วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

เลือกตัวแทนประกันอย่างไรให้ชัวร์ By: ASN Broker #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง

เลือกตัวแทนประกันอย่างไรให้ชัวร์ By: ASN Broker #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง


 
ในปัจจุบัน การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ถือว่ามีความละเอียดอ่อน เพราะเปรียบเสมือนว่า เราต้องการให้ใครสักคนหนึ่ง มาแบกรับความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในชีวิตของเราเอาไว้แทน โดยการจ่ายค่าตอบแทนเป็นเบี้ยประกันไว้ให้ตามข้อตกลง
ดังนั้น หากเราตัดสินใจเลือกทำประกันกัน โดยไม่ศึกษารายละเอียดต่างๆ อย่างรอบครอบเสียก่อน ก็อาจจะทำให้เราพลาดพลั้ง และโดนเอาเปรียบ แถมยังได้รับค่าสินไหมทดแทนอย่างไม่คุ้มค่า กับเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายไปอีกด้วย
 สาเหตุหนึ่งของการเลือกทำประกันที่ผิดพลาดของเรา มาจากการเลือก “ตัวแทนประกัน” ซึ่งก็คือผู้ที่จะเสนอขายประกันให้กับเรา หรือเปรียบเสมือนผู้ที่จะคอยนำเสนอข้อดี ของประกันที่ตนเองขายอยู่ ให้เราได้รับรู้
โดยส่วนใหญ่ ตัวแทนประกันที่มาจากบริษัทประกัน จะไม่ค่อยได้รับการอบรม ในเรื่องข้อมูลประกันภัยมากนัก
และโดยมากของผู้เอาประกัน จะมีการทำประกันกับตัวแทนที่เป็นคนรู้จักมากที่สุด ซึ่งก็อาจจะมาจากความรู้สึกเกรงอกเกรงใจ ไปจนถึงความเห็นใจ และคิดว่าเป็นการช่วยเหลือคนใกล้ชิด
 ประกันภัยรถยนต์
ดังนั้น ตัวแทนประกันจำนวนไม่น้อย อาจจะไม่มีความรู้โดยตรงในเรื่องของการเอาประกัน ทำให้ไม่มีความเข้าใจในเรื่องของกรมธรรม์อย่างชัดเจน
หรือมีการศึกษารายละเอียดต่างๆ เพียงผิวเผิน จดจำเพียงแค่ส่วนขอดีต่างๆ ของตัวประกัน เพื่อนำเอามาเสนอขาย โน้มน้าวให้ผู้อื่นซื้อประกันของตนเองเท่านั้น
 
โดยหากผู้เอาประกัน ตกลงทำประกันโดยไม่ศึกษาให้ดีเสียก่อน ก็อาจจะทำให้ได้รับประกันที่ไม่มีความเหมาะสม มีข้อตกลงกรมธรรม์ไม่เป็นไปอย่างที่ตกลงกันเอาไว้ ตามที่ตัวแทนบอก ส่งผลให้เกิดปัญหาขึ้นเมื่อผู้เอาประกัน ต้องการเคลมประกันในภายหลัง
 
การแก้ปัญหาในจุดนี้ของตัวแทนประกัน ผู้เอาประกันเอง จะต้องมีการทำความเข้าใจ และเลือกตัวแทนประกันอย่างละเอียดรอบครอบ เพื่อให้ได้ตัวแทนที่ดี ไม่เอาเปรียบ หรือแนะนำกรมธรรม์อย่างผิดๆ
 
ซึ่งเราสามารถทำได้ โดยการโทรสอบถามโดยตรงกับทางบริษัทประกัน ที่เราต้องการซื้อประกัน ในเรื่องของรายละเอียดภายในกรมธรรม์ รายละเอียดค่าเบี้ยประกัน สินไหมทดแทน และสิทธิประโยชน์ๆ อื่นๆ ของผู้เอาประกันที่จะได้รับ ว่าตรงตามเงื่อนไขที่ตัวแทนประกันก่อนหน้านี้ ได้บอกเราเอาไว้หรือไม่
หากคำชี้แจงจากบริษัทประกัน ตรงกับที่ตัวแทนบอกไว้ นั่นก็ถือว่าตัวแทนคนนี้ ช่วยให้เราอุ่นใจได้ว่า เราได้เจอตัวแทนคุณภาพ และเชื่อถือได้ สามารถที่จะซื้อประกันผ่านตัวแทนคนนี้ได้อย่างสบายใจ
 
เพราะฉะนั้นแล้ว การทำประกันผ่านตัวแทน เราไม่ควรที่จะทำไปเพียงเพื่อรู้สึกเกรงใจหรือเห็นใจ เพราะตัวแทนประกันที่ดี ย่อมจะเสนอแนะในสิ่งที่เหมาะสมให้กับเรา
เมื่อใดก็ตาม ที่เราเลือกตัวแทนประกันผิดพลาด การกลับมาแก้ไขเปลี่ยนตัวแทนใหม่ ก็จะเป็นเรื่องยุ่งยากซับซ้อน จนทำให้เราเสียเวลาได้เช่นเดียวกัน

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

 

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker นายหน้าประกันรถยนต์ ออนไลน์อันดับ 1 ประกันภัยรถยนต์, ประกันรถยนต์ ,ประกันชั้น1, โบรกเกอร์, ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส, ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส, ต่อประกันรถยนต์, broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ, ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์,โปรโมชั่น รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 1,พ ร บ รถยนต์,ราคา ประกัน ชั้น 1 ,เบี้ยประกันภัยรถยนต์,โปรโมชั่นรถ,ประกัน ชั้น1 ราคา,เมื่องไทย ประกันภัย รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 3,เช็คเบี้ยประกันภัย รถยนต์

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น