วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตู้คอนเทนเนอร์หล่น ?สุดวิสัย? หรือ ?มักง่าย?? : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์



ตู้คอนเทนเนอร์หล่น ?สุดวิสัย? หรือ ?มักง่าย?? : ASN Broker ประกันภัยรถยนต์

พักนี้เรามักได้ยินข่าวอุบัติเหตุตู้ออกจากรถบรรทุก จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ผู้ร่วมทาง ว่าแต่ว่า อุบัติเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นเพราะความ "สุดวิสัย" หรือ "มักง่าย" กันแน่

     ซึ่งล่าสุดก็เกิดเหตุขึ้นจนเป็นข่าวใหญ่ เมื่อตู้คอนเทนเนอร์ลื่นไหลจากรถบรรทุกที่กำลังเข้าโค้ง ตกสะพานลงมาทับรถตู้โดยสารจนบี้แบน บริเวณถนนใกล้กับศูนย์การค้าฟิวเจอร์รังสิต เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายอย่างไม่รู้อิโหน่อิเหน่ใดๆ
     ก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวดังอยู่พักหนึ่ง เมื่อน้องชายของดาราสาว แบม-จณิสตา ถูกคอนเทนเนอร์ร่วงลงมาทับรถ ฮอนด้า ซีอาร์วี แต่เคราะห์ดีที่หลบตัวทัน ไม่งั้นอาจเป็นโศกนาฏกรรมไปแล้ว


     โดยปกติแล้วตู้คอนเทนเนอร์ จะถูกวางบนรถบรรทุกในลักษณะราบเรียบ แต่จะมีตัวยึดหรือที่เรียกว่า Twist lock ใช้ยึดระหว่างตู้คอนเทนเนอร์และรถบรรทุกไม่ให้ขยับไปไหน โดยจะมีหูทั้งหมด 8 หู ยึดด้านล่าง 4 หู และด้านบนอีก 4 หู ซึ่งจุดนี้เองที่ทางรถบรรทุกหรือผู้ประกอบการมักไม่ใส่ใจตรวจสอบว่าตัวล็อคสามารถใช้งานได้จริงหรือไม่ หรือปล่อยปะละเลยที่จะไม่ล็อคเอาไว้ เนื่องจากอาศัยความสะดวก และความเร็วเข้าว่า จนทำให้เกิดอุบัติเหตุมากมายในปัจจุบัน
     ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบก ยืนยันว่าตู้คอนเทนเนอร์ที่ยึดกับรถบรรทุก จะต้องมีตัวล็อคดังกล่าวครบทั้ง 4 มุมตามกฎหมาย หากไม่มีตัวล็อคหรือมีแล้วไม่ล็อค จนเป็นเหตุให้คอนเทนเนอร์หล่นลงมาสร้างความเสียหาย ทางผู้ประกอบการจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

     ในฐานะผู้ใช้รถใช้ถนน เราคงไม่อาจทราบได้ว่ารถคอนเทนเนอร์ที่เห็นบนท้องถนนทั่วไปนั้น มีความปลอดภัยดีหรือไม่ ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการขับรถเข้าใกล้หรือขับตีคู่รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เป็นเวลานาน อย่างน้อยก็เพื่อลดความเสี่ยงอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันนั่นเอง
     ไม่รู้ว่าจะต้องเกิดเหตุกันอีกสักกี่ครั้ง ถึงจะมีผู้เข้ามาดูแลรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างจริงจังเสียที
ขอบคุณที่มา:http://auto.sanook.com/
เรียบเรียงข้อมูลโดย Asn Broker
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Asn Broker Blog ,Asn Broker Blogspot , Asn Broker Exteen , Asn Broker Wikidot , Asn Broker on Wordpress , Asn Broker Journal Blog
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Asn Broker?Campaign
ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,โบรกเกอร์,ประกันชั้น2,ประกันชั้น2พลัส,ประกันชั้น3,ประกันชั้น3พลัส,ต่อประกันรถยนต์,broker,ประกันรถเก๋ง,ประกันรถกระบะ,ประกันรถยนต์ชั้น1,ชั้น2พลัส,3พลัส,บริษัทประกันภัยรถยนต์,ประกันรถกะบะ,พรบ.รถยนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น