วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

รถหาย! ยังต้องผ่อนต่อหรือไม่ : ASN Broker #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์

www.asnbroker.co.th
รถหาย! ยังต้องผ่อนต่อหรือไม่ : ASN Broker #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์


 รถหาย ถือเป็นฝันร้ายของเจ้าของรถที่ไม่อยากให้เกิด แต่หากรถที่เรากำลังผ่อนส่งกับไฟแนนซ์อยู่เกิดถูกขโมยไปจริงๆ หลายคนคงสงสัยว่าเจ้าของรถยังคงต้องรับผิดชอบผ่อนต่อหรือไม่?
     ผู้ใช้เฟซบุ๊คท่านหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า ทนายพรชัย รังสรรค์ ได้แนะนำข้อควรปฏิบัติเมื่อรถหาย ไว้ดังนี้ รีบแจ้งความเพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานให้เร็วที่สุด จากนั้นจึงนำใบแจ้งความที่ได้ไปยื่นให้กับบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ทำไว้ รวมถึงบริษัทไฟแนนซ์ด้วย
     คำถามต่อมาคือ ค่างวดที่กำลังจะถูกเรียกเก็บต่อไปนั้น เราจำเป็นต้องจ่ายต่อไปหรือไม่? คำตอบจาก ทนายพรชัย คือ ไม่ต้องผ่อนต่อ เนื่องจากสัญญาที่ทำไว้กับบริษัทไฟแนนซ์นั้น เป็นสัญญาเช่าซื้อ นั่นหมายถึง ทรัพย์สินให้เช่าแลำคำมั่นว่าจะขาย (เมื่อชำระครบตามสัญญา)
     ดังนั้น เมื่อทรัพย์สินที่เช่าซื้อเกิดสูญหายขึ้นมา สัญญาย่อมระงับ ทำให้ผู้เช่าซื้อไม่ต้องผ่อนส่งอีกต่อไป ซึ่งตรงนี้ ทนายพรชัย กล่าวเสริมว่า หลายคนถูกบริษัทไฟแนนซ์หลอกให้ส่งค่างวดต่อ ทั้งที่สัญญาถูกระงับแล้ว
 
     ทั้งนี้ บริษัทไฟแนนซ์จะได้รับเงินค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ทำไว้อยู่แล้ว ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าเสียหายใดๆอีก ซึ่งจุดนี้ ทนายพรชัย ระบุไว้ว่า
     "ถ้ารถที่เช่าซื้อสูญหาย ก็ต้องมาคำนวณว่า รถราคาเท่าใด ผู้เช่าซื้อจ่ายเงินค่างวดมาแล้ว เป็นเงินเท่าใด บริษัทประกันภัยรถยนต์ได้จ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่บริษัทลิสซิ่งเนื่องจากรถหาย เป็นเงินเท่าใด ถ้า 2 จำนวนนี้รวมกันแล้วเกินกว่าราคารถที่บริษัทลิสซิ่ง ซื้อมาอย่างนี้ผู้เช่าซื้อ ก็ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหาย"

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

 

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น