วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

เทคนิคการดูแลรถยนต์สีขาว ขั้นเทพ !! : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์




เทคนิคการดูแลรถยนต์สีขาว ขั้นเทพ !!  : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์  

หลังจากที่พวกเราเคยได้แนะนำเพื่อนๆ เกี่ยวกับ การดูแลรถยนต์สีดำ ขั้นเทพ !! ไปในตอนที่แล้ว ก็มีเพื่อนๆ หลายๆ คนอยากรู้วิธีการดูแลรถสีขาวกันด้วย ซึ่งรถสีขาว ถือเป็นอีกสีหนึ่งที่ได้รับขาวนิยมเป็นอย่างมาก จนค่ายรถทั้งหลายต้องบวกราคาพิเศษสำหรับรถสีขาวกันเลยทีเดียว
วันนี้ทางเว็บไซต์ ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3เอ็ม ออโต้ฟิล์ม คลับ (3M Auto Film Club)  ก็มีความรู้เด็ดๆ มาฝากคนรักรถกับตอน เทคนิคการดูแลรถยนต์สีขาว ขั้นเทพ !! หลังจากได้แนะนำความรู้ตอน สายพานดัง เรื่องสำคัญที่ต้องรีบแก้ไข !! ไปในตอนที่แล้ว
การดูแลรถสีขาวนั้น ปัญหาที่พบบ่อยคือ การที่ต้องทำความสะอาดบ่อยกว่าสีอื่น เนื่องจากเมื่อสกปรกจะเห็นได้ชัดกว่า ส่วนการดูแลรักษาอื่นๆ นั้น สามารถสรุปคร่าวๆ ได้ดังนี้

1. หลีกเลี่ยงการจอดรถตากแดด

เป็นที่รู้กันอยู่แล้ว ว่าเมื่อสีขาวโดนแสงแดดแรงๆ สีรถก็จะเสื่อมสภาพเร็ว และเห็นเป็นสีเหลืองๆ ได้ง่าย และเสื่อมสภาพเร็วกว่าสีอื่นๆ การหลีกเลี่ยงจอดรถตากแดด จะช่วยยืดอายุการใช้งานของสีได้

2. ล้างรถบ่อยๆ เดือนละ 2-4 ครั้ง

รถจะไม่เป็นรอยกระดำกระด่าง หรือคราบเหลืองง่าย โดยอุปกรณ์ที่ใช้ก็เป็นไปตามปกติ คือ ฟองน้ำ น้ำยาล้าง แต่ฟองน้ำที่ใช้ควรแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ ตัวรถ และบริเวณซุ้มล้อ เนื่องจากบริเวณซุ้มล้อจะสกปรกกว่าตัวรถมาก
 

3. อย่าปล่อยรถให้แห้งเอง

จริงๆ ข้อนี้เป็นสิ่งสำคัญ และใช้ได้กับรถทุกสี โดยเมื่อล้างน้ำสะอาดเรียบร้อยแล้ว ควรเช็ดให้แห้งด้วย ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าชาร์มัวร์ เพื่อไม่ให้เกิดคราบน้ำบริเวณตัวรถ
 
 

4. ลงน้ำยาเคลือบสี

ยาเคลือบสีบางตัวนั้นสามารถทำให้รอยขนแมวจางลงไปได้ ซึ่งการเคลือบสีก็เหมือนเสริมชั้นฟิล์ม ช่วยปกป้องสีรถจากสิ่งสกปรก รอยดำด่าง รอยขนแมว และทำให้รถเหลืองช้าลง (ควรหลีกเลี่ยงยาเคลือบที่มีคานูบ้า เพราะจะทำให้รถเหลืองเร็วกว่าปกติ) 
 

5. ดินน้ำมันล้างรถ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ การใช้ดินน้ำมันล้างรถนั้น จะสามารถช่วยรอยเลอะ อีกทั้งยังทำให้ ต้องหมั่นลูบดินน้ำมัน เพราะยิ่งสะอาดลึกเท่าไหร่ ความเงางามของสีขาวก็จะเปล่งออกมา
 
ขอบคุณที่มา:http://www.3mautofilmclub.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น