วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

เทคนิคตรวจสอบระบบเบรคเบื้องต้น.. ที่คุณก็ทำได้ (ตอน 2) : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์



เทคนิคตรวจสอบระบบเบรคเบื้องต้น.. ที่คุณก็ทำได้ (ตอน 2)   : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์  

หลังจากได้มีการพูดถึงน้ำมันเบรค กันไปในตอน เทคนิคตรวจสอบระบบเบรคเบื้องต้น.. ที่คุณก็ทำได้ (ตอน 1) วันนี้เราจะมาดูอีกหนึ่งชิ้นส่วนที่มีส่วนสำคัญของระบบเบรค นั่นก็คือ ผ้าเบรครถยนต์ (Brake Lining)

การตรวจเช็คผ้าเบรครถยนต์

การตรวจเช็คผ้าเบรครถยนต์นั้น ให้สังเกตที่เสียง หากขับรถไปแล้วมีเสียงดังที่ล้อ บริเวณจานเบรค นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าผ้าเบรคหมดควรนำรถเข้าศูนย์บริการ หรือให้ช่างผู้เชี่ยวชาญเปลี่ยนผ้าเบรค
 
 
ในการเปลี่ยนผ้าเบรคควรตรวจเช็คความสึกหรอของจานเบรค เพื่อทำการเจียหน้าจานเบรคให้เรียบก่อนติดตั้งผ้าเบรค ซึ่งจะทำให้หน้าจานเบรคกับผ้าเบรคจับกันได้สนิท หลังจากการเปลี่ยนผ้าเบรค ไม่ควรขับรถยนต์ด้วยความเร็วสูง เพราะระบบเบรคยังไม่เข้าที่ การเบรคอาจไม่ดีเท่าที่ควร
 

ระยะการบำรุงรักษาระบบเบรค

ผ้าเบรค และน้ำมันเบรคต่างมีอายุการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป โดยปกติน้ำมันเบรคควรจะต้องทำการเปลี่ยนในระยะประมาณ 30,000 กม. หรือ 2 ปีครั้ง ส่วนผ้าเบรคจะขึ้นอยู่ที่การขับขี่ของแต่ละบุคคล เนื่องจากมีการสึกหรอที่ไม่เท่ากัน อายุการใช้งานของผ้าเบรคนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย  เช่น  ชนิด หรือคุณภาพของผ้าเบรค  น้ำหนักรถ
 
 
ขอบคุณที่มา:http://www.3mautofilmclub.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น