วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

เทคนิคการตรวจสอบระบบเบรคเบื้องต้น.. ที่คุณก็ทำได้ (ตอน 1) : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์

เทคนิคการตรวจสอบระบบเบรคเบื้องต้น.. ที่คุณก็ทำได้ (ตอน 1) : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์  

ระบบเบรค ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบของรถยนต์ที่สำคัญ ไม่แพ้ระบบอื่นๆ (จริงๆ เป็นระบบที่สำคัญมากเลยทีเดียว) การตรวจสอบระบบเบรครถยนต์อยู่สม่ำเสมอ จึงเป็นสิ่งที่ควรทำ
วันนี้ทางเว็บไซต์ ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3เอ็ม ออโต้ฟิล์ม คลับ (3M Auto Film Club)  ก็มีความรู้เด็ดๆ มาฝากคนรักรถกับตอน เทคนิคการตรวจสอบระบบเบรคเบื้องต้น.. ที่คุณก็ทำได้ (ตอน 1) หลังจากได้แนะนำความรู้ตอน Rotary Engine !! เครื่องยนต์นี้ดีอย่างไร ไปในตอนที่แล้ว

ตรวจระดับน้ำมันเบรค

สื่งที่ง่ายที่สุดเลย สำหรับการตรวสอบน้ำมันเบรค (Brake Fluid) คือ ดูไฟบริเวณหน้าปัด ว่ามีไฟแสดงความผิดปกติหรือไม่ ซึ่งหากไม่แน่ใจ อาจตรวจดูระดับน้ำมันเบรคที่กระปุก
 
 
สำหรับบางคนที่ไม่รู้ว่ากระปุกน้ำมันเบรคอยู่ไหน สามารถหาได้จากสมุดคู่มือรถ ส่วนวิธีการตรวจสอบให้ดูว่าน้ำมันเบรคลดลงไป หรือเปล่า ซึ่งปกติน้ำมันเบรคจะมีการลดลงน้อยมาก แต่หากน้ำมันเบรคพร่องลงไป อาจมีสาเหตุจากผ้าเบรคเริ่มหมด หรือมีการรั่วซึม 
 
 
ส่วนวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้ทำการเติมน้ำมันเบรคให้ถึงขีด MAX และรีบนำรถเข้ารับการตรวจเช็คระบบเบรคที่ศูนย์ หรือกับช่างผู้ชำนาญ
 
อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก ระหว่างเติมน้ำมันเบรค คือ อย่าให้น้ำมันเบรคหกเลอะตัวถัง หรือชิ้นส่วนใดๆ เพราะน้ำมันเบรค มีฤิทธิ์ในการกัดกร่อนรุนแรง อาจทำให้รถสีด่างได้ 
 
 
นอกจากนั้นแล้ว การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรคก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากน้ำมันเบรคดูดความชื้นจากอากาศภายนอกได้ดี ทำให้คุณภาพของน้ำมันเบรคลดลงตามเวลา และการใช้งาน
 
สำหรับในวันนี้ พวกเราขอตัวลาไปก่อน และพบกันอีกกับ เทคนิคการตรวจสอบระบบเบรคเบื้องต้น.. ที่คุณก็ทำได้ (ตอน 2) ในตอนต่อไปครับ
 
ขอบคุณที่มา:http://www.3mautofilmclub.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น