 
2. ส่งผลต่อเครื่องยนต์ในระยะยาว
 
นอกจากประสิทธิภาพที่ลดลงแล้ว การใช้แก๊สรถยนต์ ยังมีผลต่ออายุการใช้งานระยะยาวอีกด้วย ซึ่งมีผลให้เครื่องยนต์เสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ 
 
 
3. อันตรายจากการใช้งานแก๊ส
 
จริงๆ แล้วเรื่องนี้มีอัตราเสี่ยงที่ค่อนข้างน้อย แต่จะพูดถึงในมุมมองที่มีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น ทั้งจากการติดตั้ง ใช้งาน การดูแลรักษา
 
4. ราคาขายต่อ
 
บางครั้งการซื้อขายรถมือสองที่ติดแก๊สมาแล้ว อาจถูกกดราคาด้วยเหตุผลต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นสภาพของเครื่องยนต์ รวมถึงค่าบำรุงรักษาทั้งสองระบบ ซึ่งก็ต้องดูเป็นเคสๆ ไป
 
สุดท้ายนี้ การเลือกระหว่างรถอีโค คาร์ (Eco Car) หรือการติดแก๊สนั้น จริงๆ แล้วขึ้นอยู่กับการใช้งานส่วนบุคคล ซึ่งต้องคำนวณจากการใช้งานจริง ว่าสามารถประหยัดได้เท่าไหร่ หักค่าบำรุงรักษาแล้วคุ้มหรือไม่ โดยสำหรับคนที่ใช้รถวิ่งหลายกิโลเมตรต่อวัน ก็คุ้มค่าเร็ว และคุ้มค่ามากกว่าการใช้น้ำมันมากครับ 
 
ขอบคุณที่มา:http://www.3mautofilmclub.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น