วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

หน้าร้อน ...ทำอย่างไร? ดูแลเครื่องยนต์ไม่ให้ร้อนเกินไป : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์



หน้าร้อน ...ทำอย่างไร? ดูแลเครื่องยนต์ไม่ให้ร้อนเกินไป : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์


ย่างเข้าหน้าร้อน นอกจากอุณหภูมิภายในและภายนอกรถยนต์จะร้อนระอุเมื่อต้องตากแดดแล้ว ความร้อนของเครื่องยนต์ก็เป็นสิ่งที่ต้องหมั่นดูแล จากเกจ์วัดความร้อนเครื่องยนต์อย่างสม่ำเสมอ เมื่อเกจ์ทำงานได้ดีแสดงค่าความร้อนได้ถูกต้อง เมื่อเกจ์วัดแสดงค่าความร้อนสูงขึ้นมากกว่าปกติ ก็ย่อมแสดงให้เห็นถึงความผิดปกติของระบบระบายความร้อนของรถยนต์ด้วย
     ถ้าระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ผิดปกติ จะได้ป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ได้ทันท่วงทีและซ่อมบำรุงได้ถูกจุดก่อนจะลุกลามเป็นปัญหาที่บานปลาย
     ระบบระบายความร้อนของรถใหม่ๆ มักไม่ค่อยมีปัญหาอาจไม่ต้องระวังอะไรมากนัก แค่หมั่นถ่ายน้ำตามกำหนด และหมั่นดูแลระดับน้ำให้พอดีเท่านั้นก็พอ แต่รถที่มีอายุมากขึ้น ต้องการการดูแลมากขึ้นด้วยเช่นกัน การดูแลและป้องกันเครื่องยนต์ร้อนเกินปกติ (ED) มี 5 วิธีทำได้ดังนี้

     1. หมั่นดูแลหม้อน้ำ หาจุดรั่ว และดูสภาพรังผึ้งให้อยู่ในสภาพปกติสามารถระบายความร้อนได้ดี
 ไม่มีอะไรมาบังทางลม เพราะหม้อน้ำเป็นอุปกรณ์ที่ถ่ายเทความร้อนจากน้ำไปสู่อากาศถ้าหม้อน้ำระบายถ่ายเทความร้อนไม่ดี ก็ทำให้เครื่องยนต์ร้อนและผิดปกติได้

     2. วาล์วน้ำ เป็นอุปกรณ์อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญ วาล์วน้ำเป็นอุปกรณ์ควบคุมความร้อนของเครื่องยนต์ ไม่ให้อุณหภูมิต่ำเกินไป แต่เมื่ออุณหภูมิถึงจุดที่กำหนด วาล์วน้ำจะเปิดออกให้น้ำไหลเวียนมาระบายความร้อนที่หม้อน้ำ แต่ถ้าวาล์วน้ำไม่ยอมเปิด หรือปิดค้าง น้ำก็ไม่มาระบายความร้อนที่หม้อน้ำก็ทำให้เครื่องร้อนผิดปกติและพังได้

     3. ถ่ายน้ำในหม้อน้ำสม่ำเสมอ การถ่ายน้ำนี้ไม่ใช้แค่เปิดก๊อกแล้วเติมน้ำใหม่ แต่เราต้องเติมน้ำยาสำหรับหม้อน้ำลงไปด้วย

     4. น้ำมันเครื่อง ก็เป็นต้นเหตุของความร้อนได้เช่นกัน ถ้าคุณภาพไม่ดีพอ หรือปริมาณไม่เพียงพอ เพราะน้ำมันเครื่องมีหน้าที่ลดการเสียดสีในเครื่องยนต์ ถ้าทำหน้าที่ได้ไม่ดี ความร้อนก็จะตามมา

     5. น้ำมันเชื้อเพลิง 
บางคนคิดว่าการจูนน้ำมันให้บาง (น้ำมันน้อยกว่าอากาศ) แล้วจะประหยัด ถึงจะประหยัด แต่ก็ได้ไม่มาก จะแถมความร้อนให้เราแทน เพราะถ้าน้ำมันบาง เครื่องจะร้อน การจูนน้ำมันให้บาง ไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับเครื่องยนต์สักเท่าไหร่ การจูนที่พอเหมาะจึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดมากกว่า
 
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก http://auto.sanook.com/
นำเสนอข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
 
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์
 
 ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันรถยนต์ ชั้น1, ชั้น2พลัส, 3พลัส พรบ. ต่อประกันรถยนต์ จากบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำ โดย ASN Broker นายหน้าประกันรถยนต์ ออนไลน์อันดับ 1 ประกันภัยรถยนต์, ประกันรถยนต์ ,ประกันชั้น1, โบรกเกอร์, ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส, ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส, ต่อประกันรถยนต์, broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ, ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์,โปรโมชั่น รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 1,พ ร บ รถยนต์,ราคา ประกัน ชั้น 1 ,เบี้ยประกันภัยรถยนต์,โปรโมชั่นรถ,ประกัน ชั้น1 ราคา,เมื่องไทย ประกันภัย รถยนต์,ประกันภัย ชั้น 3,เช็คเบี้ยประกันภัย รถยนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น