วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

ใช้สัญญาณไฟรถให้ถูกต้อง เปิดผิดนิดเดียว อาจเสียวไปจนตาย! #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์

ใช้สัญญาณไฟรถให้ถูกต้อง เปิดผิดนิดเดียว อาจเสียวไปจนตาย! #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์


 
     ไฟฉุกเฉิน
     ตาม พ.ร.บ.จราจร นั้นให้ใช้ในกรณีที่รถเสียจอดหยุดนิ่งเท่านั้น แต่ในทางปฏิบัติ อนุโลมใช้กันในบางกรณีที่เหมาะสม อย่างเช่นการจอด
รถ เพื่อให้รถคันหลังทราบ, การเบรกกรณีฉุกเฉิน, รถขับนำขบวนหรือปิดท้าย ก็สามารถใช้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแทรกขบวน
     
     แต่หลายคนมักใช้ผิด อาจก่อเกิดอุบัติเหตุได้ เช่น เวลาฝนตกหนักมักเปิดไฟฉุกเฉิน แต่เมื่อต้องการเปลี่ยนเลน หรือเลี้ยว จะทำให้รถด้านคันด้าน
หลังเกิดความสับสน และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

     หรือการผ่านทาง 4 แยก ไม่มีไฟแดง ผู้ขับต้องการจะตรงไป หลายคนเลือกเปิดไฟฉุกเฉิน จะทำให้ผู้ที่อยู่ทางขวามือของคุณ คิดว่าคุณจะเลี้ยว
ขวา และผู้ที่อยู่ทางซ้ายมือของคุณก็คิดว่าคุณจะเลี้ยวซ้าย อาจเกิดอุบัติเหตุได้
 

     ไม่ยอมเปิดไฟเลี้ยว ขณะเปลี่ยนเลน หรือเลี้ยวรถ
     ตามกฎหมายระบุว่า จะต้องเปิดไฟเลี้ยวล่วงหน้าก่อนถึงทางเลี้ยว 30 เมตร เป็นอย่างน้อย แต่ในทางปฏิบัติควรเปิดไฟเลี้ยวแต่เนิ่นๆ เพื่อ
ให้รถคันที่ตามมาทราบ และไม่ขับชิดติดจนเกินไป สำหรับการเปลี่ยนเลน โดยเปิดไฟเลี้ยวพร้อมกับหักพวงมาลัยเปลี่ยนเลนทันที จะทำให้ผู้ที่อยู่ด้าน
หลังไม่สามารถรับรู้ล่วงหน้าก่อนที่คุณจะหักเลี้ยว

     การใช้ไฟตัดหมอก
     หลายคนยังใช้ไม่เป็นทั้งที่พูดกันอย่างกว้างขวางก็ตาม มักจะชอบเปิดไฟตัดหมอกและเปิดไฟหน้ารถไปพร้อมกัน ทั้งที่ ไฟตัดหมอกควรเปิด
ในกรณีที่สภาวะแวดล้อมไม่ดีทำให้วิสัยทัศน์ในการขับขี่แย่ เช่น กรณีหมอกลง หรือฝนตกอย่างหนักจนมองไม่เห็นทางข้างหน้า โดยเฉพาะไฟตัด
หมอกหลัง หลายคนมักเปิดไฟตัดหมอกหลังในยามกลางคืนที่ไม่มีเหตุการณ์จำเป็นต่อการเปิด จะแยงตาผู้ขับตามหลัง หรือมองไกลๆ อาจทำให้เกิด
ความสับสน นึกว่าเป็นไฟเบรกได้
 

     ไฟพาส (Pass) หรือไฟให้ทาง
     ชื่อเป็นสากล คำว่า Pass หมายถึงการให้ผ่าน แต่ คนไทยเรียกว่า "ต๊อบไฟ" ใส่ผู้ที่กำลังจะข้ามถนน หรือรถคันที่จะเลี้ยวเข้ามา เพื่อ
แสดงว่า ไม่ให้ไป เป็นอันรู้กันสำหรับคนไทย แต่หากเจอชาวต่างชาติที่เข้าใจตามหลักสากล อาจเกิดการเข้าใจผิดจนเกิดอุบัติเหตุได้ จึงควร
ระมัดระวังกับการใช้สัญญาณไฟ pass ด้วย
 ที่มา: News Sanook Auto
 

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

 

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker นายหน้าประกันรถยนต์ ออนไลน์อันดับ 1 ประกันภัยรถยนต์, ประกันรถยนต์ ,ประกันชั้น1, โบรกเกอร์, ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส, ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส, ต่อประกันรถยนต์, broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ, ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์,โปรโมชั่น รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 1,พ ร บ รถยนต์,ราคา ประกัน ชั้น 1 ,เบี้ยประกันภัยรถยนต์,โปรโมชั่นรถ,ประกัน ชั้น1 ราคา,เมื่องไทย ประกันภัย รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 3,เช็คเบี้ยประกันภัย รถยนต์

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น