วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ชาวบอร์ดดังโวย แนวคิดรางวัลส่วนแบ่งค่าปรับ จราจร #pantip

ชาวบอร์ดดังโวย แนวคิดรางวัลส่วนแบ่งค่าปรับ จราจร
ชาวบอร์ดดังโวย แนวคิดรางวัลส่วนแบ่งค่าปรับ จราจร

ล็อคอินในบอร์ดพันทิป  นามว่า แข้งซ้ายปรมาณู ตั้งกระทู้ วิจาร์ณ นโยบาย 
เห็นคลิปนี้แล้วอยากสนับสนุนให้ยกเลิกรางวัลส่วนแบ่งค่าปรับทันที นี่หรือมุมมองข้าราชการไทย ปรับทัศนคติด่วนเลย แย่มาก
ขออนุญาตแท็ก 3 ห้องนะครับ วอนผู้ดูแลระบบอย่าย้ายหรือลบแท็กผม เพราะมันกระทบกับประชาชนโดยตรง หากเขายังมีความเชื่อแบบนี้มันไม่เป็นผลดีกับประชาชนและระบบราชการไทยโดยตรง คิดว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติคงต้องได้ปรับเปลี่ยนมุมมองของเจ้าหน้าที่บางส่วนแล้ว แบบนี้อันตรายมากในระยะยาว
https://www.facebook.com/840706315969399/videos/vb.840706315969399/1076860649020630/?type=2&theater

ตอนแรกเฉยๆแต่พอเจอแบบนี้เห็นด้วยทันทีกับภาพนี้ทันที

หลังจากกระทู้ถูกตั้ง และขึ้นกระทู้แนะนำ ASN Broker (ประกันภัยรถยนต์) ขอนำสุดยอดความเห็นบางส่วนมาลง เพื่อใช้วิจารณญาณในการอ่าน
สมาชิกหมายเลข 2131884 
ผมนี้อยากให้ ยกเลิกรางวัลส่วนแบ่งค่าปรับ กับตำรวจที่จับครับ อยากให้เงินเข้าหลวงทั้งหมด ไม่อย่างงั้นคนเก็ยขยะ คนกวาดขยะ หรือ เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐส่วนอื่นก็เรียกร้องเปอร์เซ็นค่าทำงาน นอกเหนือจากเงินเดือนที่มาจากภาษีของประชาชน ได้หมด ผมว่ามันไม่เป็นธรรมกับหน่วงงานรัฐส่วนอื่นนะ นี้ละครับที่ปัจุบันหลายๆคนที่คิดไม่ดีอยากมาเป็นตำรวจ ตั้งแต่จ่ายเพื่อให้สอบได้เป็นหลักแสน พอเข้ามาเป็นตำรวจก็หาช่องทางของกฎหมายขูดรีดกับประชาชน มันไม่ควนมีตั้งแต่แรกแล้วเรื่องเปอร์เซ็นนำจับ คิดจะทำเพื่อประชาชนกับแผ่นดิน แต่มาหวังกินผลประโยชน์ทางกฎหมาย 100 บาทเข้าหลวงกี่บาทตำรวจได้กี่บาท มันไม่เหมาะอยู่แล้ว งี้วันไหนคนกวาดขยะบอกวันนี้ขยะเยอะจังก็ขอเปอร์เซ็นค่ากวาดถนนเพิ่มได้ละซิมันเอาเปรียบเกินไป
สมาชิก แข้งซ้ายปรมาณู
อุตส่าห์ขอร้องที่หัวกระทู้แล้วว่าอย่าย้ายแท็กหรือลบแท็ก จุดประสงค์ในนี้ก็อยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้ได้รับรู้ด้วย เผื่อจะนำไปปรับปรุงแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะมันส่งผลกระทบกับประชาชนโดยตรงแล้วแท็กห้องการเมืองด้วยมันไปผิดอะไรตรงไหน การแก้กฏหมายหรือการแก้ข้อกำหนดต่างๆที่มันจะมาบังคับใช้กับประชาชนมันก็ต้องผ่านระบบการเมืองหรือผู้ปกครองบ้านเมืองทั้งนั้น  แต่นี่อะไรพอแท็กห้องราชดำเนินปุ๊บย้ายแท็กลบแท็กอีกแล้ว หลายครั้งที่ผู้คตั้งกระทู้มีเจตนาที่จะสื่อถึงจุดมุ่งหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับปัญหานั้นๆหรือมีอำนาจที่จะปรับปรุงแก้ไขปัญหานั้นๆได้อ่านหรือรับทราบ แต่จุดประสงค์ต้องตกลงไปเพราะวิจารณญาณของ wm คุณเป็นผู้ดูแลระบบก็จริงแต่คุณต้องมองให้ลึกและครอบคลุมรวมถึงวัตถุประสงค์ของกระทู้ด้วยครับ
สมาชิกหมายเลข 1362849 
บางคนทำให้อาชีพนี้ดูตกต่ำจริงๆ ไม่มีเกียรติและศักดิ์ศรีเอาเสียเลย  ประเทศชาติมันถึงไม่สงบสุขซักที เห็นแล้วเศร้าใจ ถ้าเงินเดือนไม่พอกินก็ลาออกมาหางานอื่นเถอะ ถ้าทำตัวดีๆ ก็จะเป็นอาชีพที่มีแต่คนรัก และสนับสนุน แต่ไม่รู้เป็นไร ที่เจอมีแต่แย่ๆ
สมาชิก อุบลคนโก้ ยโสบ้านเฮา
 
 
เห็นด้วยกับภาพนี้ตรงที่ว่า

"ไม่ให้ใช้ดุลพินิจที่ไม่เป็นธรรม" 

ส่วนเรื่อง % จากค่าปรับ หรือรางวัลนำจับ ไม่มีความเห็นครับ 

แต่คิดว่า คนทำผิดกฎจราจร สมควรแล้วที่จะมีบทลงโทษ

หลายคนอาจจะเคยโดนปรับแบบไม่เป็นธรรม น่าเห็นใจครับ  แต่ก็ต้องยอมรับว่า มีอีกหลายคนที่ทำผิดจริง แล้วผสมโรงด่าคนที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องไปด้วย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น