วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

จับกระแส !! Skyactiv Technology คืออะไร : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์



จับกระแส !! Skyactiv Technology คืออะไร : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์  


เป็นที่พูดถึงกันพอสมควรสำหรับ เทคโนโลยี Skyactiv  ของค่ายรถยนต์ Mazda ที่หลายๆ คนอาจได้ยินในเป็นอย่างมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา (ถึงกับเป็นประเด็นอยู่ในเว็บบอร์ดชื่อดังต่างๆ)
วันนี้ทางเว็บไซต์  ก็มีความรู้เด็ดๆ มาฝากคนรักรถกับตอน จับกระแส !! Skyactiv Technology คืออะไร หลังจากได้แนะนำความรู้ตอน
เทคนิคการดูแลรถยนต์สีขาว ขั้นเทพ !! ไปในตอนที่แล้ว

เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ (Skyactiv) คือ Next-Generation Technology หรือเทคโนโลยีของรถสมรรถนะสูง แต่ดูแลรักษาง่าย และประหยัดพลังงาน โดยรวม 5 นวัตกรรมใหม่ของรถเข้าไว้ด้วยกัน ประกอบไปด้วย 

SKYACTIV-D

เครื่องยนต์ สกายแอคทีฟ-ดี เป็นเครื่องยนต์ดีเซลสะอาดที่ให้แรงบิดสูง และการเผาไหม้ที่สะอาด รอบจัด ตอบสนองดี ให้การขับขี่ที่สนุกขึ้นกว่าเดิม 
 
 
จุดเด่น
  • การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงประมาณ 20% (เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล MZR-CD ขนาด 2.2 ลิตร ของมาสด้าในปัจจุบัน) เนื่องจากอัตราส่วนการอัดที่ต่ำถึง 14.0:1 
  • เพิ่มเทอร์โบชาร์จเจอร์สองขั้น (Two-stage Turbocharge) ทำให้ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว และต่อเนื่องตลอดช่วงความเร็วรอบ (สูงสุด 5,200 รอบต่อนาที)
  • น้ำหนักลดลง 10% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล MZR-CD ขนาด 2.2 ลิตร ของมาสด้าในปัจจุบัน
  • ความเสียดทานภายในเครื่องยนต์ลดลง 20% 
  • ผ่านการทดสอบมลพิษทั้ง EURO 6 ของยุโรป, Tier II BIN 5 ของสหรัฐอเมริกา และ Japan’s Post New Long-Term ของญี่ปุ่น โดยไม่ต้องใช้เครื่องบำบัดก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ที่มีราคาแพง

SKYACTIV-G

เครื่องยนต์ สกายแอคทีฟ-จี ให้ความแรงคู่กับ ความประหยัด เทคโนโลยีใหม่ของเครื่องยนต์เบนซิน ทำให้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้มีอัตราส่วนการอัดสูงที่สุดในโลก คือ อัตรา 14.0:1 ช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น 15% และแรงบิดเพิ่มขึ้น 15% 
 
 
จุดเด่น
  • อัตราส่วนการอัดสูง 14.0:1 พร้อมท่อระบายไอเสียแบบ 4-2-1 ลูกสูบแบบมีโพรง หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงรูปแบบใหม่ และนวัตกรรมอื่นที่ป้องกันการเผาไหม้ผิดปกติ 
  • ความเสียดทานในเครื่องยนต์ลดลง 30%
  • จังหวะการเปิด-ปิดวาล์วตามลำดับแปรผันอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านไอดี และไอเสีย (dual S-VT) ลดการสูญเสียกำลังจากการปั๊ม
  • การออกแบบโดยใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาขึ้น: น้ำหนักลดลง โดยรวม 10%
  • ลดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลงถึง 15% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เบนซิน MZR ขนาด 2 ลิตร ของมาสด้าในปัจจุบัน
 
 

SKYACTIV-BODY

เทคโนโลนี สกายแอคทีฟ-บอดี้ คือ การทำให้รถมีน้ำหนักเบา พร้อมความปลอดภัยที่เหนือกว่า ทั้งแข็งแรง และให้ความปลอดภัยในระดับสูง แต่น้ำหนักเบากว่าเดิม
 
 
 
จุดเด่น
  • น้ำหนักรถยนต์ลดลง 8% โดยใช้โครงสร้างตัวถังที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ กระบวนการผลิตใหม่ และใช้เหล็กกล้าทนแรงดึงสูงในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น
  • ให้การขับขี่ที่ดีขึ้น เนื่องจากความแข็งแรงเพิ่มขึ้นกว่า 30% กับแนวคิด “โครงสร้างตรง” และ “งานโครงกรอบแบบต่อเนื่อง”(โครงสร้างวงแหวน) 

SKYACTIV-CHASSIS

สกายแอคทีฟ-แชสซี ที่มาสด้าได้ออกแบบระบบช่วงล่าง และระบบบังคับเลี้ยวใหม่ ให้คุณควบคุมรถยนต์ได้อย่างคล่องแคล่ว ตอบสนองเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เพิ่มความสบายในการขับขี่ และเสถียรภาพในการทรงตัวของรถได้อย่างเหนือชั้น 
 
 
จุดเด่น
  • ให้ความรู้สึกที่เหมือนกับ “ความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างรถ และผู้ขับขี่” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการควบคุมรถของ Mazda MX-5 และช่วยเพิ่มความสบายในการขับขี่
  • คุณภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้นตลอดช่วงความเร็วรอบใช้งาน เนื่องจากการออกแบบทางวิศวกรรมใหม่ที่สมบูรณ์ของการวางระบบรองรับด้านหลัง ตำแหน่งของเทรลลิ่งอาร์ม ส่วนประกอบของระบบบังคับเลี้ยว และการตั้งค่าการขับขี่จากทุกองค์ประกอบ
  • ความแข็งแกร่งที่เหนือกว่า จากน้ำหนักของแชสซีที่ลดลง 14% เนื่องมาจากระบบรองรับที่พัฒนาขึ้นใหม่ ได้แก่ สตรัทด้านหน้า และช่วงล่างหลังแบบมัลติลิงค์

SKYACTIV-DRIVE

สนุกกับการขับขี่มากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีเกียร์อัจฉริยะ สกายแอคทีฟ-ไดรฟ์ เพิ่มความเร้าใจให้ระบบเกียร์อัตโนมัติที่ตอบสนองดี คืนความสนุกให้การขับขี่ พร้อมทั้งยังประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง 
จุดเด่น
  • เทคโนโลยีที่ไม่เหมือนใคร รวมข้อดีของเกียร์ซีวีที (CVT) คลัตช์แผ่นคู่ (Dual Clutch) และเกียร์อัตโนมัติแบบดั้งเดิมเข้าไว้ด้วยกัน
  • การควบคุมการขับเคลื่อนโดยตรงตลอดช่วงการทำงาน (ทอร์กคอนเวอร์เตอร์ที่มีระบบคลัตช์แบบล็อคอัพตลอดช่วงการทำงาน) ทำให้รู้สึกเหมือนขับขี่ด้วยเกียร์ธรรมดาอย่างแม่นยำ และปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิงได้สูงสุด 7% เมื่อเปรียบเทียบกับเกียร์อัตโนมัติในปัจจุบัน
  • มีการตอบสนองในการเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็ว และราบเรียบ เนื่องจากโมดูลเมคคาโทรนิกส์แบบใหม่
 ขอบคุณที่มา:http://www.3mautofilmclub.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น