วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

++รถหาย++ ใหนๆก็ไม่ได้รถคืนแล้ว งั้นก็คงต้องแฉแล้วล่ะ(กระทู้ดังในพันทิป) #ประกันรถยนต์ #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง

++รถหาย++ ใหนๆก็ไม่ได้รถคืนแล้ว งั้นก็คงต้องแฉแล้วล่ะ(กระทู้ดังในพันทิป) #ประกันรถยนต์ #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง
++รถหาย++ ใหนๆก็ไม่ได้รถคืนแล้ว งั้นก็คงต้องแฉแล้วล่ะ(กระทู้ดังในพันทิป) #ต่อประกันรถยนต์ #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง

ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 58 เกิดกระทู้ดัง เมื่อ คุณลันคุณหลี จขกท. โพสท์เชิงต่อว่า ระบบการทำงานของราชการตำรวจไทย เกี่ยวกับคดีรถหาย ที่จขทก ประสบพบเจอมา
*****************************************
สวัสดีค่ะ จากกระทู้นี้ ที่เคยตั้งไว้เรื่องรถหาย http://pantip.com/topic/32799036

ถ้าดันเป็นกระทู้แนะนำได้ ก็ดีค่ะ ลมหายใจสุดท้ายจริงๆ


ที่เราไม่ลงข้อมูลอะไรต่อ เพราะว่าเผื่อรูปคดีจะได้ไม่เสียค่ะ พี่ตำรวจที่มาตามให้ (ไม่ใช่ตำรวจท้องที่ ไม่ใช่ตำรวจเจ้าของคดี) ก็บอกว่าอย่าเพิ่งลง

สุดท้ายแล้วผ่านมาสามเดือนเข้าเดือนที่สี่ ไม่มีอะไรคืบหน้า ไม่มีคนตามเรื่องให้ ไม่มีข่าวดี ไม่มี-ี ไม่มีแ-ด ไรเลย ก็คงเอามาเล่าให้เพื่อนๆพี่ๆชาวพันทิปฟังแล้วกันค่ะ

บริเวณที่รถหาย อยู่ในซอยพหลโยธิน 87 (ปากซอยเมืองเอก) ซึ่งซอยนี้แปลกอยู่อย่างค่ะ เส้นเหลืองที่แบ่งช่องจราจรเป็นสองฝั่ง ฝั่งขาออก อยู่ในพื้นที่ควบคุมของสภ คูคตค่ะ แล้วเมื่อข้ามถนนไปอีกฝั่ง จะเป็นพื้นที่ของรังสิตค่ะ

วันที่รถหาย วันนั้นเป็นคืนวันเสาร์ เข้าเช้าวันอาทิตย์ เราลงมาตอนสองทุ่มเพื่อออกไปหาอะไรกิน แปลกมาก ซอยเมืองเอกเงียบมาก เงียบผิดปรกติ ไม่มีรถซักคันในละแวกนั้น ร้านราดหน้าไม่เปิด ร้านส้มตำย้ายไปแล้ว ตรงนั้นพอค่ำมืด กลายเป็นที่เปลี่ยวไปเลยค่ะ ยังมีร้านน้ำเต้าหู้ที่อยู่ตรงนั้น ยังพอมีแสงสว่างให้เห็นรำไร แต่ป้าร้านน้ำเต้าหู้ก็ปิดร้านประมาณห้าทุ่มเที่ยงคืน

จากกล้องวงจรปิด ประมาณ

https://www.youtube.com/watch?v=IRQbDpccKkE

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

02.30น มีรถเก๋งสีขาวขับมาจอดฝั่งตรงข้าม เป็นmitsubishi lancer e-car สีเทาอ่อน ขับมาจอด มาดูลาดลาว และประมาณ

02.40 มันก็ได้เดินข้ามถนนมา ซึ่งเวลาตอนนั้น มีรถเข้าออกอยู่ค่ะ พอใด้เห็นไฟรถส่องลางๆว่ามันเป็นผู้ชาย ใส่กางเกงขาสั้นประมานกางเกงยีน ไม่เห็นหน้าชัดเดินข้ามถนนมา

02.44 มันสตาร์ทรถไปได้แล้วค่ะ และตั้งหน้าออกไปทางท้ายซอย พร้อมกับรถที่จอดฝั่งตรงข้าม ออกตัวไปพร้อมกันคนละทาง เก๋ง ออกปากซอย รถเราออกท้ายซอย

มันใช้เวลาขโมยไม่เกินห้านาทีค่ะ เลวได้ใจมั้ยคะ

ประมาณ 6 โมงเช้า เราลงมากินข้าวกับเพื่อน ก็แทบช้อคค่ะ รถหายไปแล้ว ตอนนั้นเสียงวิ้งๆดังในหูเลย ข้าวเขิ้วไม่กินแล้ว ไปแจ้งความก่อนเลย บนแทกซี่ก็โทรหา จส 100 โชคดีมากได้พูดออกหน้าไมค์ โทรหาสวพ91 ก็ได้ฝากเรื่องไว้ แชร์รูปรถที่เคยถ่ายไว้ลงทวิตเตอร์และแชร์ไปที่ จส 100 สวพ91 ซึ่งคนก็รีทวิตต่อเยอะค่ะ โทร1192 เพื่อที่จะแจ้งอายัตรถ ถ้านับเวลาก็ประมาณ 4 ชั่วโมงหลังรถหาย ตอนนั้นมืดแปดด้านค่ะ พยายามแชร์เรื่องราวลงโซเชียลให้มากที่สุด

หนึ่งสัปดาห์ให้หลัง แฟนเพื่อนที่เป็นตำรวจ อาสาจะตามเรื่องให้ ก็ได้มาดูกล้องวงจรปิดตัวแรก ที่เราขอจากคลีนิคแถวๆนั้น ซึ่งตอนนั้นคิดว่ามันจะออกไปทางท้ายซอย แต่เราคิดผิดค่ะ มันกลับรถออกไปทางปากซอย ก็เลยไล่ๆดูกล้องที่อยู่ในซอยนั้น มีกล้องจากเซเว่นปากซอย ที่เห็นสองฝั่งถนน และมีกล้องของเทศบาลรังสิต และคูคต ที่ส่องเข้ามาในซอย ซึ่งเราก็ได้ไปขอดูกล้องของเทศบาลรังสิตแทน ก็ได้เรื่องค่ะ

มันขับรถมาจอดใต้สะพานลอยเมืองเอกค่ะ กล้องจับได้ไม่ชัดเจน เพราะไฟส่องป้ายทะเบียน มันทำให้กล้องเห็นป้ายทะเบียนไม่ชัดค่ะ แต่เห็นรูปพรรณของรถชัดเจน

https://www.youtube.com/watch?v=g-vwTbUB24U&feature=youtu.be

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เป็นมิตซู แลนเซอร์ อีคาร์สีเทาค่ะ มีสปอยเลอร์หลัง

https://www.youtube.com/watch?v=oEH6inan3jQ&feature=youtu.be

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
อันนี้แอบเห็นรถเราวิ่งผ่านรถมันไปค่ะ คือที่ดูกล้องแรกมันเขวค่ะ คือมันตั้งใจออกท้ายซอย คือถ้าออกท้ายซอยนี่คือไม่มีหวังค่ะ แถวนั้นไม่มีกล้องเลยแต่มันกลับรถมาออกปากซอย ซึ่งทำให้มีความหวังขึ้นมาเล็กน้อย

ซึ่งต้องขอบคุณเทศบาลรังสิตค่ะที่ลงทุนกับกล้องวงจรปิดมูลค่าร้อยกว่าล้าน ตอนที่ไปขอดูกล้องคือแบบว่าเทศบาลทำได้อลังการมากค่ะแต่ทางถนนพหลโยธินมีกล้องไม่ค่อยมากเท่าเส้นรังสิตนครนายก-ปทุมค่ะ และชัดจริงอะไรจริง ชัดทุกอย่างยกเว้นป้ายทะเบียนรถค่ะ  กล้องไม่มีดัมมี่นะคะ ตอนนั้นเราเริ่มมีความหวัง แต่ความที่เราไปค่ำมากเลยขอดูได้ไม่นานค่ะ แต่พี่ตำรวจแฟนเพื่อนจะมาขอดูให้อีกในวันต่อมา

เลยพบว่า เส้นทางหลบหนีของรถเก๋ง (ไม่ตามรถเรา ไปตามรถเก๋งแทนจะได้รวบทั้งแก๊ง)

รถเก๋งไปทางเส้นรังสิต - นครนายก

https://www.youtube.com/watch?v=z3QALuswyJ4&feature=youtu.be

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
พอมันสุดเขตเทศบาลรังสิต ก็เข้าเทศบาลบึงยี่โถค่ะ ทีนี้พี่เค้าก็ตามต่อให้ไม่ได้เพราะ

กล้องบึงยี่โถคุณภาพแย่มาก เหมือนกล้องวงจรปิดตามร้านทั่วไป

เก็บไฟล์ได้ประมาณ 7 วันเองค่ะ

จบข่าว........


ถึงทุกวันนี้ก็สามเดือนแล้ว ไม่มีความคืบหน้าใดๆจากสนท้องที่ค่ะ ไม่แม้แต่จะโทรมา มีสายสืบโทรมาแค่ครั้งเดียวว่าไปดูกล้องให้แล้วนะครับไม่พบความผิดปรกติอะไรเลยเราเลยถามว่าไปดูที่ใหน เค้าบอกกล้องปากซอย ซึ่งทำไมเราไปดูของเทศบาลรังสิต ถึงเห็นอย่างชัดแจ้งล่ะ เห็นอย่างที่เราเล่าให้ฟังข้างบน
ได้แต่ถอนหายใจ ทำไมต้องโกหกเราด้วย มีอีกครั้งโทรไปหาสายสืบคนที่โทรมาแหละ ถามว่าพี่ตามกล้องให้ยัง เค้าบอกพี่ไม่ว่างอ่ะ ไปทำคดีต่างจังหวัด

ส่วนร้อยเวรเจ้าของคดี หลบหน้าเราเลยค่ะ โทรไปรับ แต่ให้ฝากเรื่องไว้กับคนอื่น เรื่องกล้องวงจรปิด เราเป็นคนไปขอร้านค้าเอง ซึ่งกล้องตัวแรกที่ได้มา เราฝากแฟลชไดรฟ์ไว้ให้เจ้าของร้าน ส่วนตำรวนมามั้ย มาค่ะ เอาเอกสารขอดูกล้องมาให้แล้วก็กลับ มาวันที่เรากลับไปเอาแฟลชไดร์ฟ เราถามที่ร้านว่าตำรวจเอาไฟล์ไปหรือเปล่า เค้าบอกไม่ค่ะ ซึ่งเราก็ต้องเป็นคนแหก-ีเข้าไปประเคณให้คุณตำรวจถึงโรงพักค่ะ ไกลมาก พอไปถึงนะ คนที่รับเรื่องแทนดูไฟล์แล้วบอกว่า ไม่ชัดเลย ไม่มีชัดกว่านี้หรอ ซึ่งเราอยากจะกรี้ดดังๆในนั้นว่า "คือกล้องในซอยมันมีเยอะโว้ยยยยยยยยย แต่กุไม่มีปัญญาไปขอเค้าเอาไฟล์เพราะกูไม่มีเอกสารขอดูกล้องจากพวกมิงงงงงงงงงงงงงง" อย่างเซเว่นที่เห็นสองฟากถนน เราก็ไปตามที่เซเว่น เอาใบแจ้งความให้เค้าก็บอกว่าไม่ได้ต้องเป็นใบขอดูกล้องอีกแบบนึงจากร้อยเวร แล้วต้องรอเซเว่นส่งเรื่องไปที่ CPALL อีกประมาณ 7 วันถึงจะได้เรื่อง ซึ่งเราไม่ได้ขอว่าให้ตามจับให้ได้ ขอแค่เอาหลักฐานไฟล์กล้องวงจรปิดแถวนั้นพอ ยิ่งเร็วยิ่งดี แล้วจะตามจับไม่ตามจับก็สุดแท้แต่กรรมแต่เวร แต่นี่ทำให้มั้ย หึ ไม่ทำ-ี ทำยิ้มไรเลย สามเดือนที่ผ่านมามีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นกับครอบครัวเราตลอด หลังจากที่รถเราหายเมื่อ 2 พย 57 วันที่ 1 ธค 57 หนึ่งเดือนให้หลัง


พี่ชายลูกพี่ลูกน้องเราโดนรถชนค่ะ โดนชนแล้วหนีที่ถนนเส้นท่าพระ โรงงานเบียร์สิงห์



พี่เราทนได้เจ็ดวันแล้วก็เสียค่ะ ส่วนคนร้าย ไม่มีคนตามให้ค่ะ ทั้งเจ้าของพื้นที่ หรืออะไร ไม่รู้ว่าเป็นแพทเทิร์นเดียวกันทั้งประเทศหรือเปล่านะ คดีไม่ดัง คดีตาสีตาสานี่ ไม่มีหมาต๋าคนใหนสนใจค่ะ เค้าไม่ได้หน้า ไม่ได้ขั้นกัน

สุดท้ายแล้ว ก็อยากจะเล่าเรื่องที่เราพอจะรู้ระหว่างที่ตามรถค่ะ

รุ่นพี่ที่โรงเรียนเก่าเล่าให้ฟังว่า เค้าเคยไปเอาอะใหล่ชิ้นนึงที่แถวๆปทุมหรือนน นี่แหละค่ะ เป็นโรงชำแหละรถอย่างดีเลย เลี้ยงตำรวจไว้ จ่ายส่วยทุกเดือน

ตอนที่พี่เราเค้าไปเห็นมันกำลังแยกวีโก้ค่ะ สี่ชั่วโมงนี่แทบเป็นชิ้นๆแล้ว พอคนที่จะเอาอะไหล่มาให้ก็ไล่ๆพี่เราไป บอกว่าจะเอาตัวใหนให้มาอีกทีตอนเย็น แล้วไม่ต้องมาที่นี่อีก ระหว่างนั้นก็มีรถเข้ามาแยกชิ้น

ดีแมกซ์รถเราที่หายไป เรารู้มาว่า เป็นที่ต้องการของพวกรถขนผักค่ะ เพราะรถพวกนี้บรรรทุกหนักมาก เพลาหักก็มีไม่ใช่น้อย เอาไปแยกเป็นพาร์ทขายดีกว่าค่ะ


สุดท้ายแล้ว เราก็ไม่รู้ว่าจะได้รถคืนมั้ย แต่เราผ่านช่วงเวลาที่เราอยากได้รถคืนมานานแล้วค่ะ เราไม่เหลือความหวังใดๆ และสิ้นหวังกับตำรวจไทยสุดๆ เน้นไปที่สภ คูคตค่ะ แล้วระหว่างนั้น ที่มีคลิปน้องล่า ข้าวเหนียวไก่หาย ดังมากถึงขนาดผู้ว่าและตำรวจไปตามเรื่องให้ เราละอยากอัดคลิปด่าแบบน้องเค้ามั่ง ด่าเป็นภาษาอีสานให้ปู่ยาตายายของไอ้โจรเวรนั่น ขนาดนอนในหลุมยังสะดุ้งเฮือกเลยค่ะ

ฝากถึงคนที่มีรถนะคะ ประกันรถหายถ้าเพิ่มเงินทำได้ก็ทำไปเลยค่ะ ถ้ารถมันหาย อย่างน้อยก็ยังได้อะไรคืนค่ะ รถเราพ่อซื้อสด มีแค่ประกันชั้นสาม ไม่มีอะไรเลยค่ะ เหลือแต่กุญแจไว้ดูต่างหน้า อย่าไปหวังลมๆแล้งๆกับตำรวจไทยเลยค่ะ เค้าไม่ทำอะไรให้หรอก ขนาดจะให้เงินหล่อลื่นนะ ยังไม่สนใจเลยค่าาาา งานเค้าเยอะ เค้าไม่มีเวลามาตามคดีไร้สาระให้เราหรอกค่ะ ตามไปก็เหนื่อย

ปล สุดท้าย ระหว่างที่เราตามเรื่องรถหาย เราติดตามทวิตรถหายตลอด พบว่า DMAX ตลอดเดือนพย 57 หายประมาณ 80 คันค่ะ ที่เห็นหลักๆมีพื้นที่กรุงเทพ และศรีราชา แถมมีคันนึง หมวด ผค ขอนแก่น หมวดเดียวกับเราอีกค่ะ


ขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาอ่านนะคะ ถ้าดันเป็นกระทู้แนะนำได้ ก็ดีค่ะ ลมหายใจสุดท้ายจริงๆ

ถ้าเห็นรถเรา มีรางวัลนำจับ 30000บาทค่ะ
************************************
ทาง ASN Broker รวมให้กำลังใจ จขกท. และช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวให้อีกทางครับ
กระทู้ต้นทาง : pantip
ที่มา : http://www.asnbroker.co.th 
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
 
Motor Insurance


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น