วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

เทคนิคในการกำจัดยางไม้ ติดรถ : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์



เทคนิคในการกำจัดยางไม้ ติดรถ : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์  

เรื่องความสะอาดของตัวรถ แต่ละคนคงให้ความสำคัญแตกต่างกันไป ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับโอกาส, พื้นที่ และความใส่ใจของเจ้าของแต่ละคน ยิ่งช่วงที่ฝนตกบ่อยๆ ด้วยแล้ว สังเกตได้เลยว่าแต่ละคันนี่ต้องมีคราบติดตัวรถกันทั้งนั้น เพราะถึงจะขัดสีจนเอี่ยมซักเพียงไหน พอเจอฝน หรือน้ำขังมันก็เลอะเหมือนเดิม แต่คราบสกปรกแบบนี้ยังธรรมดา เมื่อเทียบกับคราบยางมะตอยหรือยางไม้ ที่หากเอาออกไม่ถูกวิธี (ขูดอย่างเดียว) อาจทำให้เกิดรอยที่ตัวถังได้ครับ
วันนี้ทางเว็บไซต์ 3เอ็ม ออโต้ ฟิล์ม (3M Auto Film) จึงมีความรู้เด็ดๆ มาฝากคนรักรถเกี่ยวกับเรื่อง เทคนิคในการกำจัดยางไม้ หลังจากที่ได้แนะนำความรู้เกี่ยวกับเรื่อง ไมล์เรืองแสง ดาบ 2 คมของคนใช้ถนน ไปในตอนที่แล้ว
การล้างรถด้วยแชมพูล้างรถธรรมดานั้น ไม่สามารถกำจัดคราบแมลง,  ยางไม้หรือยางมะตอยได้ แต่การกำจัดคราบสกปรกเหล่านี้ทำได้ง่ายกว่าที่คุณคิด เพียงแต่ต้องมีตัวช่วยอย่างแอลกอฮอล์สำหรับจุดไฟ  (Denatured Alcohol  หรือเอธิลแอลกอฮอล์  95 %)  หรือ Bug & Tar Remover  ที่เป็นน้ำยาทำความสะอาดเพื่อการนี้โดยเฉพาะ  ซึ่งก็มีอยู่หลายแบรนด์พอสมควร   สามารถหาซื้อได้ตามแผนกประดับยนต์ในห้างสรรพสินค้า หรือตามคาร์แคร์ที่เป็นเฟรนไชส์

ซึ่งวิธีทำความสะอาดคราบยางไม้นั้น อันดับแรกคือ ล้างรถให้เอี่ยมอ่องซะก่อน เพื่อจะปลดเปลื้องเอาคราบสกปรกที่อยู่ใกล้ๆ กับคราบแมลง, ยางไม้หรือยางมะตอยออกให้หมด เพราะไม่งั้นเวลาที่เราลงมือล้างคราบดังกล่าว สีก็จะเป็นรอยจากการเสียดสีของดิน หรือฝุ่นที่ติดค้างอยู่นั่นเอง และการล้างรถก่อนยังช่วยให้เราเห็นคราบสกปรกชัดเจนกว่าด้วยครับ
หลังจากนั้นให้ใช้ผ้านุ่มๆ ชุบแอลกอฮอล์จนชุ่ม แล้วกดทับบริเวณที่เลอะคราบแมลง, ยางไม้หรือยางมะตอยเอาไว้ 10-30 วินาที เพื่อให้คราบดังกล่าวนิ่มลง และถ้าบริเวณที่เลอะมีขนาดค่อนข้างกว้าง ก็ให้ชุบแอลกอฮอล์เพิ่มขึ้น
ในกรณีที่เป็นซากแมลง ให้ใช้ผ้าชุบแอลกอฮอล์ชุ่มๆ คลุมบริเวณที่เลอะ แล้วค่อยๆ เช็ดเป็นรูปวงกลมจากนอกเข้าสู่ใน ก็จะทำให้คราบนิ่มลงได้
ซึ่งถ้าปฏิบัติตามวิธีเหล่านี้แล้ว ยังพบว่าไม่หายก็คงต้องพึ่งคาร์แคร์แล้วล่ะครับ และโดยส่วนใหญ่เค้าจะมีโปรแกรมขจัดคราบเหล่านี้อยู่แล้วครับ
ขอบคุณที่มา:http://www.3mautofilmclub.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น