วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

5 วีธีขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่ : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์

5 วีธีขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่ : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์ 



    ช่วงเทศกาลปีใหม่ ถือเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวนมาก วันนี้ Sanook!Auto มีข้อแนะนำ 5 ข้อง่ายๆเพื่อการขับขี่ปลอดภัยรับช่วงปีใหม่ 2557 มาฝากกันครับ


     สถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่เมื่อปีที่แล้ว (ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 2555 จนถึง 2 ม.ค 2556) พบว่า เกิดอุบัติเหตุทั่วประเทศกว่า 3,176 ครั้ง โดยมีผู้เสียชีวิตสูงถึง 365 ราย และผู้บาดเจ็บกว่า 3,329 ราย ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุส่วนใหญ่เป็นเส้นทางตรงเสียด้วยครับ ถ้างั้นเรามาดูข้อปฏิบัติ 5 ข้อง่ายๆกันเลยดีกว่า


     ข้อควรปฏิบัติ 5 ข้อง่ายๆเพื่อการขับขี่ปลอดภัย

     1.ใช้ความเร็วที่เหมาะสม

      เนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีผู้ใช้รถร่วมกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นผู้ขับขี่จึงควรใช้ความเร็วให้น้อยลง เพื่อการตัดสินใจในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทำให้ความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุลดลงนั่นเอง ทั้งยังเป็นการประหยัดน้ำมันไปในตัวอีกด้วย

     แต่หากกังวลว่าจะถึงที่หมายไม่ทันเวลานั้น ก็เพียงเริ่มออกเดินทางให้เร็วขึ้นกว่าเดิม ก็จะทำให้ถึงที่หมายได้ตรงตามเวลา และยังปลอดภัยอีกด้วย

     2.ห้ามใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่

     การใช้โทรศัพท์ขณะยนต์เป็นสิ่งอันตราย เพราะจะทำให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิในการขับรถ และทำให้การตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉินช้าลงอีกด้วย ทางที่ดีควรให้ผู้ที่นั่งไปด้วยเป็นผู้สนทนาแทนจะดีกว่า หรือหากจำเป็นก็ควรหยุดรถให้เรียบร้อยเสียก่อน

     3.ผ่อนคลาย..ไม่หงุดหงิด

     การใช้รถใช้ถนนร่วมกันกับผู้คนอีกมากมายนั้น อาจทำให้ผู้ขับขี่เลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดความหงุดหงิดขณะขับรถ แต่สิ่งสำคัญนั่นก็คือ การควบคุมอารมณ์ตนเองมิให้อยู่เหนือการกระทำ ยกตัวอย่างเช่น หากถูกรถคันอื่นปาดหน้า ก็ควรปล่อยเขาไป ไม่ต้องเอามาใส่ใจให้เสียอารมณ์


 

     4. เว้นระยะห่างจากรถคันหน้า

     ผู้ขับสามารถลดความเสี่ยงต่อการชนท้ายได้ง่ายๆ เพียงรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าไว้ 2 วินาที วีธีการก็คือ ให้เริ่มต้นนับจากจุดที่รถคันหน้าขับผ่าน โดยอาจสังเกตจากป้ายบอกถนนหรืออะไรก็ตาม จากนั้น เราควรใช้เวลาประมาณ 2 วินาทีในการขับผ่านจุดดังกล่าว จึงจะถือเป็นระยะห่างที่เหมาะสม

     นอกจากนั้น ในกรณีที่ทัศนวิสัยย่ำแย่มาก เช่น หากมีฝนตกหรือหมอกลงจัด ก็ควรใช้ระยะห่างมากขึ้นกว่าเดิม

     5. เมาไม่ขับ

     ข้อนี้สำคัญที่สุดนะครับ เพราะทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าการเมาแล้วขับ ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย และเป็นอันตรายต่อคนรอบข้างอย่างยิ่ง ดังนั้น หากใครเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องดื่มสังสรรค์ ก็ควรมอบกุญแจรถให้ผู้อื่นขับแทน หรือใช้บริการรถสาธารณะเสียเลยจะดีกว่า

     ที่กล่าวมาแต่ละข้อล้วนแต่เป็นเรื่องง่ายๆที่เราทราบดี เพียงแต่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด จึงจะช่วยลดอุบัติเหตุได้อย่างจริงจัง

ขอบคุณที่มา:http://auto.sanook.com/

เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog


ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น