วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

เพิ่มคุ้มครอง ประกันภัย ธรรมชาติฉลุยดีเดย์ 1 ม.ค.คลุมบ้านทุกหลัง ศก.เดี้ยง! วินาศภัยลุ้นปิดหีบโต 5% :#ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์

เพิ่มคุ้มครอง ประกันภัย ธรรมชาติฉลุยดีเดย์ 1 ม.ค.คลุมบ้านทุกหลัง ศก.เดี้ยง! วินาศภัยลุ้นปิดหีบโต 5% : #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันรถเก๋ง #ต่อประกันรถยนต์


หลังจากกองทุนส่งเสริมการประกัน ภัยพิบัติซุ่มปรับปรุงเงื่อนไขความคุ้มครองประกันภัยพิบัติและภัยธรรมชาติทั่วไปในกรมธรรม์อัคคีภัยบ้านอยู่อาศัยแบบมาตรฐานฉบับใหม่โดยจะขยายความคุ้มครองไปถึงความเสียหายจากภัยธรรมชาติทั่วไปที่ไม่ใช่ภัยพิบัติตามเกณฑ์ที่กองทุนฯ จะชดใช้ให้ด้วยเพื่อให้ประชาชนได้รับความคุ้มครองเพิ่มขึ้นสอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบันที่มีภัยธรรมชาติเกิดถี่

โดยกรมธรรม์ใหม่จะคุ้มครองภัยธรรมชาติเพิ่มเติมอีก 4 ภัยประกอบด้วยน้ำท่วม แผ่นดินไหว ลมพายุ และลูกเห็บวงเงิน 20,000 บาท เบี้ยประกันภัยที่ต้องจ่ายเพิ่มอีก 100 บาทต่อปี จากเดิมคุ้มครอง 6 ภัย ได้แก่ ไฟไหม้ ฟ้าผ่า การระเบิดของแก๊สในที่อยู่อาศัย ภัยจากยานพาหนะ ภัยจากอากาศยานและภัยจากน้ำ (ไม่รวมน้ำท่วม) 
ประกันภัยรถยนต์-Car Insurance

กำหนดจ่ายชดเชยทันทีที่ทรัพย์สินเสียหายโดยไม่ต้องมาดูว่าเข้าเงื่อนไขเป็นภัยพิบัติตามที่กองทุนฯ กำหนดไว้ในปัจจุบันที่ว่าจะจ่ายชดเชยให้ต่อเมื่อมีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตั้งแต่ 5,000 ล้านบาท หากเป็นแผ่นดินไหวต้องมีขนาด 7 ริกเตอร์ขึ้นไปและลมพายุมีความเร็วลม 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป

+ ชงกองทุนฯ เพิ่มคุ้มครองเริ่มปีใหม่
+ ดึงบ้านนับล้านซื้อ/ฉุดเบี้ยรง.ต่ำอีก

“ประเวช องอาจสิทธิกุล“ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านการประกันภัย กองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติ กล่าวกับ “สยามธุรกิจ” ว่า ได้นำเสนอความคุ้มครองใหม่ต่อที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา พิจารณาแล้วหากอนุมัติจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2558 เป็นต้นไป เนื่องจากกรมธรรม์ทั่วไปจะหมดอายุในช่วงสิ้นปีและจะมีการต่ออายุกรมธรรม์ใหม่พอดี ดังนั้น บริษัทประกันภัยจะมีเวลาบริหารด้านการประกันภัยและการประกันภัยต่อรวมถึงสามารถต่อรองกับผู้รับประกันภัยต่อ (รีอินชัวเรอส์) ได้

“ตามเงื่อนไขกองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติกำหนดให้บริษัทประกันส่งภัยพิบัติมาให้กับกองทุนฯ ด้วยการให้เริ่มวันที่ 1 มกราคมปีหน้า จะทำให้บริษัทประกันมีเวลาที่จะแก้ไขสัดส่วนการประกันภัยต่อที่จะส่งให้กับกองทุนฯ”

เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า การเพิ่มความคุ้มครองภัยธรรมชาติให้กับบ้านอยู่อาศัยจะมีผลทางอ้อมต่อการรับประกันภัยและอัตราเบี้ยภัยพิบัติเอสเอ็มอีและภาคอุตสาหกรรมอาจจะปรับลดลงอีกได้ จากปัจจุบันกำหนดเบี้ยเอสเอ็มอี 1% และภาคอุตสาหกรรม 1.25% หากบริษัทประกันภัยแห่งใดขายเบี้ยประกันภัยให้กับลูกค้าต่ำกว่าที่กองทุนฯ กำหนด 20% สามารถรับประกันเองได้โดยไม่ต้องส่งเข้ากองทุนฯ อาจจะปรับอัตราจาก 20% เป็น 30% ก็ได้

“ตอนนี้ทั้งประเทศมีกรมธรรม์อัคคีภัยบ้านอยู่อาศัย 1.3 ล้านกรมธรรม์หากเริ่มใช้เงื่อนไขใหม่เท่ากับกรมธรรม์ทั้ง 1.3 ล้านฉบับจะมีความคุ้มครองทั้งภัยธรรมชาติและภัยพิบัติจะทำให้ความเสี่ยงกระจายทั่วประเทศ บริษัทประกันภัยต่ออยากจะเข้ามารับประกันมากขึ้นจะผลักดันเบี้ยประกันลงอีกจะส่งผลดีกับประชาชนแต่บริษัทอาจจะเหนื่อยมากขึ้นเพราะได้เบี้ยน้อยลง”

+ วินาศภัยขาลงครึ่งปีโต 1%
+ ศก.แย่/ลุ้น “คสช.” อุ้มปิดหีบ 5%

“ประเวช” กล่าวถึงอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยในช่วงนี้ว่า แม้ครึ่งปีแรกจะเติบโตเพียง 1% แต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังน่าจะเติบโต 6-8% และทำให้ทั้งปีเติบโต 3-4% ได้เพราะเชื่อว่าหากจัดตั้งคณะรัฐมนตรีได้เร็วจะยิ่งทำให้ความมั่นใจของนักลงทุนและประชาชนกลับมาเกิดการลงทุนในโครงการต่างๆ ซึ่งจะส่งผลดีมาถึงธุรกิจประกันภัย

ด้านนายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย “อานนท์ วังวสุ” ให้ความเห็น “สยามธุรกิจ” ว่า การเพิ่มความคุ้มครองดีกับประชาชน ขณะที่อุตสาหกรรมประกันภัยได้เบี้ยเพิ่มขึ้นไม่มากเพราะเบี้ยที่เก็บเพิ่มต่ำ โดยยังไม่รู้ว่าหากบริษัทประกันภัยที่ขายภัยธรรมชาติหาผู้รับประกันไม่ได้จะสามารถส่งประกันต่อไปให้กับกองทุนฯ ได้หรือไม่

“ตอนนี้เบี้ยประกันภัยทรัพย์สินค่อยๆ อ่อนตัวลงประมาณ 10-20% หลังจากปี 2554 ปรับเพิ่มขึ้นเยอะมากเฉลี่ย 50% เชื่อว่าถึงสิ้นปีคงไม่ปรับลงมากกว่านี้แต่เงื่อนไขต่างๆ ผ่อนคลายลงเยอะ อย่างการจำกัดวงเงินคุ้มครอง (ซับ ลิมิต) ถ้าไม่ใช่ภัยน้ำท่วมซื้อง่ายขึ้น เบี้ยลดลงเยอะ ความคุ้มครองก็หาง่ายกว่าเมื่อ 2 ปีก่อน บางบริษัทรับเต็มทุนด้วยซ้ำ”

สำหรับภาพรวมธุรกิจประกันวินาศภัยในปีนี้ “อานนท์” กล่าวว่า ประเมินตอนนี้ทั้งปีน่าจะเติบโตประมาณ 5% จากเดิมคาดไว้ที่ 5-8% หลังจากครึ่งปีน่าจะเติบโตแค่ 1% เนื่องจากดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจทุกตัวไม่ดีไม่ว่าจะเป็นการ ท่องเที่ยว การลงทุน การส่งออก รถใหม่ขายได้น้อยลงทำให้เบี้ยใหม่ลดลงมาก ขณะที่เบี้ยลูกค้าเก่าแข่งขันตัดราคากันมากเพราะทุกบริษัทต้องการการเติบโตทำให้เบี้ยทั้งระบบลดลง

ในชวง 5 เดือนปีนี้ ธุรกิจประกันวินาศภัยเติบโตแค่ 0.55% เบี้ยประกัน 84,786 ล้านบาท เป็นเบี้ยประกันทรัพย์สิน 9,889 ล้านบาท เติบโต 0.86% ขณะที่ปี 2556 ทั้งระบบเติบโต 13% เบี้ยประกันรวม 203,021 ล้านบาท

 

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

 

ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker นายหน้าประกันรถยนต์ ออนไลน์อันดับ 1 ประกันภัยรถยนต์, ประกันรถยนต์ ,ประกันชั้น1, โบรกเกอร์, ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส, ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส, ต่อประกันรถยนต์, broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ, ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์,โปรโมชั่น รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 1,พ ร บ รถยนต์,ราคา ประกัน ชั้น 1 ,เบี้ยประกันภัยรถยนต์,โปรโมชั่นรถ,ประกัน ชั้น1 ราคา,เมื่องไทย ประกันภัย รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 3,เช็คเบี้ยประกันภัย รถยนต์

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น