วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

สายพานดัง เรื่องสำคัญที่ต้องรีบแก้ไข !! : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์

สายพานดัง เรื่องสำคัญที่ต้องรีบแก้ไข !!  : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์  


สายพานดัง อาจเป็นปัญหาที่หลายๆ คนเคยได้ยิน แต่อาจไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งปัญหาสายพานดัง นอกจากจะเป็นปัญหากับตัวรถ ยังสร้างเสียงน่ารำคาญไม่ใช่น้อย

 

วันนี้ทางเว็บไซต์ ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3เอ็ม ออโต้ฟิล์ม คลับ (3M Auto Film Club)  ก็มีความรู้เด็ดๆ มาฝากคนรักรถกับตอน สายพานดัง เรื่องสำคัญที่ต้องรีบแก้ไข !! หลังจากได้แนะนำความรู้ตอน น้ำมันเครื่องรถยนต์ กับวิธีการเลือกให้เหมาะสม !! ไปในตอนที่แล้ว

 

อาการสายพานดัง


สำหรับอาการเสียงสายพานดังนั้น สามารถเกิดได้หลายสาเหตุ และแตกต่างกันตามสถานการณ์ สำหรับสายพานที่ดังตอนติดเครื่องใหม่ ๆ แล้วพอรถวิ่งใช้งานไปได้สักครู่ก็เงียบลงนั้น ถือเป็นสัญญาณเตือนว่ารถมีปัญหา และควรรีบลงมือแก้ไขโดยด่วน

 


สาเหตุของอาการสายพานดัง


สาเหตุที่ทำให้สายพานดังขึ้นมานั้น เกิดขึ้นได้จากหลายกรณี เช่น สายพานหย่อน สายพานเสื่อมสภาพ เป็นต้น ซึ่งเมื่อพบว่าตั้งสายพานไม่ตึงพอ ควรรีบนำไปปรับตั้งระยะสายพานใหม่ ซึ่งนอกจากการตั้งสายพานแล้ว บางครั้งสาเหตุที่ทำให้สายพานหย่อนอาจเป็นเพราะสายพานผ่านการใช้มานานจนใกล้หมดอายุแล้วก็เป็นได้ 

 


 

สำหรับการแก้ไขเรื่องสายพานนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งถ้าปล่อยให้บานปลาย อาจพบปัญหาที่ตามมา เช่น สายพานขาด ทำให้ปั๊มน้ำไม่ทำงาน เป็นเหตุให้เครื่องยนต์ร้อนจัดจนเกิดการเสียหาย เป็นต้น

 


 

นอกเหนือจากปัญหาที่เกิดจากสายพานโดยตรงแล้ว บางครั้งอุปกรณ์เครื่องยนต์บางอย่างที่ชำรุด อย่างพวกคลัทช์แอร์ตายจากการชำรุดของลูกปืน อาจทำให้สายพานฉุดไม่ค่อยไปจนเกิดการลื่นไถลเกิดเป็นเสียงดังขึ้นมาเหมือนกัน 

 

ขอบคุณที่มา:http://www.3mautofilmclub.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น