วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

8 รถกระบะสัญชาติอเมริกันแห่งปี 2014 : ASN Broker ต่อประกันรถยนต์



8 รถกระบะสัญชาติอเมริกันแห่งปี 2014 : ASN Broker ต่อประกันรถยนต์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก wallstcheatsheet

          อย่างที่ทราบกันดีว่า ประเทศที่ใช้รถกระบะมากที่สุดในโลกก็คือ สหรัฐอเมริกา จึงไม่แปลกหากกระบะที่จำหน่ายในสหรัฐฯ มีความโดดเด่นทั้งทางด้านการออกแบบ เทคโนโลยี และพละกำลังเครื่องยนต์ เพื่อแข่งขันในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ แต่รถกระบะอเมริกันนั้นไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ผู้ผลิตในประเทศเท่านั้น ยังมีผู้ผลิตรถยนต์ต่างประเทศจำนวนมากที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาพัฒนารถกระบะสำหรับชาวสหรัฐฯ แถมยังใช้ทั้งทรัพยากรและบุคลากรในประเทศอีกต่างหาก โดยวันนี้ กระปุกดอทคอมก็ขอนำเสนอ 8 อันดับรถกระบะที่ผลิตและพัฒนาโดยชาวอเมริกันมากที่สุดแห่งปี 2014 จากเว็บไซต์wallcheatstreet.com ซึ่งคิดจากอัตราการใช้ชิ้นส่วนภายในสหรัฐฯ และคะแนน Kogod ซึ่งวัดจากกระบวนการผลิตตั้งแต่วิจัยจนถึงประกอบโดยชาวสหรัฐฯ เป็นเกณฑ์ครับ

อันดับ 1 Ford F-150 ปี 2014, Toyota Tundra ปี 2014 และ Honda Ridgeline ปี 2014

          เข้าป้ายอันดับ 1 กันถึง 3 รุ่นเลยทีเดียวสำหรับสุดยอดกระบะสัญชาติอเมริกัน และที่น่าตกใจคือมีแบรนด์จากญี่ปุ่นเข้าป้ายถึง 2 แบรนด์เลยทีเดียว ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีความน่าสนใจแค่ไหน เราก็ขอไล่เลียงให้ได้ทราบกันครับ
Ford F-150 2014
Ford F-150 2014
          เริ่มจาก ฟอร์ด เอฟ-150 (Ford F-150) รุ่นปี 2014 ซึ่งถือเป็นรถกระบะที่น่าจับตามองที่สุดของโลกรุ่นหนึ่งในขณะนี้ แน่นอนว่าฟอร์ดยังคงความเป็นอเมริกันในทุกขั้นตอน แม้แต่การใช้ชิ้นส่วนต่าง ๆ ของรถที่ผลิตในอเมริกันมากถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ได้คะแนน Kogod มากถึง 87.5 คะแนน เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังออกแบบโดยทีมงานอเมริกันทั้งหมด แถมยังเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในสหรัฐฯ จะไม่ติดอันดับ 1 ก็คงจะไม่ได้แล้ว
Toyota Tundra 2014
Toyota Tundra 2014
          ส่วนโตโยต้า (Toyota) เองก็เป็นอีกค่ายหนึ่งที่รุกตลาดสหรัฐฯ อย่างหนักจนถึงขั้นเปิดศูนย์วิจัยและโรงงานเพื่อผลิตรถสำหรับชาวมะกันโดยเฉพาะ และรถรุ่นหนึ่งนั้นก็คือ โตโยต้า ทุนดรา (Toyota Tundra) ปี 2014 ซึ่งใช้ชิ้นส่วนภายในสหรัฐถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ได้คะแนน Kogod 78.5 คะแนน ส่วนเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังก็พัฒนาโดยทีมงานชาวสหรัฐฯ และยังมียอดขายที่ไปได้สวยในสหรัฐฯ แถมยังเคยปฏิบัติภารกิจขนส่งกระสวยอวกาศแล้วด้วย นับเป็นกระบะอเมริกันจริง ๆ ได้เลย
Honda Ridgeline 2014
Honda Ridgeline 2014
          ม้ามืดที่เข้าป้ายมาอย่างไม่น่าเชื่อก็คือ ฮอนด้า ริดจ์ไลน์ (Honda Ridgeline) ปี 2014 ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับกระบะจากโตโยต้าและเผยโฉมมาเป็น 10 ปีแล้ว แต่หากคิดถึงขั้นตอนการผลิตแล้วก็ถือได้ว่า ฮอนด้า ริดจ์ไลน์ เป็นกระบะสัญชาติอเมริกันได้เลย เพราะใช้ชิ้นส่วนภายในสหรัฐฯ ถึง 75 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน ได้คะแนน Kogod ถึง 78.5 คะแนน แถมยังพัฒนาระบบสำคัญต่าง ๆ โดยทีมงานชาวสหรัฐฯ อีกด้วย ดังนั้น ถ้าพูดถึงกระบะสัญชาติอเมริกันพันธุ์แท้แล้ว กระบะจากฮอนด้ารุ่นนี้ก็เป็นรถที่มิอาจมองข้ามไปได้ครับ

อันดับ 2 Ram 1500 ปี 2014
Ram 1500 2014
Ram 1500 2014

          รถกระบะจากไครส์เลอร์ (Chrysler) ที่ปัจจุบันอยู่ในการดูแลของเฟียต (Fiat) บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากอิตาลี เดิมทีนั้น แรม (Ram) ถือเป็นรถกระบะสหรัฐฯ แท้ ๆ สังเกตได้จากการออกแบบที่ดุดัน เน้นเส้นสายโครเมียมเงางาม ซึ่งไม่มีการปรับเปลี่ยนใด ๆ แม้จะอยู่ในการดูแลของต่างชาติไปแล้ว ปัจจุบัน แรมใช้ชิ้นส่วนในประเทศ 66 เปอร์เซ็นต์ ตัวเครื่องยนต์พัฒนาในสหรัฐฯ ทั้งหมด แต่ชุดเกียร์มีทั้งรุ่นที่พัฒนาในสหรัฐฯ และอิตาลี ส่วนคะแนน Kogod นั้นอยู่ที่ 63 คะแนน มากพอที่จะบอกทุกคนว่า เจ้าแกะภูเขาคันนี้เป็นกระบะอเมริกันได้อยู่

อันดับ 3 Toyota Tacoma ปี 2014
Toyota Tacoma 2014
Toyota Tacoma 2014
          รถกระบะไซส์เล็กลงมาหน่อยจากโตโยต้า ที่ไม่ได้เน้นแนวทางการพัฒนาในสหรัฐฯ อย่างจริงจังเท่าโตโยต้า ทุนดรา โดยทาโคมาเลือกใช้เครื่องยนต์จากประเทศญี่ปุ่น พร้อมชุดเกียร์ทั้งจากสหรัฐฯ และญี่ปุ่น มีชิ้นส่วนภายในสหรัฐฯ รวมกัน 60 เปอร์เซ็นต์ การประกอบทำขึ้นในสหรัฐฯ และเม็กซิโก ส่วนคะแนน Kogod อยู่ที่ 57 คะแนน แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ยังได้รับความนิยมในสหรัฐฯ เนื่องจากคุณภาพของมันล้วน ๆ นั่นเอง

อันดับ 4 Nissan Titan ปี 2014
Nissan Titan 2014
Nissan Titan 2014

          นิสสัน (Nissan) เป็นค่ายรถยนต์ที่ผลิตกระบะมานานหลายสิบปี ทำให้พวกเขามีประสบการณ์ในการพัฒนารถกระบะอย่างมาก ซึ่ง นิสสัน ไททัน (Nissan Titan) ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมไม่น้อยเลย โดยไททันเป็นกระบะที่พัฒนาเพื่อจำหน่ายในสหรัฐฯ เท่านั้น ตัวเครื่องยนต์พัฒนาในสหรัฐฯ ชุดเกียร์นำเข้ามาจากญี่ปุ่น ใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศ 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนคะแนน Kogod อยู่ที่ 59 คะแนน แต่ถึงแม้จะได้คะแนนไม่มากนัก ชาวมะกันก็ยังมั่นใจในคุณภาพและเลือกซื้อหามาใช้กันอยู่ไม่น้อย

อันดับ 5 Chevrolet Silverado ปี 2014 และ GMC Sierra ปี 2014
Chevrolet Silverado 2014
Chevrolet Silverado 2014

GMC Sierra 2014
GMC Sierra 2014

          กระบะคู่แฝดจากแบรนด์สัญชาติอเมริกันแท้ ๆ ซึ่งทั้งคู่มีแนวทางการออกแบบที่แสนจะมะกันสุด ๆ ไฟหน้าขนาดใหญ่ เหลี่ยมมุมชัดเจน ดุดัน โครเมียมเงาแว้บสวยงาม ตัวถังขนาดใหญ่ เครื่องยนต์กำลังแรง เหมาะอย่างยิ่งกับการขับข้ามดินแดนอันกว้างใหญ่บนทางหลวงสหรัฐฯ แต่เนื่องจากทั้งคู่เลือกใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศเพียง 40 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แถมยังเลือกประกอบในโรงงานประเทศเม็กซิโก ยังดีหน่อยที่กระบวนการคิดค้นต่าง ๆ ยังคงเกิดขึ้นโดยมันสมองของชาวมะกัน จึงทำคะแนน Kogod สูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังดีไม่พอเมื่อเทียบกับผู้ผลิตรายอื่น ๆ ที่ใช้ทรัพยากรในประเทศได้มากกว่า

          และนี่ก็คือรถกระบะทั้ง 8 รุ่นที่มีความเป็นอเมริกันมากที่สุด ซึ่งที่น่าแปลกใจก็คือ กระบะจากญี่ปุ่นดันติดอันดับผลิตในประเทศมากที่สุด ส่วนกระบะแบรนด์สหรัฐฯ เองกลับเลือกจะใช้ทรัพยากรนอกบ้านมากกว่า ซึ่งก็แล้วแต่แนวทางของแต่ละค่ายซึ่งแตกต่างกันไปนั่นเองครับ
 
ขอขอบคุณที่มา http://car.kapook.com/
นำเสนอข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
 
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์
 
 ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker นายหน้าประกันรถยนต์ ออนไลน์อันดับ 1 ประกันภัยรถยนต์, ประกันรถยนต์ ,ประกันชั้น1, โบรกเกอร์, ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส, ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส, ต่อประกันรถยนต์, broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ, ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์,โปรโมชั่น รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 1,พ ร บ รถยนต์,ราคา ประกัน ชั้น 1 ,เบี้ยประกันภัยรถยนต์,โปรโมชั่นรถ,ประกัน ชั้น1 ราคา,เมื่องไทย ประกันภัย รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 3,เช็คเบี้ยประกันภัย รถยนต์
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น