วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

อยากจะบอกให้โลกรู้ว่า ใบสั่งใบที่ 5 มาแล้วจร้า แฝดสวมทะเบียนก็ยังลอยนวล เมื่อไหร่หนอวงจรอุบาทว์จะยุติเสียที #ประกันภัยรถยนต์

อยากจะบอกให้โลกรู้ว่า ใบสั่งใบที่ 5 มาแล้วจร้า แฝดสวมทะเบียนก็ยังลอยนวล เมื่อไหร่หนอวงจรอุบาทว์จะยุติเสียที #ประกันภัยรถยนต์
อยากจะบอกให้โลกรู้ว่า ใบสั่งใบที่ 5 มาแล้วจร้า แฝดสวมทะเบียนก็ยังลอยนวล เมื่อไหร่หนอวงจรอุบาทว์จะยุติเสียที #ประกันภัยรถยนต์

มาอีกแล้วกับการสวมรอยทะเบียน แล้วทำให้เจ้าของรถแท้จริงต้องเดือร้อนไปตามๆกัน โดยในวันนี้มีเจ้าของรถที่หลักฐานยืนยันพร้อมสรรพ
ว่าไม่ได้ทำตามข้อกล่าวหา ที่ตำรวจส่งหมายมาให้ถึงบ้าน โดยเรื่องมีดังนี้ จากคำบอกเล่าของ จขกท ล็อกอิน Caps Girl 
__________________________________________________
สืบเนื่องจากกระทู้ http://pantip.com/topic/32724691 ของเราหากใครพอจะจำได้
เราและหลายๆคนเคยคิดว่า การเปลี่ยนทะเบียนรถมันคงจบเรื่องไร้สาระน่าปวดหัวนี้ได้ ผิดละค่ะ แฝดตัวนี้มันอหังการ์ยิ่งกว่า Winter Soldier เหอะๆ

ไงล่ะ มาอีก 2 ใบ ใบที่ 4 ได้มาเมื่อกลางธันวาปีที่แล้ว ใบที่ 5 ได้มาเมื่อปลายเดือนที่แล้ว เนื่องจากไม่ได้อาศัยตามที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ทั้งคู่มาจาก สน. เดียวกัน คือ นนทบุรี
มาดูกันทีละใบ



ใบแรกของ สน. นนทบุรี สถานที่เกิดเหตุ ถนนนครอินทร์ พระราม 5 วันที่ 31 สิงหาคม 2557 เวลา 13.31 น. อันนี้ใบสั่งได้มาหลังตั้งกระทู้แรกไปได้ 2 เดือน
คราวนี้มันทำอะไร: ขับรถด้วยความเร็วเกินอัตราที่ กม. กำหนด (อีกแล้ว ไม่ทราบจะซิ่งไปลงนรกขุมไหนคะแย่)
คุณตำรวจผู้ออกใบสั่ง พิจารณาจากลายมือที่เขียนชื่อและเลขที่บ้านของดิฉัน น่าจะอายุเยอะพอสมควร คำถามคือ เหตุเกิด 31 สิงหา เกือบ 4 เดือนทำไมเพิ่งส่งมาคะ
เห็นว่าเลยกำหนดเสียค่าปรับเลยดองไว้ก่อนเผื่อมาอีกค่อยชี้แจง และก็มาจริงซะด้วย ใบที่ 5


สถานที่เกิดเหตุ แยกแคราย อันขึ้นชื่อลือชาว่ามีกล้องถึง 20 ตัว วันที่ 31 ตุลาคม 2557 เวลา 14.19 น.
คราวนี้มันทำอะไร: ขับขี่ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร (ห้ามกลับรถ) ตามภาพประกอบ

ครั้งนี้เป็นครั้งที่ดิฉันยั๊วะยิ่งกว่าครั้งไหนๆ เหตุเพราะ ตรูอุตส่าห์เดินทางไปศูนย์ขนส่งของจังหวัด ทำเรื่องเปลี่ยนป้ายทะเบียนและโอนย้ายเข้าพิษณุโลกไปแล้ว ค่อนข้างไกลจากตัวเมือง ครั้งนึงก็ 30 กว่าโล ไปกลับ 2 รอบรวม 4 ครั้ง เสียทั้งเวลา ค่าน้ำมันและเพิ่มความเครียด
จัดการเปลี่ยนทะเบียนใหม่เรียบร้อย มีผล 29 ตุลาคม 2557

แล้วไม่ทราบว่าคุณตำรวจเอาข้อมูลจากไหนมาอ้างว่าฉันเป็นเจ้าของรถทะเบียนนี้อีกคะ ณ 31 ตุลาคม 2557!!! อยากจะไปบุก สน. นนทบุรีให้รู้แล้วรู้รอด ว่าใครมั่วกันแน่ ระหว่างตำรวจกับขนส่งร้องไห้
ยิ่งไปกว่านั้น เราแจ้งความดำเนินคดีแล้วนะคะ บุกไป สน. ห้วยขวางมาเลย ทำไมข้อมูลแบบนี้คุณไม่ online ให้มันตรวจสอบได้บ้าง

ณ จุดนี้เราขอแค่ 2 อย่างค่ะ 1. ขอให้ลบข้อมูลกระทำผิดที่เราไม่ได้ทำออกจาก lists พวกนั้นซะ 2. อย่าส่งใบสั่งที่เราไม่ได้ทำผิดจริงมาให้อีก
เราไม่หวังแล้วค่ะ ว่าคุณตำรวจจะจับคู่แฝดอหังการ์รายนั้นได้
ถ้าเราไม่อยู่เมืองไทยไปเป็นปีๆ คุณตำรวจส่งใบสั่งมาก็ไม่มีใครมีปัญญามาแก้ต่างได้แบบนี้แล้วนะคะ เห็นใจครอบครัวของเราบ้าง
ไม่รู้ว่าจะมีใครเคยได้รับใบสั่งที่ตัวเองไม่ได้ทำผิด เยอะเท่าเรามั้ย แต่ไม่ว่ากี่ใบ คุณก็ไม่ควรทำแบบนี้ กรุณาไปปรับปรุงระบบการตรวจจับให้มันดีกว่านี้เถอะค่ะ หากไม่มีอะไรดีขึ้น คงต้องทำหนังสือร้องเรียนไปถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ไม่รู้จะพอช่วยได้หรือเปล่า
***********************************************

จากเหตุการณ์ในกรณีนี้ ทาง ASN Broker มีข้อแนะนำสำหรับเพื่อนๆทุกท่านว่า ถ้ามีใบสั่งที่เราไม่ได้เป็นคนทำ ควรปฏิบัติดังนี้

อันดับแรก ให้ใจเย็น ตั้งสติก่อน อย่าบุ่มบ่ามไปโรงพัก ที่สำคัญห้ามชำระค่าปรับเด็ดขาด มิเช่นนั้นจะถือว่าเรายอมรับผิดจริง

อันดับสอง ให้ลองทบทวนว่าวันเวลาที่ใบสั่งระบุนั้น จริงๆแล้วเราอยู่ที่ไหน หรือเคยไปแถวนั้นในช่วงเวลานั้นหรือเปล่า

อันดับสาม หากจำได้แม่นว่าไม่ใช่เรา หาพยาน ณ.ที่เกิดเหตุ เพื่อนหรือร้านค้าที่เราไปใช้บริการ ที่มีการยืนยันตัวตนแน่ชัด

อันดับสี่ ไปโรงพักพร้อมพยานแจ้งบันทึกประจำวันและเคียร์กับทางตำรวจ

อันดับห้า ไม่ว่ากรณีใดห้ามชำระค่าปรับในสิ่งที่เราไม่ได้ทำ เพราะไม่เช่นนั้น จะเป็นการยืนยันการรับผิดของเรา ทำให้ประวัติเสีย

อันดับหก ทำเรื่องเปลี่ยนป้ายทะเบียนใหม่ อย่าปล่อยให้ลากยาว เพราะคนร้าย จะนำไปใช้เรื่อยเพื่อสร้างความผิดให้กับเรา

ทั้งนี้ก็หวังว่าวิธีแก้ ที่ เอเอสโบรกเกอร์ เป็นไกด์ไลน์ ให้นั้น ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆผู้ใช้รถกันทุกคนครับ

ที่มา pantip.com
และบทความเพิ่มเติมโดย asnbroker.co.th 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
 
Motor Insurance


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น