วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรื่องน่ารู้รถยนต์ !! ระบบระบายความร้อน : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์



เรื่องน่ารู้รถยนต์ !! ระบบระบายความร้อน : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์

ระบบความร้อนเครื่องยนต์ เป็นระบบที่มีหน้าที่ถ่ายเทความร้อนออกจากตัวรถยนต์ ไม่ให้เครื่องยนต์มีอุณหภูมิสูงจนเกินไป ช่วยป้องกันไม่ให้ชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์เกิดการเสียหาย
 
 
การระบายความร้อนของเครื่องยนต์มีอยู่สองแบบ แบบแรก คือการระบายความร้อนด้วยอากาศ ซึ่งปัจจุบันจะไม่ค่อยนิยมใช้แล้ว มีข้อดีตรงใช้วัสดุน้อยชิ้น แต่ก็มีข้อเสียในเรื่องเสียงของเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างดัง
 
 
ส่วนแบบที่สองจะเป็นระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งนิยมใช้กันมากในปัจจุบัน

ขบวนการลดความร้อน

โดยปกติแล้ว ความร้อนในเครื่องยนต์ ควรมีอุณหภูมิที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 90-100 องศาเซลเซียส ขบวนการลดความร้อนด้วยน้ำ จะใช้น้ำเป็นตัวดูดความร้อนของเครื่องยนต์ ขับเคลื่อนน้ำด้วยปั๊ม ซึ่งทำหน้าที่ดันน้ำให้ไหลวนเข้าไปในเสื้อสูบ และฝาสูบ เพื่อให้น้ำดูดความร้อนที่เกิดจากการเผาไหม้
 
 
เมื่อผ่านกระบวนการดังกล่าว กระบอกสูบ และฝาสูบจะมีอุณหภูมิลดลง แต่น้ำจะมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น ดังนั้นจึงต้องมีกระบวนการถ่ายเทความร้อนของน้ำออกไปด้วย
 
ในระบบระบายความร้อนนี้ ปั๊มน้ำจะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ และเป็นสิ่งที่ต้องบำรุงรักษาให้ดี โดยจุดที่มีปัญหาจะเป็น ซีลรั่ว และอาการลูกปืนสั่น เป็นต้น 
 
ขอบคุณที่มา:http://www.3mautofilmclub.com/
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น