วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

เจาะลึกเรื่องรถ Header คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร? : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์



เจาะลึกเรื่องรถ Header คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร? : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์  

เฮดเดอร์เป็นอุปกรณ์หนึ่งในระบบท่อระบายไอเสียที่ได้รับความสนใจในการเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ แต่จะยุ่งยาก เพราะราคาที่แพง  และมีคำถามว่าได้กำลังเพิ่มขึ้นมากคุ้มค่าแค่ไหน?
วันนี้ทางเว็บไซต์ asnbroker.co.th ก็มีความรู้เด็ดๆ มาฝากคนรักรถกับตอน เจาะลึก Header คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร? หลังจากที่ได้แนะนำความรู้เกี่ยวกับเรื่อง ไขข้อข้องใจ.. ไฟแนนซ์รถยนต์ ไปใน 2 ตอนที่แล้ว 
 
เครื่องยนต์ 4 จังหวะที่ใช้กันในรถยนต์ทั่วไปมีการทำงานต่อเนื่อง ดูด - อัด - ระเบิด-คาย ในการหมุนเพลาข้อเหวี่ยงรอบต่อ 11 วัฏจักรการทำงาน คือ ดูด-ลูกสูบเลื่อนลง วาล์วไอดีเปิดเพื่อรับไอดีเข้ามา อัด-ลูกสูบเลื่อนขึ้น วาล์วไอดี-ไอเสียปิดสนิท เพื่ออัดเตรียมให้มีการจุดระเบิดในจังหวะต่อไป และระเบิด-จุดระเบิด ด้วยหัวเทียน (สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน) หรือจุดระเบิดด้วยการฉีดละอองน้ำมันเข้าผสมกับอากาศที่ถูกอัดแน่นจนร้อนจัด (สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล) แล้วต่อเนื่องถึงจังหวะสุดท้ายที่เกี่ยวข้องกับ -เฮดเดอร์- คือ คาย-ลูกสูบเลื่อนขึ้น วาล์วไอเสียเปิดเพื่อระบายไอเสียออกจากเครื่องยนต์ เและเตรียมรับไอดีในจังหวะดูดต่อไป
 
 
การปรับแต่งเครื่องยนต์ให้ได้ผลเต็มที่นั้น ต้องเพิ่มการประจุอากาศ และน้ำมันในด้านไอดี ควบคู่กับการระบายไอเสียออกจากเครื่องยนต์ให้เร็ว และหมดจดที่สุด ถ้าเพิ่มเฉพาะไอดี แต่ไอเสียระบายออกไม่ทันหรือไม่หมด กำลังของเครื่องยนต์ก็จะเพิ่มขึ้นไม่เต็มที่ 
 
 
กลับกัน แม้เครื่องยนต์ไม่ได้ปรับแต่งด้านการประจุไอดี แต่ถ้าสามารถเพิ่มการระบายไอเสียให้ดีขึ้นได้ ก็จะมีกำลังเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเสมือนเครื่องยนต์เป็นบ้าน ถ้าเพิ่มเฉพาะประสิทธิภาพการนำน้ำสะอาดเข้าบ้าน โดยไม่เพิ่มประสิทธิภาพการนำน้ำเสียออก น้ำเสียอาจค้างอยู่ และผสมกับน้ำดี หรือมีแรงต้านการดูดน้ำดีเข้าบ้าน 
 
ขอบคุณที่มา:http://www.3mautofilmclub.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น