วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

มาเช็คสภาพรถแบบง่ายๆรับสงกรานต์ 2557 กันดีกว่า : ASN Broker ต่อประกันรถยนต์ #ประกันภัยรถยนต์



มาเช็คสภาพรถแบบง่ายๆรับสงกรานต์ 2557 กันดีกว่า : ASN Broker ต่อประกันรถยนต์ #ประกันภัยรถยนต์

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557 ถือเป็นช่วงเวลาที่หลายคนออกเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัด และอีกหลายครอบครัวก็ใช้เวลานี้ในการเดินทางท่องเที่ยว ฉะนั้นสิ่งสำคัญในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องความพร้อมของรถยนต์ที่จะใช้เดินทางนั่นเอง หากรถเสียกลางทางขึ้นมาคงหมดสนุกแย่
     วันนี้ Sanook!Auto มีข้อแนะนำการตรวจเช็ครถอย่างง่ายๆ เพื่อให้พร้อมสำหรับการเดินทางไกลมาฝากครับ
 
     1.ตรวจสอบไฟส่องสว่างทุกดวง
     ให้เปิดไฟหน้า ไฟฉุกเฉิน และไฟตัดหมอกทุกดวง แล้วเดินตรวจสอบภายนอกว่่าหลอดไฟทุกจุดทำงานปกติ ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้าง หากหลอดใดขาดควรรีบเปลี่ยนใหม่ทันที โดยสามารถซื้อมาเปลี่ยนได้ด้วยตัวเองตามคำแนะนำในคู่มือ หรือนำรถเข้าศูนย์บริการก็ย่อมได้
 
     2.ตรวจสอบรอยรั่วในเครื่องยนต์
     หากรถใช้งานมาแล้วหลายปี อาจมีการเสื่อมสภาพของซีลน้ำมันต่างๆบริเวณห้องเครื่องได้ ให้จอดรถทิ้งไว้หนึ่งคืน แล้วก้มลงตรวจสอบบริเวณพื้นว่ามีคราบน้ำมันหยดลงมาหรือไม่ (หรือหากจอดไว้ตำแหน่งเดิมเป็นประจำอยู่แล้วสามารถตรวจสอบได้ทันที) หากพบว่ามีคราบน้ำมันใดๆก็ตาม แสดงว่าอาจมีอาการรั่วจากซีลหรือปะเก็นต่างๆ ให้นำรถเข้าตรวจสอบที่ศูนย์บริการให้เรียบร้อยเสียก่อน
 
     3.ตรวจสอบระดับของเหลวต่างๆในเครื่องยนต์
     ให้ทำการตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ รวมไปถึงระดับน้ำล้างกระจก ระดับน้ำกลั่นแบตเตอรี่ (กรณีใช้แบตฯแบบเปียก) ระดับน้ำในหม้อน้ำและหม้อพักน้ำ โดยรถแต่ละรุ่นจะมีวิธีการตรวจเช็คต่างกันไป ให้ปฏิบัติตามตามคำแนะนำในคู่มือ หากพบว่าอยู่ในระดับต่ำกว่ามาตรฐาน ควรหาซื้อน้ำมันที่ตรงตามสเป็คเดิมมาเติมเมื่อมีโอกาส
 
     4.ตรวจสอบความดันลมยาง
     ยางเป็นสิ่งเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน ดังนั้นจึงควรตรวจสอบสภาพยางก่อนออกเดินทาง ดอกยางควรมีความลึกไม่ต่ำกว่า 2 มม. และควรสึกเท่ากันทั้งเส้น หากสึกไม่เท่ากันอาจเป็นเพราะความผิดปกติของช่วงล่าง หรือความดันลมยางที่มากหรือน้อยกว่าที่กำหนดไปมาก และควรตรวจสอบด้วยสายตาว่ามียางบวมหรือไม่ ทั้งบริเวณหน้ายางและแก้มยางด้านใน-นอก รวมไปถึงยางอะไหล่ด้วย
     ระดับความดันลมยางมาตรฐานมักระบุไว้บริเวณด้านล่างของเสากลางรถ ควรเติมลมยางตามที่กำหนดไว้
 
     5.ตรวจสอบสภาพยางที่ปัดน้ำฝน
     ยางใบปัดน้ำฝนอาจมีอาการเสื่อมสภาพได้เมื่อไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานานๆ ขณะที่รถคุณผู้อ่านมีโอกาสเปียกจากเทศกาลสงกรานต์นี้ จึงควรตรวจสอบสภาพใบปัดด้วยการฉีดน้ำล้างกระจก หากมีรอยน้ำค้างอยู่บนกระจก ควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนใหม่
 
     6.ตรวจสอบอุปกรณ์ติดรถ
     ตรวจสอบอุปกรณ์ติดรถว่ายังอยู่ครบถ้วนหรือไม่ เช่น แม่แรง, ประแจขันน็อตล้อ, ไขควง, ชุดปฐมพยาบาล ฯลฯ นอกจากนั้นยังควรหาซื้ออุปกรณ์ฉุกเฉินเช่น สายพ่วงแบต, สายลากจูง ,ป้ายสะท้อนแสง หรือไฟฉายตามความเหมาะสมเผื่อในกรณีฉุกเฉิน
     สิ่งต่างๆเหล่านี้ ถือเป็นปัจจัยพื้นฐานความปลอดภัยในการขับขี่อยู่แล้ว ซึ่งควรหมั่นตรวจสอบเป็นระยะไม่ว่าจะอยู่ในช่วงเทศกาลหรือไม่ก็ตาม นอกจากนั้น ความพร้อมของผู้ขับขี่ถือเป็นสิ่งสำคัญ ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นอันขาด และเคารพกฎจราจร เพื่อช่วยให้ทุกชีวิตบนท้องถนน เดินทางไปถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัย
และขอบคุณข้อมูลและภาพจาก http://auto.sanook.com/
นำเสนอข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
 
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์
 
 ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker นายหน้าประกันรถยนต์ ออนไลน์อันดับ 1 ประกันภัยรถยนต์, ประกันรถยนต์ ,ประกันชั้น1, โบรกเกอร์, ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส, ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส, ต่อประกันรถยนต์, broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ, ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์,โปรโมชั่น รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 1,พ ร บ รถยนต์,ราคา ประกัน ชั้น 1 ,เบี้ยประกันภัยรถยนต์,โปรโมชั่นรถ,ประกัน ชั้น1 ราคา,เมื่องไทย ประกันภัย รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 3,เช็คเบี้ยประกันภัย รถยนต์
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น