วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

พูดไม่ออก! ส่งรถเคลมประกันภัยรถยนต์ไป"ซ่อมสี" แต่อู่พาไปคว่ำพังยับ #ประกันรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์

พูดไม่ออก! ส่งรถเคลมประกันภัยรถยนต์ไป"ซ่อมสี" แต่อู่พาไปคว่ำพังยับ #ประกันรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์
พูดไม่ออก! ส่งรถเคลมประกันภัยรถยนต์ไป"ซ่อมสี" แต่อู่พาไปคว่ำพังยับ #ประกันรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์



สมาชิกพันทิปที่ใช่ชื่อว่า "คุณชายประสิทธิ์" ได้โพสต์กระทู้แชร์ประสบการณ์การนำรถเข้าซ่อมอู่ในเครือของบริษัทประกันภัยชื่อดัง แต่กลับได้รับความเสียหายมากขึ้น เนื่องจากทางอู่นั้นนำรถของลูกค้าออกไปใช้
โดย "คุณชายประสิทธิ์" ได้เผยว่า เดิมรถของตนนั้นได้ขับรถไปชนเสา และเป็นรอยบุบด้านหลังเล็กน้อย จึงได้โทรเคลมกับบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ทำไว้ ซึ่งทางพนักงานก็แจ้งให้นำรถเข้าซ่อมกับอู่แห่งหนึ่ง ใน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นอู่ในเครือของประกันเอง
หลังเวลาผ่านไปประมาณ 10 วัน ทางอู่ได้แจ้งว่า รถซ่อมเสร็จและรอประกันมาถ่ายรูป แต่แล้วจากนั้น 2 วัน ทางอู่ก็ได้แจ้งไปยังบริษัทประกันสาขาสุราษฎร์ธานี ว่าได้ขับรถไปพลิกคว่ำ แต่ไม่มีพนักงานเคลมติดต่อให้เจ้าของรถทราบแต่อย่างใด
ASNBroker-MotorInsurance
สภาพรถก่อนส่งเคลมประกัน
พอเจ้าของรถทราบเรื่อง จึงได้แจ้งไปยังบริษัทประกันสาขากรุงเทพฯ ถึงได้มีพนักงานติดต่อให้เขียนคำร้อง และให้พนักงานย้ายรถออกจากอู่ทันที
แต่หลังจากเจ้าของรถโทรไปหาทางผู้จัดการบริษัทประกัน สาขาจ.สุราษฎ์ อีกครั้ง ว่ารถของตนนั้นอยู่ที่ใด กลับได้รับคำตอบว่า "รถยังอยู่ที่อู่เดิม" จากนั้นจึงได้มีการนัดเจราไกล่เกลี่ยกันที่สถานีตำรวจ จึงได้ความว่า ทางอู่ที่นำรถไปคว่ำนั้น จะเป็นผู้ซ่อมรถเอง แล้วจำดำเนินการให้ศูนย์แบนด์รถดังกล่าวตรวจสภาพ และรับรองให้ได้ตามมาตรฐาน พร้อมจ่ายเงิน 80,000 บาท แล้วนัดเจอส่งมอบรถในวันที่ 10 ธันวาคม 2557
แต่พอถึงวันนัดหมายรับรถ อู่กลับซ่อมรถไม่เสร็จ เจ้าของรถจึงได้ไปแจ้งความที่ อ.เวียงสระ ว่าจะรถออกมาจากอู่ แต่ร้อยเวรบอกว่า ไม่สามารถนำรถออกมาได้ เนื่องจากเกรงจะติดข้อหาบุกรุก ซึ่งสร้างความประหาดใจให้กับเจ้าของรถว่า รถคันดังกล่าวนั้นเป็นของตน แต่ตำรวจกลับช่วยอะไรไม่ได้เลย จากนั้นเจ้าของรถต้องดำเนินการจ้างทนายเพื่อฟ้องร้องต่อศาลเอง เนื่องจากบริษัทที่ได้ทำประกันไว้ ไม่มีทนายมาช่วยเลย พร้อมกันนี้ ยังได้ยื่นคำร้องไปที่บริษัทประกัน สำนักงานใหญ่ ความว่า
"ข้าพเจ้าได้นำรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน กพ 2546 สุราษฏร์ธานี เข้าซ่อมที่อู่โอ๋เซอร์วิส เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2557 ประมาณ 10.00 น ซึ่งพนักงานสินมั่นคงระบุว่า เป็นอู่ในเครือของบริษัทสินมั่นคงประกันภัยตามใบเคลมระบุว่า รถมีความเสียหายที่กระโปรงหลังและกันชนหลังเล็กน้อย เนื่องจากถอยหลังชนเสา
สอบถามค่าใช้จ่ายในการซ่อมกับเจ้าของอู่ไม่เกินวงเงิน 20,000 บาท และใช้เวลาในการซ่อมประมาณ 1 อาทิตย์ หลังจากนั้นประมาณ 10 วัน ได้โทรไปสอบถามที่อู่.... ซึ่งได้รับคำตอบว่า รถซ่อมเสร็จแล้วคอยพนักงานมาถ่ายรูปตรวจสภาพรถ
ถัดมาอีก 2 วัน ประมาณวันที่ 21 ตุลาคม 2557 อู่โทรมาแจ้งว่า ได้นำรถฮอนด้าซิตี้ ทะเบียน กพ 2546 ไปพลิกคว่ำ เมื่อข้าพเจ้าเดินทางไปดู ซึ่งขณะนั้นทางเจ้าหน้าที่อู่ได้ลากรถมาไว้ที่อู่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่ารถเสียหายพังยับทั้งคัน ซึ่งข้าพเจ้าไม่อนุญาตให้อู่นำรถคันดังกล่าวไปใช้เลย
และหลังจากนั้นก็ได้เจรจากับทางอู่ โดยอู่โอ๋ก็ไม่ได้ชดใช้ค่าเสียหายใดๆ ทั้งสิ้น ให้แก่ข้าพเจ้าเลย และในขณะเดียวกัน เมื่อรถของข้าพเจ้าโดนอู่นำไปพลิกคว่ำ และอู่ก็แจ้งมาที่บริษัทประกันแห่งหนึ่ง สาขาสุราษฏร์ธานี แต่ไม่มีพนักงานเคลมติดต่อให้ข้าพเจ้าทราบเลย
ข้าพเจ้าก็เลยโทรแจ้งมาที่บริษัทประกัน สาขากรุงเทพ ถึงมีพนักงานเคลมติดต่อมาและให้เขียนคำให้การเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม และข้าพเจ้าแจ้งกับพนักงานเคลมไปว่าให้ย้ายรถออกจากอู่ืั้นำรถไปคว่ำทันที เพราะข้าพเจ้าไม่ไว้วางใจอู่อีกต่อไป
นอกจากนี้ พนักงานเคลมแจ้งกับข้าพเจ้าภายหลังว่า อู่ดังกล่าวนั้น ไม่ใช่อู่ในเครือทั้งที่ก่อนเกิดเหตุได้ระบุในใบเคลมว่าเป็นอู่ในเครือ
ข้าพเจ้าได้ติดต่อไปที่ผู้จัดการบริษัทประกันสาขาสุราษฏร์ธานี ก็บอกกับข้าพเจ้าว่าจะนัดเจรจาระหว่างข้าพเจ้ากับอู่ แต่ก็ยังไม่ได้เจรจาซักที และตอนนี้ทำไมรถของข้าพเจ้ายังอยู่ที่อู่เดิม และอู่นั้นก็ไม่ใช่อู่ในเครือของบริษัทประกัน แต่ทำไมถึงมาซ่อมรถของข้าพเจ้าได้ เลยสอบถามมายังผู้จัดการบริษัทประกัน สาขาสุราษฏร์ธานีและได้รับคำตอบว่า "ผมไม่ทราบ"
จากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ข้าพเจ้าเห็นว่าบริษัทประกันภัยต้องรับผิดชอบชดเชยค่าเสียให้กับข้าพเจ้า เพราะข้าพเจ้าได้นำรถเข้าไปซ่อมที่อู่ตามใบเคลมของบริษัทซึ่งอยู่ในความดูแลของบริษัทโดยตรง ข้าพเจ้าขอเรียกร้องให้บริษัทซื้อรถคันใหม่มาแทนรถคันเก่า เพราะรถคันเก่านั้นซ่อมยังไง
ก็ไม่อาจกลับสู่สภาพเดิมได้"

สภาพรถหลังจากที่อู่แห่งหนึ่งนำไปใช้จนเกิดอุบัติเหตุ
ASNBroker-MotorInsurance

ASNBroker-MotorInsurance

ASNBroker-ประกันภัยรถยนต์
ASNBroker-ประกันภัยรถยนต์

ทาง ASNBROKER ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ รู้สึกเห็นใจ คุณชายประสิทธ์. หวังว่าจะได้รับการแก้ไขปัญหาจาก ผู้รับผิดชอบในเร็ววันนะครับ
สำหรับเรื่องก็ถือเป็นcase study อย่างดีแกบริษัทประกัน ในการตรวจสอบอู่ที่ดีให้แก่ลูกค้า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีกไม่ว่ากับใครก็ตาม

ที่มา:  http://www.asnbroker.co.th


MotorInsurance

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น