วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

ซื้อรถยังไงไม่ให้โดนย้อมแมวขาย ?? : ASN Broker ต่อประกันรถยนต์



ซื้อรถยังไงไม่ให้โดนย้อมแมวขาย ?? : ASN Broker ต่อประกันรถยนต์  

 การซื้อรถของบุคคลทั่วๆ ไป ส่วนหนึ่งซื้อด้วยเงินสด ส่วนใหญ่ซื้อด้วยวิธีผ่อนจ่ายโดยใช้บริการทางการเงิน คือวางเงินดาวน์ส่วนที่เหลือกู้เงินจากสถาบันการเงินมาแล้วผ่อนจ่ายเป็นรายงวด หากเครดิตดี บริษัทการเงินก็จะอนุมัติให้กู้ได้ จากนั้นก็พยายามประคับประคองจ่ายเงินค่างวดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดหนี้สิน
ย่อมแมว
                  หากไม่สามารถจ่ายได้ ก็ต้องโดนยึดรถโดนฟ้องร้องดำเนินคดีจนกว่าจะชดใช้กันหมด หากตัวลูกหนี้ไม่สามารถจ่ายได้ “ผู้ค้ำประกัน” ก็ต้องรับกรรมจ่ายไป จากนั้นก็ไปไล่เบี้ยกันเอาเอง สถาบันการเงินอันเป็นเจ้าหนี้ไม่ต้องรับรู้อะไรเพราะถือว่าใช้หนี้มาให้แล้ว
                  เป็นธรรมดาของคนทั่วไปอีกเหมือนกันที่เมื่อซื้อรถคันใหม่ก็จะมีความหวังว่าจะได้รถที่ดี ซื้อมาแล้วใช้งานได้ถูกใจสมราคาหรือดีเกินราคา แต่ของแบบนี้ “ตาดีได้ตาร้ายเสีย” เพราะรถใหม่ของเราแต่มันเป็นรถเก่าของคนอื่น เจ้าของเดิมใช้งานอย่างไร ดูแลอย่างไร ก็ไม่มีทางได้รู้ยกเว้นจะได้รู้จักกับเจ้าของรถและได้เห็นการใช้รถของเจ้าของเดิมว่าเป็นมาอย่างไร แต่ “เขาก็ว่า” กันอีกนั่นแหละว่า บางทีซื้อรถกับ “คนกันเอง” อาจจะปวดใจกับการ “ย้อมแมว” จากร้ายให้ดูดีมาหลอกขาย เพราะไว้เนื้อเชื่อใจกันมากเกินไป แถมยัง “พูดไม่ออก” เมื่อเจอปัญหาหลังจากเอารถไปใช้งานแล้วเพราะเกรงใจ “คนกันเอง”
                  วิธีป้องกันการโดนย้อมแมว แม้จะป้องกันไม่ได้ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็น่าจะ “ช่วยได้” บ้างก็คือ อย่าให้ความอยากมาบังตาจนมองไม่เห็นความบกพร่องต่างๆ ของรถ และต้อง “ทำใจ” ว่ารถเก่าต้องมีความบกพร่องเสียหายจากการใช้งา แต่ไม่ควรมีสภาพชำรุดบกพร่องเกินกว่าจะรับได้ (อย่างนี้เรียกว่า “ซื้อแพง”) ต้องสำรวจสมุดทะเบียนอย่างละเอียด หมายเลขทะเบียนหมายเลขเครื่องตรงกับของจริงที่รถหรือไม่ มีการแจ้งเปลี่ยนสีเปลี่ยนเครื่องบ้างหรือไม่ ถ้ามีต้องสอบถามคนจะขายว่าเปลี่ยนเพราะอะไรเพราะอาจเกิดจากอุบัติเหตุรุนแรง ถ้าซื้อเงินสดควรไปจัดการโอนเปลี่ยนชื่อกันที่สำนักงานขนส่ง อย่ารับเอกสารเซ็น “โอนลอย” เพราะนอกจากเรื่องย้อมแมวแล้วต้องระวังเรื่องการฉ้อโกงไว้ด้วยอีกอย่าง
                  ส่วนคนซื้อรถป้ายแดงที่ต้องมี “ความหวัง” อย่างยิ่งว่าจะได้รถดีรถไม่มีปัญหาเพราะเป็นรถมือแรก ยังไม่ได้มีการขบขี่ใช้งานมาก่อน แต่ปรากฏว่าเดี๋ยวนี้ก็มีการ “ย้อมรถป้ายแดง” กันอย่างหน้าตาเฉย จาผู้ซื้อคนแรกที่นำรถมาคืนเพราะรถมีปัญหา  หรือเป็นรถนำเข้าที่มาแสดงตัวว่าเป็นรถ “มือหนึ่ง” ขายกันในราคารถมือหนึ่งแต่แท้จริงเป็นรถเก่าจับย้อม
                  ข้อสังเกตป้องกันการย้อมแมว คือ “กลิ่น” ซึ่งรถใหม่ย่อมมีกลิ่นของ “ความใหม่” เช่นกลิ่นหลัง กลิ่นพลาสติก กลิ่นวัสดุต่างๆ ที่ยังไม่ผ่านการใช้งาน “สภาพ” โดยรวมต้องใหม่เอี่ยม มีพลาสติกหุ้มหรือปิดตามจุดต่างๆ ไม่มีริ้วรอยหรือร่างรอยการใช้งาน เลขไมล์ใครว่า “ปั่น” ไม่ได้อย่าไปเชื่อ มีผู้ซื้อหลายรายที่เจอกับเหตุการณ์นี้มาแล้ว เจอกระทั่งใบสั่งติดฟิล์ม เจอของใช้ส่วนตัวที่อยู่ในรถ ดังนั้นควรเลือกซื้อรถกับตัวแทนจำหน่ายที่ไว้ใจได้และใช้ความละเอียดให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ก่อนที่จะยินยอมรับรถออกมาจากโชว์รูม
และขอบคุณข้อมูลและภาพจาก http://newcar2thai.com/
นำเสนอข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
 
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์
 
 ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker นายหน้าประกันรถยนต์ ออนไลน์อันดับ 1 ประกันภัยรถยนต์, ประกันรถยนต์ ,ประกันชั้น1, โบรกเกอร์, ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส, ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส, ต่อประกันรถยนต์, broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ, ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์,โปรโมชั่น รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 1,พ ร บ รถยนต์,ราคา ประกัน ชั้น 1 ,เบี้ยประกันภัยรถยนต์,โปรโมชั่นรถ,ประกัน ชั้น1 ราคา,เมื่องไทย ประกันภัย รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 3,เช็คเบี้ยประกันภัย รถยนต์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น