วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2558

[เตือนภัย] ถูกเด็กแว้นไล่ฟันที่เลียบทางด่วนรามอินทรา บริเวณบึงพระราม 9 #เรื่องเด่นโซเชียล

[เตือนภัย] ถูกเด็กแว้นไล่ฟันที่เลียบทางด่วนรามอินทรา บริเวณบึงพระราม 9 #เรื่องเด่นโซเชียล
[เตือนภัย] ถูกเด็กแว้นไล่ฟันที่เลียบทางด่วนรามอินทรา บริเวณบึงพระราม 9 #เรื่องเด่นโซเชียล
สมาชิกเว็บไซต์พันทิปหมายเลข "688016" ได้ตั้งกระทู้

[เตือนภัย] ถูกเด็กแว้นไล่ฟันที่เลียบทางด่วนรามอินทรา บริเวณบึงพระราม 9 โดยนำมาจากเหตุการณ์ที่แชร์ในโซเชี่ยล 
ผมขอนำมาแชร์ จากเพื่อนๆชาวสองล้อ ในfacebook ท่านหนึ่ง เพิ่งประสบเหตุการณ์มาหมาดๆเมื่อคืนนี้เองครับ
อาจจะยาวไปซักหน่อยนะครับ

ใครคิดว่าเรื่องนี้เป็นประโยชน์ ขอเชิญแชร์ครับ

ผมเริ่มเขียนสเตตัสนี้ตอน 0.46 นาที
ของวันที่ 2 สิงหาคม 2558
ตอนนี้ผมอยู่ที่บ้าน ปลอดภัยดี ไม่มีบาดเจ็บที่ไหน

นี่ไม่ใช่เรื่องแต่ง
นี่คือเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นจริงๆ เมื่อเกือบชั่วโมงที่แล้ว

ผมถูกเด็กแว้นไล่ฟันที่เลียบทางด่วนรามอินทรา บริเวณบึงพระราม 9 ครับ
และดูแล้วคาดว่าน่าจะเป็นเด็กแว้นแถวๆ นั้น ซึ่งถ้ามันใกล้ สน. ขนาดนั้นแล้วยังปล่อยให้มีเด็กแว้น "พกดาบ" มาได้ ผมก็ไม่ไว้ใจตำรวจไทยหรือใครหน้าไหนอีกแล้ว

และวันนี้ทำให้ผมตัดสินใจเลิกปั่นจักรยานตอนกลางคืนเด็ดขาด
ไม่ว่าจะปั่นคนเดียว หรือปั่นแบบเป็นกลุ่ม
เลิกเด็ดขาด

------------------------------------------------------------------------------------

สถานการณ์ตอนที่ผมออกมา : ผมโทรแจ้งตำรวจ แจ้งทะเบียนรถ แจ้งเบาะแสตามที่พยานบุคคลแถวนั้นเห็นแล้ว แต่เห็นว่าต้องแจ้ง สน. แถวๆ พระราม 9 ซึ่งไม่ทันการใดๆ ทั้งสิ้นแล้ว เพราะผู้กระทำความผิดหนีไป ผมตัดสินใจหนีกลับบ้านทันที เนื่องจากเกรงว่าอาจจะย้อนกลับมาพร้อมพวกแถวๆ นั้น แต่มีพี่แท็กซี่และ รปภ. ที่ศูนย์ทางด่วนพระรามเก้ายืนยันว่าถ้ามีเจ้าหน้าที่มาจะช่วยแจ้งให้

ซึ่งเอาจริงๆ ผมไม่คิดว่ามันจะช่วยอะไรหรอก เอาตัวเองให้รอดก็พอแล้ว

------------------------------------------------------------------------------------

คนที่ทำร้ายผม เป็นคนอายุน้อยกว่า น่าจะสิบเก้ายี่สิบโดยประมาณ ผอม สูงประมาณ 170 เซ็นติเมตร (เท่าๆ ผม) ใส่ผ้าปิดปากเพื่ออำพรางหน้า (ซึ่งทำให้ผมคาดว่าชำนาญแล้ว และน่าจะพักอยู่แถวนั้น) พกดาบยาวประมาณครึ่งเมตร

เหตุการณ์คือ ผมปั่นจักรยานเพื่อที่จะไปที่ RCA ไปดูคอนเสิร์ตที่ Sleeping Sheep เล่น ผมปั่นชิดขอบทางด้านซ้ายมาตลอด และในเมื่อไม่มีใครไปด้วย ผมจึงจำเป็นต้องปั่นคนเดียวเพื่อไปพบรุ่นพี่ที่นั่น

พอถึงบริเวณบึงพระราม 9 มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งขับมาทางด้านซ้าย เหมือนๆ จะขับมาใกล้ๆ และหาว่าผมปั่นจักรยานไม่ดูทาง ทั้งที่เขาตั้งใจจะมาปาดผม หลังจากนั้น เขาขับไปจอดดักหน้าผมตรงปากซอยเข้าชุมชนตรงบึงพระรามเก้า (ปากซอยศูนย์บริการทางหลวงพระราม 9 เช่นกัน) และหยิบ "ดาบ" พุ่งมาเพื่อหวังจะฟัน และแทงผม

พร้อมกับพูดว่า "จะเอาไง" "จะเอาเหรอ" "มีปัญหาเหรอ"
และ "ปั่น ยิ้มอะไรไม่ดูทางเลยวะ"

"มีเงินเท่าไหร่"
"ถ้ากูล้มจะจ่ายกูเท่าไหร่"
ผมไม่มีเงิน

มันกลับไปที่รถผม แล้วบอกว่ารถแพงนี่ แล้วฟันล้อหน้า ฟันล้อหลัง ฟันไฟที่รถผม รื้อกระเป๋าหน้าที่ผมติดที่หน้ารถ

เมื่อไม่พบเงิน มันจึงกลับมาหาผมอีกรอบแล้วบอกว่า "มีเงินเท่าไหร่ ค้นเจอกูเอาหมดนะไอ้สัส"
สิ่งที่ผมทำได้คือถอย และมันเดินมาเงื้อดาบ เนื่องจากผมไม่ได้พกเงินไปเยอะเลยในตอนนั้น และเริ่มไล่ฟันผม

สิ่งที่ผมทำได้คือเอาหมวกกันน๊อคจักรยานกันดาบมันไว้ครั้งนึงด้วยความกลัว
พอคนเริ่มมาเยอะ มันเลยหนีไปพร้อมดาบของมัน

พยานแถวนั้นไม่มีใครเห็นรูปพรรณสัณฐานที่ชัดเจนเลย
และที่แย่กว่านั้นคือผมจำเลขทะเบียนไม่ได้

โชคดีที่ผมไม่ได้รับบาดเจ็บ

-------------------------------------------------------------------------------

ไม่ว่าคุณจะปั่นมาคนเดียวหรือเป็นกลุ่ม
สิ่งที่เราจะได้เจอในประเทศไทยคือเด็กแว๊นติดอาวุธพร้อมปล้นชิงทรัพย์
หรือรถซิ่งที่เหยียบไม่สนจักรยาน จนมีข่าวนักปั่นเสียชีวิตหลายรายอย่างที่ได้ทราบ

เ ร า ต้ อ ง ถื อ ปื น ไ ป ปั่ น จั ก ร ย า น ด้ ว ย ใ ช่ ไ ห ม ค รั บ ถึ ง จ ะ ป ล อ ด ภั ย

และผมขอถามตำรวจครับว่า

ป ล่ อ ย ใ ห้ มี เ ด็ ก แ ว๊ น ติ ด อ า วุ ธ อ ย่ า ง นี้ ไ ด้ ยั ง ไ ง
ร ถ ซิ่ ง อี ก
อื่ น ๆ อี ก

ค น ปั่ น จั ก ร ย า น ต้ อ ง ถื อ ว่ า เ ข า ต้ อ ง รั บ ผิ ด ช อ บ ชี วิ ต ตั ว เ อ ง
เ พี ย ง เ พ ร า ะ พ ว ก เ ร า เ สื อ ก อ ย า ก อ อ ก ม า ปั่ น เ อ ง เ ห ร อ ค รั บ

ถ้าวันนี้ผมไม่โชคดีจริงๆ ผมต้องตายโดยที่เด็กแว๊นคนนั้นก็จะถูกจับและส่งแค่สถานบำบัดสันดาน แล้วก็ อ อ ก ม า ทํ า แ บ บ เ ดิ ม ใ ช่ ไ ห ม ค รั บ

------------------------------------------------------------------------------

ถ้าทำให้บ้านเมืองปลอดภัยหรือจัดการพวกยิ้มนี่ไม่ได้

อย่าทำเลนจักรยานเลยครับ
คนเจ็บคนตายเปล่าๆ

อย่าบอกว่าบ้านเมืองเราน่าอยู่เลยครับ
เพราะกูเพิ่งจะเกือบตายมา

ต้องให้มีคนตายก่อนถึงจะมีการปรับปรุง งี้เหรอครับ

ไม่สิ มีคนตายไปกี่คนแล้วล่ะ แล้วทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิมมั้ย

------------------------------------------------------------------------------

นี่ไม่ใช่เรื่องที่ว่ากูสำออยหรือไม่
นี่คือเรื่องของบรรทัดฐาน มาตรฐานความปลอดภัยของสังคมนี้
และระบบการทำงานของผู้ช่วยรักษากฎหมายที่ช้ากว่าไทยมุง

สรุปแล้ว

ถ้าไม่คิดว่าจะป้องกันตัวเองได้จริงๆ
อย่าปั่นเลยครับจักรยาน

ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ

อ้อ
รูปนี้ คือของที่ระลึกจากการปั่นวันนี้ของผมครับ

ดูแลตัวเองเถอะครับ อย่าคาดหวังการพัฒนาอะไรจากบ้านเมืองนี้เลย

ขอรับรองทุกอย่างว่าเรื่องที่เขียนทั้งหมดคือเรื่องจริง
ลงชื่อ ธิติวัฒน์ รองทอง

จากลิ้งนี้ครับ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10206343575725023&set=a.1273185466508.2043010.1136046290&type=1

ในยามวิกาล การเดินทาง ทุกครั้ง ASN Broker (ประกันภัยรถยนต์) อยากแนะนำว่า เราอาจต้องคำนึงถึงความปลอดภัยบนท้องถนน มากกว่าช่วงเวลาปกติ นะครับ ทั้งตัวเราเองที่ล้ากับการเดินทางในยามกลางคืน หรือ คนที่ไม่ประสงค์ดีต่อเราครับ

ที่มา http://asnbroker.co.th/news.php?id=723

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น